Thứ sáu, 29/03/2024 00:32 (GMT+7)
Thứ bảy, 07/03/2020 14:25 (GMT+7)

VinMart, VinMart+ cam kết đảm bảo bình ổn giá và nguồn cung hàng hóa ổn định

Theo dõi KTMT trên

Lãnh đạo Vincommecre cho biết: Khách hàng chỉ nên mua lượng đủ dùng để đảm bảo sinh hoạt thiết yếu cho gia đình vì nguồn cung hàng hoá rất dồi dào.

VinMart, VinMart+ cam kết đảm bảo bình ổn giá và nguồn cung hàng hóa ổn định - Ảnh 1
Người dân Hà Nội đổ xô đến các siêu thị mua thực phẩm tích trữ vì lo ngại tình trạng khan hiếm thực phẩm khi dịch Covid-19 trở nên phức tạp hơn.

Ngày 7.3, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, người dân thủ đô đang xếp hàng rất đông để mua hàng ở các siêu thị và nếu không cẩn thận đây sẽ là nguy cơ gây lây nhiễm bệnh rất lớn.

Trước thông tin này, Phó Vụ trưởng Vụ truyền thông Bộ Y tế ra khuyến cáo, người dân thủ đô không nên hoảng hoạn cũng như hạn chế việc đổ xô đến các siêu thị mua đồ ăn với khối lượng lớn trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Đại diện Vincommecre cho biết ngay từ thời gian đầu khi nhận được thông tin về diễn biến dịch bệnh, hệ thống siêu thị VinMart và chuỗi cửa hàng VinMart+ đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp hàng hóa để đảm bảo tăng nguồn cung hàng hóa và ưu tiên các hàng hóa thiết yếu; phục vụ nhu cầu người dân. Ngoài ra được sự hỗ trợ giúp đỡ, chỉ đạo quyết liệt của Bộ Công Thương, Sở Công Thương, ban ngành các tỉnh kết hợp đưa ra hàng loạt các giải pháp.

VinMart, VinMart+ cam kết đảm bảo bình ổn giá và nguồn cung hàng hóa ổn định - Ảnh 2
Không chỉ đảm bảo nguồn cung lớn, Vincomerce còn cam kết bình ổn giá cho khách hàng.

Phát biểu với báo chí, bà bà Dương Thị Thanh Tâm - Phó Tổng giám đốc Vincommecre cho biết: “VinMart, VinMart+ cùng các nhà cung cấp sẽ bổ sung liên tục trong ngày, đặc biệt tăng cường các hàng hoá thiết yếu thịt sạch MEATDeli và rau củ quả VinEco, mỳ gói, gạo, gia vị, nước rửa tay, khẩu trang ... trên toàn bộ các siêu thị”.

Do đó, khách hàng không cần phải lo lắng, mua đồ dự trữ với khối lượng lớn. Khách chỉ nên mua lượng đủ dùng để đảm bảo sinh hoạt thiết yếu cho gia đình vì nguồn cung hàng hoá rất dồi dào.

“Đồng hành cùng chính quyền và người dân TP.Hà Nội đẩy lùi dịch bệnh, khách hàng không cần phải lo lắng, ồ ạt đi mua đồ dự trữ, hay di chuyển khỏi nơi cư trú. Những điều này hoàn toàn không cần thiết và chỉ khiến công tác kiểm soát dịch bệnh thêm khó khăn”, bà Dương Thị Thanh Tâm cho biết

Không chỉ đảm bảo nguồn cung hàng hoá ổn định, Vincommecre còn đảm bảo bình ổn giá bằng việc chủ động đặt hàng, ưu tiên chuyển hàng về các siêu thị có nhu cầu mua sắm lớn từ các nhà cung cấp lớn và uy tín; toàn bộ kế hoạch cung ứng hàng hóa đều được báo cáo và cam kết với Bộ Công Thương, Sở Công Thương các tỉnh để đảm bảo bình ổn thị trường và nguồn cung hàng hóa cho người tiêu dùng.

Tại hệ thống siêu thị của Vinmart và Vinmart+, với các mặt hàng đặc biệt như khẩu trang y tế, nước rửa tay: mỗi khách hàng chỉ mua được 2 đơn vị sản phẩm (hộp, gói...) trong 1 lần giao dịch; để đảm bảo không mua quá nhiều dẫn đến tình trạng khan hiếm.

Tất cả các quầy thu ngân đều được đặt 1 chai nước rửa tay sát khuẩn khô để khách hàng và cả nhân viên có thể sát khuẩn tay liên tục.

Liên quan đến ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Hà Nội, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: Đến sáng nay Hà Nội đã lập danh sách 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N. và 90 người tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần. Sở đã tiến hành lấy mẫu 27 người. Trong đó tính đến 11h30 ngày 7/3, 25 mẫu đã cho kết quả âm tính. Hai trường hợp nghi nhiễm gồm lái xe riêng (27 tuổi) và bác gái bệnh nhân (64 tuổi) hiện chưa có kết quả xét nghiệm. Các trường hợp còn lại đang tiếp tục lấy mẫu.

Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết đang phối hợp với sân bay Nội Bài thu thập thông tin 217 trường hợp hành khách và phi hành đoàn cùng chuyến bay VN 0054 với bệnh nhân.

Nhật My

Bạn đang đọc bài viết VinMart, VinMart+ cam kết đảm bảo bình ổn giá và nguồn cung hàng hóa ổn định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.