Thứ bảy, 20/04/2024 06:01 (GMT+7)
Chủ nhật, 16/06/2019 09:02 (GMT+7)

Yêu cầu BQL toà nhà Imperia Garden chấm dứt xử phạt người đi ngược đường

Theo dõi KTMT trên

Công an thành phố Hà Nội đã phổ biến việc thu tiền xử phạt là vi phạm pháp luật, yêu cầu Ban quản lý (BQL) tòa nhà Imperia Garden chấm dứt việc làm trên và hoàn trả tiền đã thu của người bị xử phạt.

Ngày 15/6, trên trang mạng xã hội Facebook Công an thành phố Hà Nội đăng tải thông tin phản hồi về vụ bảo vệ tòa nhà Imperia Garden (đường Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội) lập biên bản người đi xe máy ngược chiều từ sảnh AB của tòa nhà ra cổng 143 Nguyễn Tuân và buộc nộp phạt 100.000 đồng với lý do khắc phục vi phạm.

Yêu cầu BQL toà nhà Imperia Garden chấm dứt xử phạt người đi ngược đường - Ảnh 1
Trang Facebook Công an thành phố Hà Nội đăng tải thông tin phản hồi về vụ bảo vệ tòa nhà Imperia Garden lập biên bản người vi phạm Luật Giao thông.

Theo đó, Công an TP Hà Nội đã làm việc với BQL tòa nhà và được biết đây là nội quy của tòa nhà nhằm xử lý xe vi phạm đi ngược chiều trong khu đường nội bộ. Kế toán BQL toà nhà thu và sử dụng vào công việc chung của tòa nhà (được sự thống nhất của cư dân tòa nhà).

Lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội đã phổ biến việc thu tiền xử phạt là vi phạm pháp luật, đồng thời yêu cầu BQL tòa nhà cam kết chấm dứt việc làm trên và trả lại tiền đã thu của người bị xử phạt. Bên cạnh đó, trường hợp người dân bị thu tiền trực tiếp liên hệ BQL tòa nhà Imperia Garden để nhận lại tiền hoặc trao đổi thông tin đến trang Facebook Công an thành phố Hà Nội nếu cần hỗ trợ.

Yêu cầu BQL toà nhà Imperia Garden chấm dứt xử phạt người đi ngược đường - Ảnh 2
Biên bản sự việc - Ảnh do người "vi phạm" chia sẻ.

Trước đó, ngày 1/6, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc BQL tòa nhà Imperia Garden lập biên bản, thu tiền người vi phạm gây bức xúc trong dư luận.

Theo biên bản sự việc, khoảng 9h25 ngày 1/6/2019, bảo vệ tòa nhà Imperia Garden tiến hành chặn xe đi ngược chiều sảnh AB ra cổng 143 Nguyễn Tuân. Xe máy mang BKS: 22S1-92xx bị chặn lại do đi ngược chiều. Sau đó, bảo vệ tiến hành lập biên bản gửi BQL xử lý vi phạm theo nội quy của tòa nhà. Từ biên bản trên, BQL khu chung cư Imperia Garden xuất phiếu thu, xử phạt 100.000 đồng đối với người điều khiển xe máy là ông D.N.V.

Yêu cầu BQL toà nhà Imperia Garden chấm dứt xử phạt người đi ngược đường - Ảnh 3
Phiếu thu của BQL. Ảnh do người "vi phạm" chia sẻ.

Sự việc nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng mạng. Nhiều người thắc mắc lý do tại sao bảo vệ được chặn xe và sau đó thu 100.000 đồng tiền phạt khi đi xe ngược chiều trong khu chung cư, không hiểu BQL tòa nhà đã căn cứ vào điều luật nào để áp dụng hình thức nộp phạt một cách vô lý như vậy...?

Tài khoản N.L cũng là cư dân tại dự án chia sẻ: "Phải làm rõ xem BQL căn cứ vào luật nào, tiền nộp phạt đưa vào đâu. Ai là người chịu trách nhiệm quản lý số tiền này?".

Một cư dân khác bình luận thêm: "BQL không thể có chức năng lập biên bản hoặc tự viết phiếu thu trong trường hợp này, mà phải phối hợp với lực lượng chức năng mới có quyền như trên".

Xuân Đoàn

Bạn đang đọc bài viết Yêu cầu BQL toà nhà Imperia Garden chấm dứt xử phạt người đi ngược đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới