Thứ năm, 18/04/2024 23:39 (GMT+7)
Thứ năm, 29/09/2022 08:46 (GMT+7)

Nghệ An: Mưa lớn kéo dài, người dân chạy lũ trong đêm

Theo dõi KTMT trên

Tại Nghệ An, hoàn lưu bão số 4 đã gây mưa lớn trên diện rộng. Nhiều địa phương thuộc huyện Quỳnh Lưu đã bị ngập cục bộ, người dân buộc phải kê cao tài sản hoặc di dời tránh lũ trong đêm

Trong đêm 28/9, theo thông tin từ chính quyền thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), mưa lớn liên tục đã khiến một số khu vực trên địa bàn bị ngập úng cục bộ.

Nghệ An: Mưa lớn kéo dài, người dân chạy lũ trong đêm - Ảnh 1
Mưa lớn kéo dài, khiến nước tràn vào nhà dân xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu

Trao đổi với báo chí, Ông Lại Thế Toàn - Bí thư Đảng ủy Thị trấn Cầu Giát, cho biết: "Ngay trong đêm, chúng tôi đã tuyên truyền trên loa phát thanh, huy động các lực lượng ở khối xóm hỗ trợ bà con tại những khu vực ách yếu kê cao đồ đạc, tài sản. Những hộ có nguy cơ lụt nặng được vận động đi tránh trú tại nhà người thân. Bên cạnh đó, 2 hộ neo đơn trên địa bàn cũng được lực lượng chức năng di dời đến nhà nghỉ trên địa bàn để đảm bảo an toàn.

Nghệ An: Mưa lớn kéo dài, người dân chạy lũ trong đêm - Ảnh 2
Người dân xã Quỳnh Tam cùng các lực lượng chức năng trắng đêm đội mưa để gia cố đê.

Cụ thể, theo thống kê sơ bộ, tại thị trấn Cầu Giát, đến 23h đêm 28/9 đã có  hơn 70 hộ dân trong khu dân cư bị nước tràn vào nhà. Bên cạnh đó, có 48 hộ dân nằm sát mặt đường tại khối 4 và khối 6 cũng bị ngập lụt do những khu vực này là vùng trũng tại địa phương.

Nghệ An: Mưa lớn kéo dài, người dân chạy lũ trong đêm - Ảnh 3
Người dân gấp rút di chuyển lúa lên khu vực cao hơn, hạn chế thiệt hại

Từ khoảng 9 giờ đêm 28/9, nhiều địa bàn xã Quỳnh Giang, xã Quỳnh Hồng... thuộc huyện Quỳnh Lưu, nước bắt đầu dâng cao, ngập vào nhà người dân. Trước tình thế đó, chính quyền đã nhanh chóng hỗ trợ người dân đã sơ tán, kê cao các vật dụng, tài sản để ứng phó.

Nghệ An: Mưa lớn kéo dài, người dân chạy lũ trong đêm - Ảnh 4
Huyện Quỳnh Lưu đón nhận lượng mưa kỷ lục từ 100-250mm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm 28 đến sáng 29/9, khu vực Nam đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, Hòa Bình, Thanh Hóa và Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to.

Khu vực Nghệ An có mưa to, có nơi mưa đặc biệt to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 28/9 đến 3h ngày 29/9 có nơi trên 170 mm như Thanh Hương (Thanh Chương) 251.2 mm, Đà Sơn (Đô Lương) 218.6 mm, Nghi Hải (Cửa Lò) 186.8 mm… Đặc biệt, tại huyện Quỳnh Lưu đón nhận lượng mưa kỷ lục từ 100-250mm, có nơi lên đến 300mm.

Nghệ An: Mưa lớn kéo dài, người dân chạy lũ trong đêm - Ảnh 5
Mưa lớn nhiều ngày, khiến một số xã của huyện Quỳnh Lưu bị ngập cục bộ

Được biết, trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu hiện có hai hồ chứa nước là hồ Khe Giang ở xã Ngọc Sơn và Hồ 32 thuộc xã Quỳnh Tam, xã Tân Sơn đã trong diện báo động cấp 2. Riêng người dân vùng hạ lưu hồ 32 hiện đang cho lực lượng chức năng túc trực, theo dõi và di dời khi cấp bách.

Hiện, các lực lượng chức năng huyện Quỳnh Lưu đang huy động toàn bộ lực lượng, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Tuấn Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Mưa lớn kéo dài, người dân chạy lũ trong đêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới