Chủ nhật, 08/09/2024 06:30 (GMT+7)
Thứ năm, 18/07/2024 18:09 (GMT+7)

Quảng Bình lọt top 13 điểm đến đẹp nhất thế giới

Theo dõi KTMT trên

Với nhiều hệ thống hang động được vinh danh, Quảng Bình vừa được tạp chí du lịch uy tín thế giới Travel & Leisure (Mỹ) chọn là 1 trong 13 điểm đến đẹp nhất thế giới.

Mới đây, Tạp chí Travel & Leisure đã lựa chọn danh sách những điểm đến trong mơ dành cho du khách, bao gồm các điểm đến tuyệt đẹp trên khắp châu Âu, châu Á và châu Phi, nơi thiên nhiên, văn hóa và kiến trúc kết hợp với nhau mang đến những trải nghiệm hiếm có mà du khách không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Quảng Bình lọt top 13 điểm đến đẹp nhất thế giới - Ảnh 1

Quảng Bình là 1 trong 13 điểm đến đẹp nhất thế giới, do tạp chí du lịch uy tín thế giới Travel & Leisure (Mỹ) chọn.

Trong đó, Việt Nam được đánh giá là nơi nghỉ dưỡng nhiệt đới lý tưởng đã “đánh cắp trái tim” của những biên tập viên Travel & Leisur. Điều đáng chú ý, Quảng Bình được biên tập viên của Travel & Leisure ca ngợi là một địa phương xinh đẹp của Việt Nam, nơi du khách sẽ lạc vào vô vàn các hang động, sông và suối.

Theo đó, Travel & Leisure ca ngợi Quảng Bình là địa phương có cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp của Việt Nam với hệ thống hang động bí ẩn, các ngọn núi đồ sộ cùng hệ thực vật phong phú, đa dạng.

Quảng Bình lọt top 13 điểm đến đẹp nhất thế giới - Ảnh 2
Quảng Bình tựa chốn thiên đường, hứa hẹn là một địa điểm “trốn thoát” để đến với thiên nhiên nguyên sơ, yên bình.

Cùng với đó, những ngọn núi đồ sộ, hệ thống động thực vật đa dạng, xanh tươi khiến cho Quảng Bình tựa chốn thiên đường, hứa hẹn là một địa điểm “trốn thoát” để đến với thiên nhiên nguyên sơ, yên bình.

Đặc biệt, tạp chí còn nêu tên các địa điểm như Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng, hang Tú Làn và động Thiên Đường là những địa điểm lý tưởng để trải nghiệm, hòa mình vào với thiên nhiên, núi rừng.

Quảng Bình lọt top 13 điểm đến đẹp nhất thế giới - Ảnh 3
Travel & Leisure ca ngợi Quảng Bình là địa phương có cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp của Việt Nam với hệ thống hang động bí ẩn, các ngọn núi đồ sộ cùng hệ thực vật phong phú, đa dạng.

Qua những cung đường quanh co, những dòng sông huyền thoại, du khách sẽ tìm thấy những hang động khổng lồ, kỳ bí ẩn mình giữa rừng rậm, giữa thiên nhiên nguyên sơ, hùng vĩ.

Nơi đây chắc chắn sẽ là điểm đến hoàn hảo dành cho những tín đồ thích khám phá, ưa cảm giác mạnh, trải nghiệm chèo thuyền kayak, thám hiểm hang động, đi bộ đường dài hay cắm trại…

Trước đó, Tạp chí Lonely Planet cũng đã công bố, Quảng Bình có 4 trong số 6 điểm đến đáng trải nghiệm nhất (must-see) tại Việt Nam.

Quảng Bình lọt top 13 điểm đến đẹp nhất thế giới - Ảnh 4
Với nhiều hệ thống hang động được vinh danh, Quảng Bình khiến biên tập viên của Travel & Leisure phải ca ngợi là một địa phương xinh đẹp của Việt Nam, nơi du khách sẽ lạc vào vô vàn các hang động, sông và suối.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Bình, sự ghi nhận của những tạp chí du lịch hàng đầu thế giới tiếp tục khẳng định vị thế của du lịch Quảng Bình, là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

Bà Lê Thị Ngọc Hà, Phó giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình, cho biết du lịch Quảng Bình vẫn đang khẳng định được tên tuổi trên bản đồ du lịch với bạn bè quốc tế.

“Trong danh sách của Travel & Leisure còn các điểm đến tuyệt vời khác ở châu Á, châu Âu, châu Phi. Chứng tỏ rằng du lịch Quảng Bình vẫn đang thể hiện được tên tuổi với du khách quốc tế, xứng hàng với các địa điểm nổi tiếng khác trên toàn thế giới”, bà Hà nói.

Võ Chí Kiên

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình lọt top 13 điểm đến đẹp nhất thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bình Thuận, Vũng Tàu thu hút du lịch dịp Quốc Khánh 2/9
Kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 kéo dài 4 ngày là cơ hội để các địa phương phát triển hệ thống du lịch biển, mặc dù thời tiết có phần bất lợi nhưng các bãi tắm, khu vui chơi, lưu trú trên địa bàn BR-VT và Bình Thuận vẫn thu hút đông đảo du khách.
Quảng Nam: Du lịch bứt phá và phát triển bền vững
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam được vinh danh tại hạng mục “Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á 2024” trong Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024.
Gần 1 triệu lượt khách tới TP.HCM dịp lễ 2/9
Lượng khách tới TP.HCM dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay ước khoảng 980.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách du lịch nội địa đến Thành phố khoảng 425.000 lượt, khách quốc tế khoảng 38.800 lượt.

Tin mới

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.