Thứ năm, 19/09/2024 07:16 (GMT+7)
Thứ bảy, 10/08/2024 23:00 (GMT+7)

Vụ cháy rừng nghiêm trọng thiêu rụi hơn 3 ha rừng tại Quảng Bình

Theo dõi KTMT trên

Một vụ cháy rừng nghiêm trọng đã xảy ra tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) khiến hơn 3 ha rừng bị thiêu rụi và nhiều xe máy của người dân bị hư hại.

Theo thông tin từ UBND huyện Quảng Trạch, đám cháy bùng phát vào khoảng 13h ngày 9/8 tại khu vực núi Bàng, xã Quảng Đông. Các loại cây trồng như keo, bạch đàn, và thông nhựa bị ảnh hưởng nặng nề. Ngọn lửa lan rộng nhanh chóng do thời tiết nắng nóng, hanh khô, và gió mạnh, khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Vụ cháy rừng nghiêm trọng thiêu rụi hơn 3 ha rừng tại Quảng Bình - Ảnh 1
Ngày 9/8, tại khu vực núi Bàng, xã Quảng Đông đã xảy ra cháy rừng.

Chính quyền địa phương đã phối hợp với các lực lượng như công an, quân sự, biên phòng, kiểm lâm, và dân quân tự vệ cùng với sự hỗ trợ của người dân địa phương để dập tắt đám cháy. Công an Quảng Bình đã huy động toàn bộ lực lượng chữa cháy và phương tiện hiện có để nhanh chóng kiểm soát tình hình, bất chấp nhiệt độ lên tới hơn 40 độ C và gió Phơn Tây Nam thổi mạnh.
Với sự nỗ lực không ngừng của các lực lượng tham gia, ngọn lửa đã được khống chế sau hơn 24 giờ. Tuy nhiên, tổn thất về rừng và tài sản của người dân là đáng kể. Sau đám cháy, các cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều xe máy bị thiêu rụi trong khu vực xảy ra hỏa hoạn.

Vụ cháy rừng nghiêm trọng thiêu rụi hơn 3 ha rừng tại Quảng Bình - Ảnh 2
Lực lượng chức năng tham gia dập tắt đám cháy.

Ông Nguyễn Đức Hiền, Chủ tịch UBND xã Quảng Đông chia sẻ, vụ cháy xảy ra trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và địa hình hiểm trở đã gây nhiều khó khăn cho công tác chữa cháy. Tuy nhiên, nhờ quyết tâm và sự phối hợp chặt chẽ của các lực lượng, thiệt hại đã được giảm thiểu đáng kể. Để hỗ trợ cho những người tham gia chữa cháy, UBND xã đã phối hợp với các đơn vị y tế cung cấp nước và chăm sóc sức khỏe cho họ.
Hiện tại, các cơ quan chức năng huyện Quảng Trạch đang phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy rừng lớn nhất trong năm nay trên địa bàn huyện. Công tác giám sát và phòng ngừa tái phát lửa cũng đang được thực hiện nhằm đảm bảo an toàn cho khu vực này.

Phan Quý

Bạn đang đọc bài viết Vụ cháy rừng nghiêm trọng thiêu rụi hơn 3 ha rừng tại Quảng Bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.

Tin mới