Thứ sáu, 26/04/2024 00:02 (GMT+7)
Thứ năm, 05/03/2020 14:03 (GMT+7)

Nghệ An: Mưa đá kèm lốc xoáy, nhà dân bị hư hỏng nặng

Theo dõi KTMT trên

Trận mưa đá kèm theo lốc xoáy lúc rạng sáng tại Nghệ An khiến nhiều nhà dân bị hư hỏng nặng, hoa màu dập nát.

Sáng 5/3, trao đổi với báo Người Đưa Tin, ông Lỳ Giống Dìa, Chủ tịch UBND xã Đọoc Mạy, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra trận mưa đá, kèm theo lốc xoáy làm hư hỏng nhiều nhà dân.

Nghệ An: Mưa đá kèm lốc xoáy, nhà dân bị hư hỏng nặng - Ảnh 1
Nhiều nhà dân bị vỡ mái ngói, cây cối đổ rạp do mưa lớn. (Ảnh: Tiền Phong)

Theo đó, khoảng 3h ngày 4/3, trên địa bàn xã Đọoc Mạy xảy ra trận mưa lớn kéo dài suốt 2 giờ đồng hồ. Trong mưa lớn xuất hiện mưa đá ở khu vực bản Huồi Yêng, kéo dài khoảng 1 giờ, kèm theo lốc xoáy.

Người dân ở bản Huồi Yêng cho hay, do trận mưa đá kèm lốc xoáy xảy ra vào rạng sáng nên mọi người khá bất ngờ và không kịp chống đỡ. Mưa đá kèm theo hạt băng đường kính tầm 1 - 2cm khiến cây cối, hoa màu bị dập nát, gãy ngọn...

Rất may, trận mưa không gây thiệt hại về người và gia súc, gia cầm.

Nghệ An: Mưa đá kèm lốc xoáy, nhà dân bị hư hỏng nặng - Ảnh 2
Mưa đá với hạt to có đường kính khoảng 1 cm khiến nhà dân bị hư hỏng nặng. (Ảnh: Giao Thông)

Được biết, cũng thời điểm này tại phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai xảy ra trận mưa lớn kéo dài 2 tiếng đồng hồ đã khiến trên 35 ha lúa của bị ngập úng.

Ông Hoàng Ngọc Thủy - Trưởng phòng Kinh tế thị xã Hoàng Mai xác nhận trên báo Tiền Phong, mưa lớn nhiều giờ đã gây ngập úng nặng. Hiện, khu vực này đang thi công một số hạng mục công trình xây dựng nên bị ách tắc, nước không thể tiêu thoát.

“Chúng tôi sẽ có phương án để tiêu thoát nước ngay trong ngày hôm nay để giảm thiểu hư hỏng lúa do ngập nước”, ông Thủy cho hay.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm hôm qua (4/3), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các nơi ở Bắc Trung Bộ, phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Dự báo ngày và đêm nay (5/3), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000m nên Bắc Bộ sáng nay có mưa; Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 13 độ. Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Vịnh Bắc Bộ sáng nay còn có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động; khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Nguyễn Phượng

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Mưa đá kèm lốc xoáy, nhà dân bị hư hỏng nặng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.