Thứ sáu, 03/05/2024 19:51 (GMT+7)
Thứ hai, 18/09/2023 21:24 (GMT+7)

Yên Bái: Chú trọng chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch

Theo dõi KTMT trên

Chiều 18/9, Sở Thông tin truyền thông tỉnh Yên Bái tổ chức họp báo thông tin về một số sự kiện quan trọng của tỉnh Yên Bái trong tháng 9/2023.

Nhiều lễ hội trải nghiệm thú vị cho du khách

Trong tháng 9 này, tỉnh Yên Bái tổ chức lễ công bố Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì cho thành phố Yên Bái và công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Yên Bái là đô thị loại II. Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò; Lễ hội Trà Shan Tuyết huyện Văn Chấn lần thứ nhất và các sự kiện, lễ hội trên địa bàn tỉnh trong tháng 9 năm 2023.

Yên Bái: Chú trọng chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch - Ảnh 1
Sở Thông tin truyền thông tỉnh Yên Bái tổ chức họp báo thông tin một số sự kiện tiêu biểu của tỉnh Yên Bái trong tháng 9/2023.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thế thao và Du lịch tỉnh Yên Bái – bà Vũ Thị Mai Oanh thông tin, 20 giờ ngày 24/9 (chủ nhật) tại Quảng trường 19/8 Trung tâm thành phố Yên Bái sẽ diễn ra lễ Công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Công bố và trao Quyết định của Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho thành phố Yên Bái; Trao Quyết định của Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho thành phố Yên Bái; Công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Yên Bái là đô thị loại II, trực thuộc tỉnh Yên Bái.

Ngoài ra, tại lễ công bố quyết định cũng có chương trình nghệ thuật đặc biệt và Màn Dân vũ và nhảy Sạp với 2023 diễn viên quần chúng.

Vào 20h00 ngày 30/9/2023 (thứ Bảy), tại Sân vận động thị xã Nghĩa Lộ (phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ) diễn ra lễ khai mạc Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò năm 2023. Lễ hội này kéo dài từ tháng 28/9 đến hết tháng 10/2023 gồm 15 hoạt động, trong đó 2 hoạt động quy mô cấp tỉnh, 13 hoạt động do thị xã Nghĩa Lộ tổ chức. Cụ thể, Ngày hội văn hóa các dân tộc Yên Bái, Hội chợ thương mại và trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP tỉnh Yên Bái…

Ngày 22/9/2023 (thứ Sáu) tại Sân vận động huyện Văn Chấn cũng diễn ra lễ khai mạc Lễ hội Trà Shan tuyết huyện Văn Chấn lần thứ nhất năm 2023. Các hoạt động của lễ hội này gồm trưng bày, triển lãm tranh, ảnh về đất và người Văn Chấn; các ảnh đẹp của vùng miền Tây tỉnh Yên Bái. Hội chợ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm trà Shan Tuyết; các sản phẩm OCOP; các sản phẩm chủ lực của các địa phương; các sản phẩm thương mại và trình diễn các nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc trên địa bàn huyện.

Ngoài ra, chuỗi sự kiện có hoạt động tổ chức tại xã Suối Giàng gồm lễ hội tôn vinh cây Chè tổ, “Đêm Tiệc trà” và các hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng; các hoạt động đón khách tại các điểm du lịch trên địa bàn. Các khu vực hưởng ứng Lễ hội là Thị trấn Sơn Thịnh và xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn.

Ngày 29/9 đến ngày 1/10/2023, ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Trạm Tấu năm 2023; Hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục các dân tộc huyện Trạm Tấu lần thứ XVII năm 2023 và giải leo núi “Bước chân trên mây” chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù, huyện Trạm Tấu năm 2023 từ ngày 29/9 đến ngày 1/10/2023. Thời gian xuất phát leo núi Tà Chì Nhù bắt đầu từ 6h30 ngày 30/9/2023 - Cự ly thi đấu: Leo núi đường dốc tự nhiên, cự ly 10km. Xuất phát từ chân núi Tà Chì Nhù lên đích là đỉnh Tà Chì Nhu độ cao 2.979m so với mực nước biển.

