Thứ tư, 08/05/2024 09:37 (GMT+7)
Thứ bảy, 30/10/2021 10:30 (GMT+7)

Anh tung ra quỹ 220 triệu USD để thúc đẩy năng lượng gió nổi

Theo dõi KTMT trên

Anh sẽ khởi động một quỹ trị giá 160 triệu bảng Anh (220 triệu USD) để giúp các nhà phát triển công nghệ gió nổi ngoài khơi như một phần của nỗ lực tăng cường năng lượng tái tạo và đáp ứng các mục tiêu khí hậu, Chính phủ Anh cho biết hôm 29/10.

Thông báo này được đưa ra khi Anh đang tìm cách tăng cường các chứng chỉ xanh của mình trước khi đăng cai tổ chức hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP26 của Liên Hợp Quốc tại Glasgow.

“Điện gió nổi ngoài khơi là chìa khóa để mở ra nguồn năng lượng gió ngoạn mục ở Vương quốc Anh, đặc biệt là ở các vùng nước sâu xung quanh bờ biển Scotland và xứ Wales”, Bộ trưởng Năng lượng Kwasi Kwarteng cho biết trong một tuyên bố.

Anh tung ra quỹ 220 triệu USD để thúc đẩy năng lượng gió nổi - Ảnh 1
Toàn cảnh trang trại điện gió ngoài khơi Walney Extension do Orsted vận hành ngoài khơi bờ biển Blackpool, Anh. (Ảnh: Reuters)

Anh đặt mục tiêu tạo ra 40 gigawatt (GW) điện từ gió ngoài khơi vào năm 2030 - tăng so với khoảng 10 GW hiện tại mà nước này cho biết sẽ đủ để cung cấp năng lượng cho mọi gia đình. Các trang trại gió nổi dự kiến ​​sẽ chiếm 1 GW trong số đó.

Các trang trại gió nổi là một công nghệ mới với chi phí cao hơn nhiều so với các nhà máy cố định dưới đáy biển, nhưng chi phí dự kiến ​​sẽ giảm khi có nhiều dự án được đưa ra, mở ra tiềm năng phát triển các địa điểm xa hơn.

Chính phủ cho biết, chi tiết về cách phân bổ tiền mặt sẽ được đưa ra sau khi tham vấn với ngành công nghiệp, với số tiền mới là một phần của Quỹ đầu tư toàn cầu của Anh được công bố trong ngân sách hôm 27/10.

Crown Estate của Scotland năm nay đã khởi động một cuộc đấu thầu và xin giấy phép dưới đáy biển xung quanh bờ biển với giá lên đến 10 GW, thu hút giá thầu từ các công ty năng lượng tái tạo và các chuyên gia dầu mỏ, với nhiều địa điểm có thể yêu cầu công nghệ gió nổi.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Anh tung ra quỹ 220 triệu USD để thúc đẩy năng lượng gió nổi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới