Chủ nhật, 28/04/2024 11:44 (GMT+7)
Thứ bảy, 07/03/2020 10:26 (GMT+7)

25 người tiếp xúc với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 xét nghiệm âm tính

Theo dõi KTMT trên

Trong số 27 người được Sở Y tế Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm, có 25 mẫu cho kết quả âm tính với Covid-19.

Sáng 7/3, Ban Chỉ đạo Chống dịch Covid-19 tại Hà Nội họp bất thường về công tác chống dịch trên địa bàn. Đây là cuộc họp bất thường thứ hai của Hà Nội kể từ khi có bệnh nhân đầu tiên ở thủ đô mắc Covid-19, tối 6/3.

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết đến sáng nay đã lập danh sách 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân và 90 người tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần. Trong đó 27 người được lấy mẫu xét nghiệm, 25 mẫu đã có kết quả âm tính. Hai trường hợp nghi ngờ còn lại gồm lái xe và bác gái bệnh nhân, chưa có kết quả xét nghiệm. 6 người còn lại đang được lấy mẫu, báo VnExpress đưa tin.

25 người tiếp xúc với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 xét nghiệm âm tính - Ảnh 1
22 ngôi nhà cùng 176 nhân khẩu tại Trúc Bạch đã được cách ly. (Ảnh: VietNam+)

Đến thời điểm hiện tại, Sở Y tế Hà Nội đánh giá "tình hình dịch diễn biến rất phức tạp", dự kiến có thể sẽ tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới do bệnh nhân đã có quá trình sinh hoạt tại nơi ở và tiếp xúc với một số người thân khi về nước.

Ngoài ra những người tiếp xúc gần đã đi lại nhiều nơi. Các hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân cũng có nguy cơ cao mắc bệnh.

Cũng tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ "mong người dân bình tĩnh, không nên đổ xô đi mua hàng trong siêu thị".

"Tôi đã liên hệ, Hà Nội sẽ cung cấp đủ hàng nhu yếu phẩm cho người dân. Vì vậy mong người dân bình tĩnh", Bí thư Huệ khẳng định.

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 22h ngày 6/3, Hà Nội triệu tập cuộc họp khẩn về dịch Covid-19. Tham dự có Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và đại diện lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các sở, ngành.

Tại cuộc họp, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết chiều cùng ngày, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa ghi nhận một trường hợp ở Hà Nội dương tính với Covid-19, tên N.H.N. (26 tuổi, làm quản lý khách sạn, ở đường Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội).

Chị N. khởi phát bệnh hôm 29/2 và đến 18h ngày 5/3 thì vào viện. Ngay khi xác định bệnh nhân nhiễm virus corona, phố Trúc Bạch được phong tỏa.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 15/2, bệnh nhân xuất cảnh từ Nội Bài sang London (Anh). Đến 18/2, bệnh nhân từ London sang Milan (Italy) khi nơi đây chưa ghi nhận dịch Covid-19 bùng phát.

Đến 20/2, bệnh nhân quay trở lại London để sang Paris (Pháp) để gặp chị gái. Hiện có thông tin chị gái bệnh nhân cũng nhiễm Covid-19. Ngày 26/2, bệnh nhân quay lại London.

Ngày 29/2, chị N. có biểu hiện ho nhưng không đi khám, hôm sau xuất hiện thêm triệu chứng đau mỏi người. Trong ngày 1/3, bệnh nhân đáp chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines về Nội Bài lúc 4h30 ngày 2/3 (lúc này bệnh nhân không sốt).

Nguyễn Phượng

Bạn đang đọc bài viết 25 người tiếp xúc với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 xét nghiệm âm tính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới