Thứ bảy, 27/04/2024 02:16 (GMT+7)
Thứ năm, 27/05/2021 18:00 (GMT+7)

240.000 công nhân Bắc Giang, Bắc Ninh sẽ được tiêm vaccine

Theo dõi KTMT trên

Bộ Y tế cho biết, dự kiến khoảng 90.000 công nhân tại Bắc Ninh và 150.000 công nhân tại Bắc Giang sẽ tiêm vaccine trong thời gian tới. Cả 2 tỉnh đang lập kế hoạch triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho công nhân toàn tỉnh.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Y tế về việc triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho công nhân tại các khu công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang để phòng chống dịch bệnh, chiều 27/5 Bộ Y tế phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh tổ chức Lễ phát động tiêm vaccine phòng Covid-19 cho công nhân tại Công ty TNHH Funing Precision Component – Tập đoàn KHKT Hồng Hải của tỉnh Bắc Ninh. 

Sau lễ phát động, 100 công nhân của Công ty sẽ được tiêm vaccine phòng Covid-19. Hiện nay, tỉnh Bắc Ninh đang lập kế hoạch triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho công nhân trên địa bàn toàn tỉnh. 

240.000 công nhân Bắc Giang, Bắc Ninh sẽ được tiêm vaccine - Ảnh 1
Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân tại Samsung Bắc Ninh. (Ảnh: VOV)

Cũng trong chiều nay (27/5), tỉnh Bắc Giang cũng sẽ bắt đầu tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 300 công nhân của Công ty Phú Hồng. Hiện nay, tỉnh Bắc Giang đang khẩn trương lập kế hoạch triển khai tiêm vaccine cho công nhân trên địa bàn toàn tỉnh. 

Ước tính, có khoảng 90.000 công nhân tại Bắc Ninh và 150.000 công nhân tại Bắc Giang sẽ tiêm vaccine trong thời gian tới. 

Theo đó, tính đến 10h sáng ngày 27/5, bệnh viện dã chiến nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang đã hoàn thiện 99%, chuẩn bị đi vào hoạt động. Tại đây, ngoài hệ thống camera đã lắp đặt sẵn của nhà thi đấu, bệnh viện dã chiến đã bổ sung lắp đặt rất nhiều camera từ hành lang đến các buồng bệnh. Các buồng có hệ thống đèn, báo động để bệnh nhân có thể bấm báo hiệu cho y bác sĩ khi cần. Tất cả hình ảnh sẽ được truyền lên trung tâm.

Hiện tại, tổng đội ngũ, cán bộ nhân viên y tế phục vụ Bệnh viện dã chiến này lên đến 500 người. Tất cả đều được điều chuyển từ Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm y tế quận huyện và phòng khám tư nhân trên địa bàn. Cùng với đó là 165 cán bộ y tế của Bệnh viện 198 và Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an chi viện.

Trước đó, tại cuộc họp khẩn với hai tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Thủ tướng yêu cầu có kế hoạch, lộ trình tiêm vaccine bài bản, khoa học, hiệu quả, trong đó ưu tiên tiêm cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, công nhân, người lao động trong các khu công nghiệp; tuyệt đối không để lãng phí nguồn vaccine có được.

Đặc biệt, theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Y tế sẽ phân bổ cho Bắc Giang, Bắc Ninh mỗi tỉnh 150.000 liều vaccine và sẽ hỗ trợ để hoàn thành tiêm chủng trong vòng 1-2 tuần.

Theo thống kê, tính đến trưa ngày 27/5, Bắc Giang và Bắc Ninh hiện là 2 địa phương có nhiều ca mắc Covid-19 nhiều nhất cả nước. Cụ thể Bắc Giang (1574 ca) và Bắc Ninh (654 ca). Vì vậy, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhận định, tình hình 2 địa phương này vẫn rất "nóng" và phức tạp.

Ngày 26/5, tại cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh về phòng chống dịch Covid-19, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, mục tiêu lớn nhất với 2 tỉnh lúc này là ngăn chặn, đẩy lùi được dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe của người dân, đồng thời bảo đảm sản xuất, kinh doanh không bị đứt gãy.

Với Bắc Giang, phải dập dịch nhanh trong các khu công nghiệp, đặc biệt là các khu công nhân, để đưa trở lại hoạt động bình thường. Còn đối với Bắc Ninh, phải dập dịch bằng được trong cộng đồng, bảo vệ cộng đồng sạch để ngăn việc lây nhiễm từ cộng đồng vào các khu công nghiệp.

Lan Anh

Bạn đang đọc bài viết 240.000 công nhân Bắc Giang, Bắc Ninh sẽ được tiêm vaccine. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới