Thứ bảy, 27/07/2024 07:12 (GMT+7)
Thứ hai, 30/08/2021 16:32 (GMT+7)

WHO: Cần ưu tiên tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho giáo viên trước năm học mới

Theo dõi KTMT trên

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) vừa đưa ra kiến nghị ưu tiên tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho giáo viên tại châu Âu và châu Á trước thềm năm học mới. Kiến nghị phát ra ngày 30/8.

WHO và UNICEF vừa đưa ra thông báo chung về các biện pháp để đảm bảo trường học có thể mở cửa trong suốt đại dịch bao gồm tiêm vaccine cho giáo viên và nhân viên trường học, coi họ là nhóm dân số mục tiêu trong kế hoạch tiêm chủng quốc gia.

WHO: Cần ưu tiên tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho giáo viên trước năm học mới - Ảnh 1
WHO và UNICEF vừa có thông báo chung, khuyến nghị các quốc gia châu Âu, châu Á ưu tiên tiêm phòng cho giáo viên và nhân viên trường học.

Tuyên bố nêu rõ cần triển khai đồng thời việc thực hiện khuyến nghị, được một nhóm chuyên gia WHO đưa ra vào tháng 11/2020, trong khi bảo đảm việc tiêm chủng cho những người dễ bị tổn thương trong xã hội.

Tuyên bố khẳng định tầm quan trọng của việc duy trì các lớp học trực tiếp trong bối cảnh các trường học sẽ được mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ hè và biến thể Delta đang lây lan mạnh. 

WHO và UNICEF cũng nhắc lại tầm quan trọng của việc thực hiện các biện pháp cải thiện môi trường trường học, trong đó cần thông gió tốt hơn, chia nhỏ lớp học, thực hiện giãn cách xã hội, cũng như xét nghiệm Covid-19 thường xuyên cho trẻ em và nhân viên nhà trường.

Theo Giám đốc WHO khu vực châu Âu, ông Hans Kluge, đây là điều quan trọng đối với giáo dục trẻ em, sức khỏe tâm thần cũng như các kỹ năng xã hội của trẻ, cũng như đối với các trường học, vốn giúp mang lại hạnh phúc cho trẻ, cũng như góp phần giúp trẻ trở thành những người có ích trong xã hội.

WHO và UNICEF cũng đồng thời kêu gọi các nước triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên, cũng như những người có bệnh lý nền có nguy cơ mắc Covid-19 nặng.

Thông báo chung của WHO và UNICEF được đưa ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp trên thế giới, với tốc độ lây lan nhanh chóng của biến thể Delta gây sức ép lớn tới nền kinh tế, xã hội các quốc gia. Trong đó, áp lực của ngành giáo dục các quốc gia cũng nặng hơn khi năm học mới đã chạm cửa.

Tại Việt Nam, do diễn biến phức tạp của dịch, Hà Nội, TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác, học sinh vẫn chưa thể trở lại trường học. Năm học mới vẫn được bắt đầu và giáo viên, học sinh tiến hành khai giảng, dạy và học tạm thời vẫn qua phương thức trực tuyến.

Nguyên Đỗ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết WHO: Cần ưu tiên tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho giáo viên trước năm học mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Lời điếu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc tại Lễ Truy điệu ngày 26/7/2024.
Thực hành ESG: Không dễ để triển khai!
Dù các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức được tầm quan trọng của bộ tiêu chuẩn đo lường các yếu tố liên quan đến định hướng chiến lược và hoạt động phát triển bền vững (ESG) nhưng thực tiễn thực hành lại đang gặp nhiều khó khăn.