Thứ sáu, 28/06/2024 01:28 (GMT+7)
Thứ năm, 20/06/2024 15:19 (GMT+7)

Đến Quảng Bình khám phá tour thám hiểm rừng sâu Hang Ba

Theo dõi KTMT trên

Tour thám hiểm rừng sâu Hang Ba là sản phẩm du lịch mới, đưa du khách mê phiêu lưu, khám phá hang động kết hợp bảo tồn… khám phá khu rừng nhiệt đới thuộc vùng lõi Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Đến Quảng Bình khám phá tour thám hiểm rừng sâu Hang Ba - Ảnh 1
Theo ông Nguyễn Châu Á, du khách phải có thể lực tốt và kinh nghiệm trekking mới có thể tham gia chuyến thám hiểm.

Tour thám hiểm rừng sâu Hang Ba là sản phẩm du lịch mới, đưa du khách mê phiêu lưu, khám phá hang động kết hợp bảo tồn… khám phá khu rừng nhiệt đới thuộc vùng lõi Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng do Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis Adventure) tổ chức dưới sự tư vấn, kiểm tra, đánh giá của UNESCO tại Việt Nam, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) và ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Đến Quảng Bình khám phá tour thám hiểm rừng sâu Hang Ba - Ảnh 2
Đây là tour mới do Oxalis khai thác, dành cho du khách mê phiêu lưu, khám phá hang động kết hợp bảo tồn…

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Châu Á, Giám đốc Oxalis Adventure, thám hiểm rừng sâu Hang Ba là tour đưa du khách vào vùng lõi của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nên rất phù hợp với những người yêu thiên nhiên, đam mê bảo tồn và khám phá hang động Việt Nam. Khu vực này hiện nay đang là nơi có nhiều loài động vật quý hiếm đang được bảo tồn. Nơi đây có những cánh rừng cổ thụ hàng ngàn năm, có nhiều loài chim sinh sống và nhiều hang động độc đáo phù hợp cho những ai thích thám hiểm.

Đến Quảng Bình khám phá tour thám hiểm rừng sâu Hang Ba - Ảnh 3
Ánh nắng từ ngoài chiếu vào cửa Hang Ba.

“Chuyến thám hiểm này sẽ đưa du khách đi xuyên suốt gần như 95% cung đường dưới tán cây, thám hiểm rừng nguyên sinh hàng ngàn năm tuổi thuộc khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Đặc biệt, du khách sẽ khám phá sáu hang động đáng kinh ngạc, gồm Hang Đại Cáo, Hang Mê Cung, Hang Ba, Hang Vịnh Dài, Hang Sáng và Hang Vịnh Tròn”, ông Châu Á khẳng định và cho rằng, điều này sẽ mang lại cho du khách cơ hội tốt để có thể tận mắt chiêm ngưỡng dải ngân hà và mặt trăng, tận hưởng bầu trời tối đầy sao và không bị ô nhiễm bởi ánh sáng.

Đến Quảng Bình khám phá tour thám hiểm rừng sâu Hang Ba - Ảnh 4
Thảm thực vật bên trong Hang Ba.

Điểm nổi bật của chuyến thám hiểm được Oxalis tập trung vào việc bảo tồn động vật hoang dã, đồng thời cho du khách thấy được các hoạt động của những loài động vật sống trong Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng mà không gây ảnh hưởng đến hoạt động của chúng.

“Oxalis cũng nhận thấy rằng các hoạt động du lịch sinh thái sẽ ngăn chặn những thợ săn và khai thác gỗ ở địa phương, tạo ra nhiều biện pháp bảo vệ hơn cho những loài có nguy cơ tuyệt chủng”, ông Á nói và cho biết thêm, do tính chất của tour diễn ra ở vùng sâu vùng xa, địa hình phức tạp nên du khách phải có thể lực tốt và kinh nghiệm trekking mới có thể tham gia chuyến thám hiểm.

Đến Quảng Bình khám phá tour thám hiểm rừng sâu Hang Ba - Ảnh 5
Mỗi tour, hiện Oxalis chỉ phục vụ 6 khách để hạn chế tác động đến môi trường và hệ sinh thái.

Trao đổi thêm với phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường, ông Nguyễn Châu Á cho biết, du khách khi đặt tour sẽ được khuyên tập thể dục, rèn luyện thể chất và tham gia các hoạt động leo núi/đi bộ đường dài/cắm trại ngoài trời để chuẩn bị đầy đủ cho chuyến thám hiểm.

“Mặc dù chuyến thám hiểm đầy thử thách về mặt thể chất nhưng đó không phải là mục đích của chuyến đi. Du khách tham gia tour phải là những người yêu thiên nhiên vì phần lớn thời gian tour sẽ dành để chiêm ngưỡng thiên nhiên, tạm thời ngắt kết nối với máy tính, internet và điện thoại”, ông Châu Á nói thêm.

Đến Quảng Bình khám phá tour thám hiểm rừng sâu Hang Ba - Ảnh 6
Giá tour thám hiểm rừng sâu Hang Ba là 35 triệu đồng/người.

Được biết, giá tour thám hiểm rừng sâu Hang Ba là 35 triệu đồng/người, đã bao gồm VAT, phí tham quan, phí dịch vụ môi trường rừng, phí quản lý và các phí khác của Vườn Quốc gia.

“Vì lý do sức chứa, hạn chế tác động đến môi trường và hệ sinh thái Hang Ba, mỗi tour thám hiểm sẽ có tối đa 6 khách và mỗi năm đón tối đa 500 khách. Các tour được khai thác từ tháng 2 đến hết tháng 8 hàng năm bao gồm tour có lịch khởi hành cố định cho các cá nhân đăng ký tham gia. Ngoài ra Oxalis cũng có tour đăng ký riêng cho những đoàn đặc biệt đi theo nhóm hay đoàn làm phim”, ông Châu Á chia sẻ thêm.

Võ Chí Kiên

Bạn đang đọc bài viết Đến Quảng Bình khám phá tour thám hiểm rừng sâu Hang Ba. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ninh Bình: Phát triển sản phẩm chủ lực gắn với phục vụ du lịch
Tỉnh Ninh Bình định hướng phát triển sản phẩm chủ lực, đặc sản của địa phương theo 5 tiểu vùng sinh thái gắn với phục vụ du lịch. Tỉnh này sẽ đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại thông qua nhiều hình thức, đặc biệt là sàn giao dịch thương mại điện tử.

Tin mới