Thứ tư, 24/04/2024 13:20 (GMT+7)
Thứ hai, 14/06/2021 06:14 (GMT+7)

53 nhân viên Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM nhiễm Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Các nhân viên Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM dương tính với Covid-19 tập trung tại các phòng ban khối hậu cần.

Chiều ngày 13/6, thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết, sau 2 ngày phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên là nhân viên của bệnh viện, cho đến nay đã phát hiện có 53 nhân viên dương tính Covid-19. 

Cụ thể, các ca dương tính tập trung tại các phòng ban khối hậu cần của bệnh viện bao gồm 8 nhân viên Phòng Công nghệ thông tin, 3 nhân viên Phòng Chỉ đạo tuyến, 17 nhân viên Phòng Hành chính quản trị và nhân viên các phòng chức năng khác như Tài chính kế toán, Kế hoạch tổng hợp, Tổ chức cán bộ, Dược… 

53 nhân viên Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM nhiễm Covid-19 - Ảnh 1
Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân Covid-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM đã hoàn thành xét nghiệm cho 887 nhân viên. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng đã lấy mẫu tất cả 88 bệnh nhân không phải điều trị Covid-19 hiện có tại các khoa nặng như uốn ván, viêm não, HIV/AIDS, bệnh gan mạn. Tất cả mẫu xét nghiệm đều âm tính.

Thông tin từ Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM còn cho biết, khả năng nguồn lây Covid-19 vào trong bệnh viện đến từ cộng đồng và lan đến một số nhân viên khoa cận lâm sàng, khoa lâm sàng qua quá trình làm việc với nhân viên công nghệ thông tin và nhân viên quản trị.

Đối với các trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh dương tính (F1), bệnh viện đã sử dụng các khối lầu làm nơi cách ly (đây là các khoa đã chuyển đổi công năng thành Bệnh viện điều trị Covid-19 theo chỉ đạo của Sở Y tế TP.HCM). 

Bệnh viện đang tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc để cắt đứt chuỗi lây nhiễm trong thời gian sớm nhất. Bệnh viện tiếp tục phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM xử lý các trường hợp F1, F2 tại địa phương và tăng cường khử khuẩn bề mặt, đồ dùng cá nhân trong môi trường bệnh viện.

53 nhân viên Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM nhiễm Covid-19 - Ảnh 2
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn làm việc tại Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM ngày 13/6.

Ngoài ra, bệnh viện tiếp tục phối hợp với đơn vị nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford theo dõi diễn tiến lâm sàng, nồng độ virus của các ca dương tính sau khi đã tiêm chủng vaccine nhằm đánh giá hiệu quả của vaccine Covid-19.

Cũng trong ngày 13/6, đoàn công tác Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đã làm việc với Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM. 

Trong buổi làm việc, ông Sơn đề nghị Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM phong tỏa toàn bệnh viện và thực hiện nghiêm phong tỏa. Trong thời gian này, bệnh viện tạm thời ngưng nhận bệnh nhân mắc Covid-19 trong 1 tuần theo đúng thời gian tạm phong tỏa. 

Đồng thời Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cùng phối hợp, nâng cao các biện pháp phòng, chống dịch cũng như mở rộng truy vết các trường hợp liên quan đến các ca bệnh Covid-19 đã phát hiện; 

Tiến hành khử khuẩn toàn bộ Bệnh viện; Tăng cường công tác xét nghiệm và việc tuân thủ phòng, chống dịch Covid-19 đối với những trường hợp F1 liên quan; Đảm bảo việc ổn định tổ chức nhân sự để các hoạt động của Bệnh viện được vận hành xuyên suốt; Theo dõi, giám sát và đảm bảo quy định về cách ly y tế đối với trường hợp chuyển viện. 

Bên cạnh đó ông Sơn cũng nhấn mạnh việc Viện Pasteur TP.HCM phối hợp cùng với bệnh viện làm các xét nghiệm liên quan để tìm được nguồn lây nhanh nhất.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết 53 nhân viên Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM nhiễm Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới