Thứ hai, 29/04/2024 00:26 (GMT+7)
Thứ hai, 14/11/2022 15:24 (GMT+7)

World Travel Awards 2022 vinh danh các công trình của Sun Group

Theo dõi KTMT trên

Tối 11/11/2022, trong khuôn khổ Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Awards 2022 diễn ra tại Vương quốc Oman, Sun Group tiếp tục khẳng định vị thế du lịch Việt qua những giải thưởng danh giá cho các công trình dọc khắp 3 miền đất nước.

World Travel Awards 2022 vinh danh các công trình của Sun Group - Ảnh 1

Sau thành tích đáng nể với giải thưởng “Tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á” tại lễ trao giải WTA khu vực châu Á - châu Đại Dương diễn ra hôm 7/9, Sun Group tiếp tục ghi dấu ấn với 8 lần được vinh danh cho 3 khách sạn, resort và 2 điểm đến vui chơi - giải trí tại “Giải thưởng Du lịch Thế giới - WTA 2022” ở Oman.

Cụ thể, 3 khách sạn, khu nghỉ dưỡng của Sun Group gồm Hotel de la Coupole - MGallery (Sa Pa), InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (Đà Nẵng) và JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort (Phú Quốc) lần lượt được vinh danh với các hạng mục: “Khách sạn có thiết kế hàng đầu thế giới”; “Khu nghỉ dưỡng thân thiện môi trường hàng đầu thế giới”; “Khu nghỉ dưỡng dành cho đám cưới hạng sang hàng đầu thế giới”.

World Travel Awards 2022 vinh danh các công trình của Sun Group - Ảnh 2
Đại diện Hotel de la Coupole - MGallery (Sa Pa) nhận giải tại WTA 2022.

Cùng với đó, khu du lịch nổi tiếng của tập đoàn tại Sa Pa là Sun World Fansipan Legend cũng có lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh với cú đúp giải thưởng “Điểm du lịch văn hóa hàng đầu thế giới” và “Điểm du lịch có thắng cảnh thiên nhiên hàng đầu thế giới”.

Ngoài ra, Sun World Ba Na Hills tại Đà Nẵng cũng tiếp tục khẳng định sức hút với 3 giải thưởng gồm “Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới”, “Điểm du lịch hấp dẫn biểu tượng hàng đầu thế giới” và “Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới” cho Cầu Vàng.

WTA ra đời năm 1993, được tổ chức thường niên nhằm vinh danh các điểm đến hàng đầu thế giới, cũng như nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất trong lĩnh vực du lịch, lữ hành. WTA từng được Wall Street Journal ví như “Oscar của ngành du lịch thế giới”. Do đó, việc các doanh nghiệp và điểm đến nhận được giải thưởng này có ý nghĩa to lớn với sự phát triển du lịch của nhiều quốc gia.

World Travel Awards 2022 vinh danh các công trình của Sun Group - Ảnh 3
Nhiều công trình của Sun Group được vinh danh tại WTA 2022.

Chia sẻ cảm xúc khi các công trình của Sun Group được vinh danh tại WTA 2022, ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT tập đoàn - cho biết: “Đây không phải lần đầu WTA vinh danh các công trình, sản phẩm của Sun Group. Song, với chúng tôi, niềm vinh dự vẫn nguyên vẹn như ngày công trình đầu tiên của tập đoàn là InterContinental Danang Sun Peninsula Resort được trao giải Khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu thế giới”.

“Từ đó đến nay, mỗi năm, các công trình của chúng tôi lại ghi thêm nhiều dấu ấn tự hào, không chỉ cho Sun Group mà còn với những địa phương nơi tập đoàn đầu tư. Các giải thưởng này tiếp tục là nguồn động viên to lớn để Sun Group không ngừng phấn đấu làm đẹp những vùng đất, mang tới người Việt nhiều công trình, sản phẩm chất lượng, độc đáo, khác biệt, đồng thời góp phần nâng tầm, khẳng định vị thế du lịch Việt Nam trên trường quốc tế”, ông Đặng Minh Trường nói thêm.

Thời gian qua, tại nhiều điểm đến, các công trình hạ tầng du lịch, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí của Sun Group liên tục được vinh danh, không chỉ bởi WTA, mà còn đến từ những tổ chức, giải thưởng quốc tế uy tín hay tạp chí du lịch hàng đầu thế giới.

World Travel Awards 2022 vinh danh các công trình của Sun Group - Ảnh 4
Sun Group ghi dấu ấn trên hành trình làm đẹp những vùng đất.

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã gặt hái hàng trăm giải thưởng suốt 10 năm qua. Khu nghỉ dưỡng này cũng như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tại Phú Quốc đã trở thành lựa chọn hàng đầu của các chính khách, tỷ phú thế giới khi đến Việt Nam. Còn tại Sa Pa, Hotel de la Coupole - MGallery đã góp phần tạo nên đẳng cấp mới cho thị trấn trong sương, khi thiết kế độc đáo của khách sạn này liên tục được ngợi ca bởi các tổ chức và cơ quan truyền thông quốc tế. Đây cũng là địa chỉ được các vị khách sang trọng thường xuyên lui tới khi ghé thăm Sa Pa.

Sun World Ba Na Hills đã trở thành biểu tượng của du lịch Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung, bởi quy mô cùng những trải nghiệm độc đáo mà khu du lịch này mang tới. Đặc biệt, Cầu Vàng tại Bà Nà Hills đã góp phần đưa Đà Nẵng trở thành “điểm phải đến trong đời” của đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Với Sun World Fansipan Legend, du lịch Sa Pa đã ghi nhận những bước tiến vượt trội về tăng trưởng du khách và doanh thu. Sự góp mặt của Sun World Fansipan Legend từ năm 2016 đã giúp du lịch Sa Pa bứt tốc. Sau 4 năm‏, lượng khách tới Lào Cai tăng 144%. Cuối năm 2019, doanh thu từ du lịch của tỉnh đạt 19.200 tỷ đồng, gấp 4 lần so với năm 2016. Năm 2022, tổng lượng khách du lịch đến Sa Pa tính tới tháng 9 ước đạt 2 triệu lượt, tăng 242% so với cùng kỳ; doanh thu đạt 5.997 tỷ đồng, tăng 222,3% so với cùng kỳ, bằng 70,8% so với năm 2019.

World Travel Awards 2022 vinh danh các công trình của Sun Group - Ảnh 5
Sun World Ba Na Hills là công trình biểu tượng của du lịch Đà Nẵng.

Tại lễ trao giải năm nay, bên cạnh giải thưởng “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới” cho du lịch Việt Nam, nhiều điểm đến trong nước cũng có lần đầu góp mặt trong danh sách. Hà Nội, Mộc Châu và Tam Đảo lần lượt được vinh danh là “Thành phố hàng đầu thế giới về du lịch ngắn ngày”, “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới 2022” và “Điểm đến thị trấn hàng đầu thế giới”.

Đặc biệt, Phú Quốc được xướng tên với danh hiệu “Hòn đảo có thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới 2022”. Đây là giải thưởng xứng đáng với đảo ngọc. Nhiều năm qua, hòn đảo có khí hậu ấm áp quanh năm, với những bãi biển cát trắng, nước xanh trong như ngọc, cùng ghềnh đá hoang sơ, rừng nguyên sinh, hệ thực vật trù phú… đã được ngợi ca có vẻ đẹp không kém các thiên đường du lịch nổi tiếng thế giới như Maldives hay Boracay.

Tạp chí Time danh tiếng của Mỹ từng vinh danh Phú Quốc trong “Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất năm 2021”. Trong năm 2022, Phú Quốc vào “Top 25 hòn đảo đẹp nhất thế giới” tại giải thưởng “World’s Best Awards” của tạp chí Travel+Leisure. Thêm giải thưởng “Hòn đảo có thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới 2022” từ WTA, Phú Quốc càng khẳng định sức hút và hứa hẹn soán ngôi nhiều hòn đảo, trở thành thiên đường biển đảo mới của châu Á.

World Travel Awards 2022 vinh danh các công trình của Sun Group - Ảnh 6
Du lịch nhiều địa phương ghi nhận những bước tiến vượt trội về tăng trưởng du khách và doanh thu.

Sự thăng hạng của du lịch Việt Nam trên trường quốc tế những năm qua, đặc biệt sau thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, được cho là có sự đóng góp không nhỏ từ các doanh nghiệp.

Ông Graham Cooke - Chủ tịch tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới - nhận định: “Thập kỷ qua, ngành du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển khác biệt so với hầu hết khu vực trên thế giới. Một số ý tưởng sáng tạo đã được các tập đoàn như Sun Group hiện thực hóa. Song song đó là các ý tưởng vẫn đang được phát triển tại Phú Quốc và một số tỉnh thành. Điều này đã thể hiện nhận thức và tư duy vĩ mô của người Việt trong chiến lược phát triển sản phẩm du lịch. Tôi tin danh tiếng của du lịch Việt Nam sẽ sớm được nâng lên tầm cao mới”.

World Travel Awards 2022 vinh danh các công trình của Sun Group - Ảnh 7

PV

Bạn đang đọc bài viết World Travel Awards 2022 vinh danh các công trình của Sun Group. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới