Thứ sáu, 19/04/2024 22:49 (GMT+7)
Thứ hai, 22/03/2021 16:22 (GMT+7)

Ấn tượng các tác phẩm đoạt giải nhiếp ảnh thiên nhiên thế giới 2020

Theo dõi KTMT trên

Những bức ảnh chiến thắng tại 13 hạng mục của Giải thưởng Nhiếp ảnh Thiên nhiên Thế giới 2020 (World Nature Photography Awards 2020) đã phản ánh vẻ đẹp huy hoàng của thế giới tự nhiên.

Ấn tượng các tác phẩm đoạt giải nhiếp ảnh thiên nhiên thế giới 2020 - Ảnh 1
Tác giả người Canada Thomas Vijayan được vinh danh là Nhiếp ảnh gia của năm với bức ảnh chụp Đười ươi Bornean (Pongo pygmaeus) tại Vườn quốc gia Tanjung Puting, Borneo. Để cho ra đời bức ảnh 'The world is going upside down' (tạm dịch: Thế giới đang đảo lộn), tác giả đã phải đợi hàng giờ liền trên cây và bắt gặp một chú đười ươi dùng cành cây để băng qua một hòn đảo khác.

Trang tin Guardian cho biết Giải thưởng Nhiếp ảnh Thiên nhiên Thế giới là một giải tương đối mới và được tạo ra bởi một nhóm các chuyên gia, nhằm tổ chức một cuộc thi ảnh về chủ đề thiên nhiên và động vật hoang dã.

Giải thưởng năm 2020 được tổ chức tại London đã thu hút sự tham gia của các nhiếp ảnh gia đến từ 20 quốc gia tại 6 châu lục.

Không chỉ tôn vinh những nhiếp ảnh gia tài năng, cuộc thi mong muốn tác động đến nhận thức của mọi người về tình trạng biến đổi khí hậu thông qua những bức ảnh "biết nói," đồng thời hỗ trợ cho 2 quỹ từ thiện về biến đổi khí hậu là Clean Air Task Force và Coalition for Rainforest Nations.

Năm 2020, giải thưởng cao nhất thuộc về nhiếp ảnh gia người Canada Thomas Vijayan với tác phẩm chụp một con đười ươi Borneo có nguy cơ tuyệt chủng.

Ấn tượng các tác phẩm đoạt giải nhiếp ảnh thiên nhiên thế giới 2020 - Ảnh 2
Nhiếp ảnh gia Christa Funk đạt giải vàng ở hạng mục Con người và Thiên nhiên với bức ảnh chụp Andre Fajardo lặn tại quần đảo Hawaii vào một buổi sáng mùa Hè.
Ấn tượng các tác phẩm đoạt giải nhiếp ảnh thiên nhiên thế giới 2020 - Ảnh 3
Tác phẩm đoạt giải vàng hạng mục Thực vật và nấm là bức ảnh chụp cây bách hói (Bald cypress) tại Đông Texas, Hoa Kỳ. (Ảnh: Doron Talmi)
Ấn tượng các tác phẩm đoạt giải nhiếp ảnh thiên nhiên thế giới 2020 - Ảnh 4
Tác giả Patrick Nowotny đạt giải vàng hạng mục Tập tính của động vật có vú.
Ấn tượng các tác phẩm đoạt giải nhiếp ảnh thiên nhiên thế giới 2020 - Ảnh 5
Tiến sỹ Tze Siong Tan - giải vàng hạng mục Tập tính-Động vật không xương sống.
Ấn tượng các tác phẩm đoạt giải nhiếp ảnh thiên nhiên thế giới 2020 - Ảnh 6
Tác phẩm đạt giải vàng về Tập tính-lưỡng cư và bò sát. (Ảnh: Vittorio Ricci)
Ấn tượng các tác phẩm đoạt giải nhiếp ảnh thiên nhiên thế giới 2020 - Ảnh 7
Tác phẩm đạt giải Vàng hạng mục Tập tính-Chim của tác giả Dale Paul.
Ấn tượng các tác phẩm đoạt giải nhiếp ảnh thiên nhiên thế giới 2020 - Ảnh 8
Hình ảnh con sông băng chảy xuống Đại Tây Dương, Nam Iceland của tác giả Dipanjan Pal đạt giải vàng hạng mục Nghệ thuật thiên nhiên.
Ấn tượng các tác phẩm đoạt giải nhiếp ảnh thiên nhiên thế giới 2020 - Ảnh 9
Một con tê giác trắng bị cưa sừng trong Khu bảo tồn Thanda Safari ở Nam Phi nhằm bảo vệ nó khỏi bị những kẻ săn trộm sát hại. Bức ảnh này đã đạt giải vàng hạng mục Phóng viên ảnh thiên nhiên. (Ảnh: Gunther De Bruyne)
Ấn tượng các tác phẩm đoạt giải nhiếp ảnh thiên nhiên thế giới 2020 - Ảnh 10
Bức ảnh 'Ulysses, một trong những chú voi có ngà cỡ lớn cuối cùng còn sót lại' được chụp tại Kenya đạt giải vàng Hạng mục đen trắng. (Ảnh: Harry Skeggs)
Ấn tượng các tác phẩm đoạt giải nhiếp ảnh thiên nhiên thế giới 2020 - Ảnh 11
Giải vàng hạng mục Chân dung động vật thuộc về bức ảnh chụp con hổ cái Bengal tại Khu bảo tồn hổ Tadoba Andhari, Ấn Độ. (Ảnh: Nick Dale)
Ấn tượng các tác phẩm đoạt giải nhiếp ảnh thiên nhiên thế giới 2020 - Ảnh 12
Bức ảnh do tác giả Jocelyn Chng chụp hai con rái cá tại Punggol, Singapore đoạt giải bạc hạng mục động vật hoang dã đô thị.

Phương Linh - Minh Phương

Bạn đang đọc bài viết Ấn tượng các tác phẩm đoạt giải nhiếp ảnh thiên nhiên thế giới 2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới