Thứ hai, 01/07/2024 01:50 (GMT+7)
Thứ sáu, 28/06/2024 09:55 (GMT+7)

Sắp diễn ra Tuần lễ Du lịch Quảng Bình với nhiều hoạt động hấp dẫn

Theo dõi KTMT trên

Bên cạnh các hoạt động như đại nhạc hội EDM, trình diễn pháo hoa, lễ hội ẩm thực ba miền… Tuần lễ Du lịch Quảng Bình còn tổ chức hội thảo về phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng nhằm đẩy mạnh du lịch phát triển theo hướng bền vững.

Tuần lễ Du lịch Quảng Bình sẽ diễn ra trong 9 ngày 9 đêm, từ ngày 6 – 14/7 tới đây tại phố đi bộ và bãi biển dự án Regal Legend, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình với nhiều hoạt động hấp dẫn. Đây là chương trình của UBND tỉnh Quảng Bình nhằm tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch năm 2024.

Sắp diễn ra Tuần lễ Du lịch Quảng Bình với nhiều hoạt động hấp dẫn - Ảnh 1
Đến Quảng Bình, du khách sẽ được trải nghiệm những tour khám phá thiên nhiên gắn liền với đời sống của người dân.

Vì thế, theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hoàng Xuân Tân, sự kiện nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, thích ứng thời tiết để xúc tiến, thu hút khách du lịch đến Quảng Bình trong năm 2024, đặc biệt là mùa thấp điểm, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh, hiệu quả và bền vững của ngành du lịch địa phương.

Nhiều hoạt động hấp dẫn

Theo đó, chuỗi sự kiện tại Tuần lễ Du lịch Quảng Bình sẽ diễn ra với các hoạt động nổi bật để nâng cao sự nhận diện thương hiệu điểm đến và tạo các chương trình về du lịch, văn hóa, nghệ thuật độc đáo nhằm thu hút khách du lịch. Bước đầu xây dựng sự kiện thường niên tiến tới tạo sản phẩm du lịch hấp dẫn, khác biệt.

Sắp diễn ra Tuần lễ Du lịch Quảng Bình với nhiều hoạt động hấp dẫn - Ảnh 2
Chương trình nghệ thuật sẽ có sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trên thị trường âm nhạc Việt Nam...

Cụ thể, chương trình biểu diễn nghệ thuật với điểm nhấn là đại nhạc hội EDM quốc tế, được chia thành các nhịp đập như pop ballad, rap và hip hop, flamenco, rock và lễ hội pháo hoa tầm thấp…

Tại kế hoạch tổ chức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, khẳng định các chương trình trong chuỗi sự kiện sẽ làm nổi bật thông điệp Quảng Bình điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt với sân khấu thiết kế đặc trưng của du lịch thiên nhiên Quảng Bình (gắn liền với núi rừng, hang động, biển…).

Đồng thời, các tiết mục nghệ thuật đều được đầu tư kỹ lưỡng, sử dụng công nghệ hình ảnh, ánh sáng mới lạ, độc đáo, có sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trên thị trường âm nhạc Việt Nam, phù hợp với thị hiếu đa dạng khách du lịch trong nước và quốc tế.

Sắp diễn ra Tuần lễ Du lịch Quảng Bình với nhiều hoạt động hấp dẫn - Ảnh 3
Song song với hoạt động nghệ thuật là chương trình lễ hội ẩm thực ba miền đến từ các nghệ nhân hàng đầu Việt Nam.

Song song với hoạt động nghệ thuật là chương trình lễ hội ẩm thực 3 miền với khoảng 100 gian hàng (gồm khoảng 55 gian hàng ẩm thực, 30 gian hàng là sản phẩm OCOP và 20 gian hàng quảng bá du lịch địa phương) được bố trí tại khu vực phố đi bộ ven hồ, phố đêm và bãi biển phía trước khu đô thị Bảo Ninh 1 (Regal Legend).

Hội thảo để thúc đẩy du lịch bền vững

Theo chia sẻ của Sở Du lịch Quảng Bình, hội thảo sẽ tập trung phân tích, đánh giá hiện trạng phát triển du lịch của tỉnh Quảng Bình trong những năm gần đây; nghiên cứu, đề xuất các giải pháp phát triển chuỗi giá trị du lịch, đặc biệt là du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng tỉnh Quảng Bình.

Sắp diễn ra Tuần lễ Du lịch Quảng Bình với nhiều hoạt động hấp dẫn - Ảnh 4

Khung cảnh Tân Hóa hùng vĩ, sơn thủy hữu tình khi nhìn từ trên cao.

“Từ đó đánh giá tiềm năng, lợi thế và thực trạng phát triển loại hình du lịch này để có những giải pháp, mô hình phát triển du lịch cộng động, du lịch nông thôn phù hợp trên địa bàn tỉnh”, đại diện Sở Du lịch Quảng Bình chia sẻ.

Đồng thời, thông qua hội thảo, Sở Du lịch Quảng Bình cũng đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, lợi thế, định hướng phát triển du lịch nói chung, du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng nói riêng của tỉnh Quảng Bình.

Sắp diễn ra Tuần lễ Du lịch Quảng Bình với nhiều hoạt động hấp dẫn - Ảnh 5

Tân Hóa có định hướng phát triển theo mô hình làng du lịch thích ứng với thời tiết, cung cấp các trải nghiệm đa dạng cho du lịch như homestay.

Bên cạnh đó, tại hội thảo các đại biểu dự tham luận cũng chia sẻ những kinh nghiệm về phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng của một số tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ngoài ra, hội thảo cũng sẽ thảo luận vai trò của các bên liên quan trong phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng tỉnh Quảng Bình và xây dựng các chương trình du lịch, điểm đến du lịch của địa phương trong liên kết, kết nối vùng, miền.

Sắp diễn ra Tuần lễ Du lịch Quảng Bình với nhiều hoạt động hấp dẫn - Ảnh 6

Quảng Bình là một trong những địa phương sớm triển khai du lịch cộng đồng và đem lại hiệu quả.

Được biết, Tuần lễ Du lịch Quảng Bình là sự kiện thường niên do Sở Du lịch Quảng Bình, Hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam và các đơn vị phối hợp thực hiện, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh. Lễ hội dự kiến sẽ thu hút khoảng 30.000 người mỗi ngày.

Võ Chí Kiên

Bạn đang đọc bài viết Sắp diễn ra Tuần lễ Du lịch Quảng Bình với nhiều hoạt động hấp dẫn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mũi Né - Phan Thiết: Địa điểm nạp "Vitamin Sea" không thể bỏ lỡ
“Vitamin Sea” - cụm từ mà giới trẻ thường dùng để nói vui về những chuyến du lịch biển. Khi nhắc đến những chuyến đi ấy, không thể không nhắc đến Mũi Né - Phan Thiết, một trong những điểm đến lý tưởng nhất cho những ai yêu thích biển xanh và cát trắng.

Tin mới