Thứ bảy, 27/04/2024 06:32 (GMT+7)
Thứ tư, 29/03/2023 11:30 (GMT+7)

Yên Bái: Sở Thông tin và Truyền thông, TP Yên Bái đi đầu trong công tác chuyển đổi số

Theo dõi KTMT trên

Công tác chuyển đổi số của tỉnh Yên Bái thời gian gần đây đang có nhiều chuyển biến tích cực hướng tới sự hài lòng, hạnh phúc của người dân.

Qua đó, UBND tỉnh Yên Bái đã yêu cầu các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục cụ thể hóa nhiệm vụ được giao, xây dựng chương trình, đề án, kế hoạch triển khai thực hiện. Đến nay, 100% sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã quán triệt, tuyên truyền và xây dựng đề án, kế hoạch chi tiết để triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra.

Yên Bái: Sở Thông tin và Truyền thông, TP Yên Bái đi đầu trong công tác chuyển đổi số - Ảnh 1
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái là đơn vị đứng đầu trong công tác chuyển đổi số năm 2022 của tỉnh Yên Bái.

Dựa trên những kết quả đạt được trong công tác chuyển đổi số trong năm 2022 và Bộ Chỉ số đánh giá chuyển đổi số của các sở, ban, ngành; huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Yên Bái, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái vừa ký quyết định phê duyệt kết quả xếp hạng chuyển đổi số của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn năm 2022.

Trong bảng xếp hạng chỉ số chuyển đổi số của tỉnh Yên Bái năm 2022 với 19 sở, ban, ngành thì đứng đầu trong công tác chuyển đổi số là Sở Thông tin và Truyền thông với tỷ lệ hoàn thành đạt 89,53%, đứng thứ 2 là Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái, Sở Tài chính đứng thứ hạng thứ 3, Sở Kế hoạch và Đầu tư đứng thứ 4.

Đứng cuối bảng xếp hạng chuyển đổi số của tỉnh năm 2022 là Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Yên Bái với thứ hạng 19.

Đối với công tác chuyển đổi số của 9 huyện, thị xã, thành phố trong năm 2022 thì thành phố Yên Bái đứng thứ nhất, huyện Văn Yên đứng thứ 2, các huyện Mù Cang Chải đứng thứ 8 và huyện Trạm Tấu đứng cuối cùng trong bảng xếp hạng.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng thời tiến hành rà soát, đánh giá và nghiêm túc rút kinh nghiệm những tồn tại, hạn chế, những chỉ số còn thấp từ đó đề ra các giải pháp khắc phục để hoàn thiện, nâng cao chỉ số chuyển đối số của cơ quan, đơn vị, địa phương năm 2023 và các năm tiếp theo.

Đức Mậu

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái: Sở Thông tin và Truyền thông, TP Yên Bái đi đầu trong công tác chuyển đổi số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong cảnh báo sớm thiên tai
Bộ Tài nguyên và Môi trường đặt mục tiêu nâng cao độ tin cậy dự báo khí tượng thủy văn hàng ngày trong điều kiện thời tiết bình thường. Đáng chú ý sẽ nâng cao độ tin cậy dự báo khí tượng thủy văn bằng ứng dụng trí tuệ nhân tạo.
Việt Nam quyết tâm sản xuất hydrogen xanh
Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Quyết định số 165/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển năng lượng hydrogen của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tin mới