Thứ năm, 28/03/2024 21:29 (GMT+7)
Thứ ba, 03/11/2020 11:17 (GMT+7)

Ảnh cảnh quan thế giới chìm trong sương tuyệt đẹp

Theo dõi KTMT trên

Rất nhiều tác phẩm về cảnh vật thiên nhiên, thành phố được bao phủ bởi mây và sương mù lọt vào top ảnh ấn tượng nhất cuộc thi Epson International Pano Awards 2020.

Ảnh cảnh quan thế giới chìm trong sương tuyệt đẹp - Ảnh 1
Hình ảnh tuyệt đẹp của hồ Bled ở Slovenia được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Đức Carsten Bachmeyer. Epson International Pano Awards dành riêng cho nghệ thuật nhiếp ảnh toàn cảnh và là cuộc thi lớn nhất thế giới về thể loại ảnh này.
Ảnh cảnh quan thế giới chìm trong sương tuyệt đẹp - Ảnh 2
Trải qua 11 năm tổ chức, năm nay, cuộc thi nhận được 5.859 tác phẩm dự thi từ 1.452 nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư ở 96 quốc gia. Phía trên là bức ảnh bắt mắt về thành phố sa mạc Dubai, UAE, do nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha Sebastian Tontsch chụp.
Ảnh cảnh quan thế giới chìm trong sương tuyệt đẹp - Ảnh 3
Tựa như hình ảnh thôi miên, tác phẩm của nhiếp ảnh gia người Nga Dmitry Arkhipov được chụp tại đại lộ Baobabs của Madagascar.
Ảnh cảnh quan thế giới chìm trong sương tuyệt đẹp - Ảnh 4
Hong Kong (Trung Quốc) mang vẻ đẹp đầy quyến rũ trong bức ảnh toàn cảnh đêm chụp từ trên cao. Tác phẩm được bấm máy bởi cư dân của chính thành phố, nhiếp ảnh gia Cp Lau.
Ảnh cảnh quan thế giới chìm trong sương tuyệt đẹp - Ảnh 5
Thung lũng Bella Coola ở British Columbia, Canada, đẹp đến ngỡ ngàng trong ảnh chụp của nhiếp ảnh gia Blake Randall. Hình ảnh đứng thứ 14 trong danh mục Cảnh quan/Thiên nhiên.
Ảnh cảnh quan thế giới chìm trong sương tuyệt đẹp - Ảnh 6
Một bức ảnh tuyệt đẹp của nhiếp ảnh gia nghiệp dư người Áo Stefan Thaler chụp Civita di Bagnoregio bao phủ bởi mây và sương mù. Đây là một ngôi làng trên đỉnh đồi ở miền Trung Italy.
Ảnh cảnh quan thế giới chìm trong sương tuyệt đẹp - Ảnh 7
Bức ảnh ngoạn mục này ghi lại buổi bình minh ở tu viện Kirillo-Belozersky, miền Bắc nước Nga. Tác phẩm của nhiếp ảnh gia nghiệp dư Petr Ushanov.
Ảnh cảnh quan thế giới chìm trong sương tuyệt đẹp - Ảnh 8
Nhiếp ảnh gia Trung Quốc Di Lu giới thiệu đây là bức ảnh chụp thành phố Thanh Đảo mà anh lựa chọn tham gia cuộc thi "Between The Fog" (tạm dịch: "Giữa màn sương mù").
Ảnh cảnh quan thế giới chìm trong sương tuyệt đẹp - Ảnh 9
Hồ Floe ở British Columbia mờ ảo do Jackisch chụp. Tác phẩm đứng thứ 31 trong danh mục Cảnh quan/Thiên nhiên.
Ảnh cảnh quan thế giới chìm trong sương tuyệt đẹp - Ảnh 10
Bên cạnh các bức ảnh ngoạn mục với sự hiện diện của mây và sương mù, cuộc thi ảnh Epson 2020 còn có nhiều tác phẩm xuất sắc khác. Ví dụ như ảnh rừng tre sừng sững được bao phủ bởi tuyết trong mùa đông ở Kyoto, Nhật Bản. Tác phẩm được chụp bởi Piriya Wongkongkathep đến từ Thái Lan.
Ảnh cảnh quan thế giới chìm trong sương tuyệt đẹp - Ảnh 11
Ảnh tổng hợp tuyệt đẹp thể hiện 4 mùa trong một bức hình ở khu vực nông thôn gần thành phố Carei, Romania. Sáng tác này thuộc về nhiếp ảnh gia nghệ thuật người Romania Ovidiu Dumitru.
Ảnh cảnh quan thế giới chìm trong sương tuyệt đẹp - Ảnh 12
Người chiến thắng chung cuộc của giải thưởng Open Photographer of the Year là Matt Jackisch, đến từ Canada, với bức ảnh tuyệt đẹp về một cái cây đơn độc trong khung cảnh tuyết phủ ở British Columbia.

Uyên Hoàng (Theo Daily Mail)

Bạn đang đọc bài viết Ảnh cảnh quan thế giới chìm trong sương tuyệt đẹp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

10 dấu ấn nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023
Khép lại năm 2023, trong bối cảnh thách thức nhiều hơn cơ hội và thuận lợi, tình hình diễn biến bất thường, phức tạp vượt mọi dự báo trước đó, chúng ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện, nhiều lĩnh vực đạt thành tựu, dấu ấn nổi bật.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.