Tập trung đảm bảo chất lượng dịch vụ hơn số lượng

Trả lời phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường, bà Vũ Thị Mai Oanh – Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho hay: "Trên địa bàn tỉnh Yên Bái có 523 cơ sở lưu trú, trong đó có 3.733 phòng khách sạn và 226 homestay. Trong thời gian gần đây, cứ vào dịp lễ hội là phòng nghỉ lưu trú lại quá tải, có nhiều du khách không thể đặt được phòng. Chúng tôi rất trăn trở về vấn đề này".

Vấn đề số lượng không còn là bài toán quan trọng nữa, điều chúng ta quan tâm nhiều nhất là chất lượng dịch vụ. Do vậy, khi tổ chức chuỗi dịch vụ, các đơn vị phục vụ đặt tiêu chuẩn lên hàng đầu và phục vụ số lượng khách theo tình hình thực tế. Như vậy, với phương châm này, ngoài việc chuẩn bị cơ sở lưu trú còn trú trọng tới tăng cường trải nghiệm cho du khách làm trung tâm. Sự kiện có nhiều vệ tinh hoạt động nhỏ, lẻ thu hút du khách".

Yên Bái: Chú trọng chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch - Ảnh 2
Du khách sẽ được trải nghiệm chất lượng dịch vụ tốt nhất khi tới Yên Bái.

Các cơ sở đồng tình, ủng hộ trong việc tập trung về chất lượng dịch vụ, bởi tỉnh Yên Bái đến thời điểm hiện tại không bị áp lực về số lượng khách du lịch nữa. Các cơ sở lưu trú sẽ công khai số phòng trống và tự điều tiết khách du lịch cho nhau. Đây là định hướng chung và đã được quán triệt trong thời gian vừa qua.

Bà Vũ Thị Mai Oanh cũng khuyến cáo du khách: "Khách du lịch phải chuẩn bị thật kỹ khi đi du lịch và dịp lễ hội, đảm bảo đặt thành công với cơ sở lưu trú trước khi khởi hành. Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cũng công khai các tour du lịch, lễ hội, số hotline hỗ trợ và phối hợp với Sở Thông tin truyền thông sản xuất ấn phẩm số đưa đến khách du lịch nắm bắt".

Năm nay có nhiều hoạt động khác so với mọi năm, tỉnh Yên Bái có thêm một số điểm bay dù lượn ở Nghĩa Lộ và Mù Cang Chải. Thanh tra Sở Văn hoá cũng kiểm tra thường xuyên các điểm bay. Do lượng khách dồn lên Yên Bái đông nên sẽ tổ chức dãn sự kiện vào thời gian cuối năm để giãn du khách dồn về quá đông đến mức quá tải.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ - Lương Mạnh Hà cho rằng: "Mọi năm lễ hội Mường Lò có kết hợp với lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải, tuy nhiên năm nay lại không có sự kết hợp này. Nguyên nhân bởi vì mới đây, huyện Mù Cang Chải vừa xảy ra vụ việc đau lòng sạt lở đất gây thiệt hại về người và tài sản, sau khi bàn bạc đi đến thống nhất, sự kiện ở Mù Cang Chải sẽ được tổ chức và dịp cuối năm 2023. Điểm đặc biệt lễ hội Mường Lò năm nay là có điểm bay dù lượn có gắn động cơ nhằm khám phá khu du lịch lòng chảo Mường Lò đẹp thơ mộng với gần 20 phi công chuyên nghiệp".

Ông Lương Mạnh Hà cho biết thêm: "Đối với thị xã Nghĩa Lộ có 98 cơ sở được cấp phép hoạt động đảm bảo theo quy định với 2.500 khách/ngày đêm. Thị xã có một số giải pháp với một số cơ sở lưu trú ở vùng lân cận, hướng tới du lịch thông minh tránh việc thiếu thông tin. Thị xã Nghĩa Lộ đang kêu gọi thu hút các nhà đầu tư tới đầu tư vào lĩnh vực du lịch, khách sạn tại đây".

Hiện công tác chuẩn bị cho các sự kiện văn hoá, lễ hội nổi bật, tiêu biểu của tỉnh Yên Bái năm 2023 đang được gấp rút thực hiện nhằm phục vụ du khách trong và ngoài nước.

Đức Mậu

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái: Chú trọng chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

Tin mới