Thứ ba, 19/03/2024 10:59 (GMT+7)
Thứ tư, 22/03/2023 08:49 (GMT+7)

Xuất hiện hiện trượng mưa đá ở các huyện phía tây Nghệ An

Theo dõi KTMT trên

Những ngày qua, liên tục xuất hiện hiện tượng mưa đá kèm theo lốc xoáy diễn ra ở các huyện phía tây Nghệ An.

Thông tin từ Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Quế Phong cho biết, vào khoảng 16h ngày 21/3, trên địa bàn huyện Quế Phong đã xảy ra mưa đá và lốc xoáy. "Mưa đá kéo dài trong khoảng 15 phút. Sau đó, lốc xoáy xảy ra trên diện rộng đã làm gãy nhiều cây cối, làm cho khoảng 15 nhà công vụ giáo viên và nhà dân bị tốc mái, hư hỏng, các viên đá có kích thước từ 1- 2cm”. Bên cạnh đó, một số tuyến đường ngập úng cục bộ, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông. Một số điểm bị ngập úng, gây ách tắc giao thông cục bộ; nhiều hộ dân sinh bị tốc ngói tốc mái”.

Xuất hiện hiện trượng mưa đá ở các huyện phía tây Nghệ An - Ảnh 1
Mưa đá xuất hiện ở huyện Quế Phong.
Xuất hiện hiện trượng mưa đá ở các huyện phía tây Nghệ An - Ảnh 2
mưa đá kèm theo giông lốc gây thiệt hại về nhà cưa của người dân.

Cùng thời gian trên, mưa đá cũng xuất hiện tại xã như Châu Tiến, Châu Bính, Châu Thắng, Châu Thuận… của huyện Quỳ Châu. Người dân nơi đây cho biết, trận mưa đá xuất hiện khoảng 17h chiều 21-3, kéo dài khoảng 20 phút, những hạt đá có kích thước khoảng từ 0,5-2cm.

Trước đó, vào chiều tối 18/3, tại địa bàn huyện nghèo Kỳ Sơn, Nghệ An cũng đã xảy ra mưa đá kéo dài khoảng 40 phút. Trận Mưa đá làm cho nhiều xã của huyện Kỳ Sơn bị thiệt hại về hoa màu.

Hiện tại, không có ghi nhận nào về người, tuy nhiên thiệt hại về nhà cửa, hoa màu, tài sản của người dân vẫn đang được thống kê.

Quang Trường

Bạn đang đọc bài viết Xuất hiện hiện trượng mưa đá ở các huyện phía tây Nghệ An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Xem xét nới thời gian đăng kiểm xe ô tô cá nhân
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho chủ phương tiện.
Pu Ta Leng - Vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn Tây Bắc
Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, Pu Ta Leng (Tam Đường, Lai Châu) nổi tiếng trong giới mê leo núi là một trong những đỉnh khó chinh phục bậc nhất với vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ. Quyết tâm chinh phục chúng tôi mới hiểu vì sao ngọn núi này hấp dẫn đến vậy.