Thứ sáu, 18/10/2024 10:12 (GMT+7)
Thứ sáu, 12/07/2024 13:28 (GMT+7)

4 điểm đến đáng trải nghiệm nhất ở Quảng Bình

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, Tạp chí lớn nhất thế giới về hướng dẫn và cung cấp thông tin du lịch uy tín Lonely Planet đã công bố và giới thiệu 4 điểm đến đáng trải nghiệm nhất tại Quảng Bình, Việt Nam.

Theo đó, 4 địa điểm tại Quảng Bình đáng tham quan nhất (must-see) không thể bỏ qua tại Việt Nam được Lonely Planet xướng tên là Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng, hang động Tú Làn, động Thiên Đường.

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng từng được UNESCO (Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc) công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vì có địa hình karst (địa hình của các kiểu phân rã đặc trưng thông thường được đánh dấu bởi các hệ thống thoát nước theo hang động ngầm dưới đất) lâu đời nhất ở châu Á, được hình thành cách đây khoảng 400 triệu năm.

4 điểm đến đáng trải nghiệm nhất ở Quảng Bình - Ảnh 1
Cảnh quan Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

Phong Nha – Kẻ Bàng với hàng trăm hang động, nhiều hang có quy mô lớn cùng chiều dài và những dòng sông ngầm ngoạn mục, Phong Nha là thiên đường của các nhà thám hiểm hang động. Năm 2015, Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng tiếp tục được UNESCO công nhận lần 2 là Di sản thiên nhiên thế giới với tiêu chí đa dạng sinh học, sinh thái.

Phần lớn diện tích của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là rừng rậm nhiệt đới nguyên sơ, hơn 90% trong số đó là rừng nguyên sinh. Tại đây, giáp với khu bảo tồn đa dạng sinh học Hin Namno (Lào) tạo thành một mảng môi trường sống được bảo vệ liên tục. Hơn 100 loài động vật có vú, 81 loài bò sát và lưỡng cư, cùng hơn 300 loài chim đã được ghi nhận tại Phong Nha.

Chính những vẻ đẹp nguyên sơ này đã khẳng định rằng Phong Nha - Kẻ Bàng là địa chỉ du lịch mà bất cứ du khách nào cũng muốn khám phá, trải nghiệm khi đến Quảng Bình.

Hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng nằm ở trung tâm của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, được đánh giá là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới và là một trong những cảnh quan ngoạn mục nhất ở Đông Nam Á.

4 điểm đến đáng trải nghiệm nhất ở Quảng Bình - Ảnh 2
Hang Sơn Đoòng

Đây cũng là một trong những hang động độc đáo nhất Việt Nam và trên thế giới vì bên trong hang chứa nhiều thạch nhũ với kích thước khổng lồ (cao hơn 80m), chứa cả rừng cây nguyên sinh đang phát triển ở trong lòng hang, chứa hệ sinh thái, thời tiết riêng hay dòng sông ngầm bất tận mà chưa một nhà thám hiểm nào khám phá hết…

Năm 2013, hang Sơn Đoòng được Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Sơn Đoòng trở thành điểm du lịch mạo hiểm đầy hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế được Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) khai thác từ năm 2013 với mức phí 3.000 đô la Mỹ (khoảng 72 triệu đồng) cho một người (hành trình 6 ngày 5 đêm). Số lượng người được phép khám phá giới hạn tối đa 10 người cho mỗi chuyến đi.

4 điểm đến đáng trải nghiệm nhất ở Quảng Bình - Ảnh 3
Theo ông Nguyễn Châu Á, hiện vé khám phá hang Sơn Đoòng năm 2025 đã bán hết.

Theo ông Nguyễn Châu Á, Giám đốc Oxalis, hiện vé khám phá hang Sơn Đoòng năm 2025 đã bán hết nên nếu du khách muốn trải nghiệm sự độc đáo, có thể lựa chọn tour thám hiểm rừng sâu hang Ba (mức độ phiêu lưu tương tự như Sơn Đoòng). “Đây là tour đặc biệt dành cho quý khách đam mê thám hiểm và bảo tồn động vật hoang dã độc đáo nhất khu vực châu Á”, ông Nguyễn Châu Á nói thêm.

4 điểm đến đáng trải nghiệm nhất ở Quảng Bình - Ảnh 4
Tour thám hiểm Sơn Đoòng đang được bán với giá 72 triệu đồng/người cho hành trình 6 ngày 5 đêm.

Hang động Tú Làn

Một trải nghiệm phiêu lưu với những con suối ngầm và hệ thống hang động độc đáo với nhiều hang động ướt và khô, được cho là có niên đại từ ba đến năm triệu năm. Những hang động lớn, dòng sông ngầm và các khối nhũ đá lơ lửng rộng lớn khiến hang động trở thành điểm thu hút đối với những người yêu thích thám hiểm.

4 điểm đến đáng trải nghiệm nhất ở Quảng Bình - Ảnh 5
Hang động Tú Làn.

Chuyến khám phá bắt đầu bằng chuyến đi bộ đường dài ở vùng nông thôn, qua những cánh đồng đến lối vào hệ thống hang động và bơi qua một con sông ngầm. Các chuyến tham quan dài hơn sẽ đưa du khách đến các hang động ướt, hang khô và bao gồm hoạt động cắm trại nghỉ ngơi qua đêm nằm trong hang sâu bên bờ suối hay giữa cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ.

Theo đó, hành trình 6 ngày 5 đêm thám hiểm hệ thống hang động Tú Làn với những hang động đặc sắc và những dòng sông ngầm, là nơi có những cảnh quay tuyệt vời trong bộ phim Kong: Skull Island. Hành trình sẽ có 3 đêm cắm trại trong rừng và 2 đêm nghỉ tại Chày Lập Farmstay và Tú Làn Lodge với mức giá 18 triệu đồng/người.

Động Thiên Đường

Được bao quanh bởi những đỉnh núi đá vôi, hệ thống hang động kỳ vĩ tại động Thiên Đường thuộc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Động Thiên Đường thuộc địa hình cát-xtơ cổ, có niên đại hình thành cách nay khoảng 350 - 400 triệu năm. Động Thiên Đường có chiều dài khoảng 31,4km, chiều cao từ sàn động đến trần động khoảng 60m, chiều rộng dao động từ 30 - 100m, có nơi rộng đến 150m, thuộc hệ thống hang sông (là dòng sông ngầm).

4 điểm đến đáng trải nghiệm nhất ở Quảng Bình - Ảnh 6
Động Thiên Đường.

Động Thiên Đường thích hợp cho những du khách yêu thiên nhiên, muốn khám phá những điều mới lạ. Trải nghiệm hành trình mạo hiểm để tận mắt thưởng ngoạn vẻ đẹp kỳ bí của khối thạch nhũ, măng đá dưới thung sâu của núi đá vôi.

Hiện tại, du khách có thể chọn lộ trình tham quan 1km bằng hệ thống cầu thang gỗ với giá vé tham quan là 250.000 đồng/người lớn và 125.000 đồng/trẻ em, miễn phí vé cho trẻ có chiều cao dưới 1,1 m và tour khám phá động lộ trình 7km có mức giá 2.000.000 đồng/người/ngày, chi phí đã bao gồm phí ăn trưa, hướng dẫn viên và thiết bị bảo hộ.

Trước đó, năm 2017, Tạp chí Lonely Planet cũng đã xếp hạng Phong Nha - Kẻ Bàng là một trong hai điểm đến đáng trải nghiệm nhất Việt Nam theo bình chọn của du khách. Lonely Planet cũng từng xếp hang Sơn Đoòng ở vị trí thứ 3 ở hạng mục “Những điểm đến đáng mơ ước trên thế giới”.

Theo Sở Du lịch Quảng Bình, đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Bình đạt được kết quả này và cũng lần đầu tiên một địa phương tại Việt Nam có 4 điểm must-see trên Lonely Planet.

Sự ghi nhận của Tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet tiếp tục khẳng định vị thế của du lịch Quảng Bình, là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

Võ Chí Kiên

Bạn đang đọc bài viết 4 điểm đến đáng trải nghiệm nhất ở Quảng Bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Miền Tây mùa nước nổi
Từ tháng 9 đến tháng 11, khi ghé thăm vùng ĐBSCL du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm mùa nước nổi đặc trưng của miền Tây với hàng loạt hoạt động hấp dẫn, mang đến những kỷ niệm khó quên.
Phát triển xu hướng du lịch thuận thiên tại Trà Vinh
Với mục tiêu hướng đến bảo vệ môi trường tự nhiên và phát triển du lịch bền vững, Trà Vinh định hướng du lịch thuận thiên sẽ là chiến lược dài hạn, thúc đẩy kinh tế địa phương theo hướng bền vững và bảo tồn các giá trị văn hóa và môi trường sinh thái.

Tin mới