Thứ sáu, 26/04/2024 10:45 (GMT+7)
Thứ bảy, 07/03/2020 08:37 (GMT+7)

Truy tìm 27 hành khách bay cùng cô gái nhiễm Covid-19 ở Hà Nội

Theo dõi KTMT trên

Theo Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung, việc tìm ra 27 hành khách ngồi ở hạng C cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 là một thách thức đối với cơ quan chức năng.

Trao đổi với báo chí sau cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội đêm 6/3, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho hay, ông là người đã trực tiếp gọi điện, trao đổi với chị N.H.N. (SN 1993, trú tại 125 Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) - nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam.

Theo ông Chung, bước đầu lực lượng chức năng của thành phố xác định được 22 người có tiếp xúc với bệnh nhân N. Trong đó, có 17 y bác sĩ của Bệnh viện Hồng Ngọc, lái xe và giúp việc trong gia đình N..

Truy tìm 27 hành khách bay cùng cô gái nhiễm Covid-19 ở Hà Nội - Ảnh 1

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận định thách thức lớn nhất phải tìm ra 27 hành khách đi chung chuyến bay với bệnh nhân số 17. (Ảnh: Tiền Phong)

"Hiện chúng tôi đang làm việc hết sức khẩn trương, với tinh thần tìm được người nào tiếp xúc với bệnh nhân thì đưa vào cách ly ngay. Ngoài việc cách ly những người tiếp xúc với bệnh nhân, TP cũng cho lực lượng chức năng chốt chặn từ số nhà 125 đến 139 phố Trúc Bạch, nơi ở của bệnh nhân N.", Chủ tịch Chung cho hay.

Về thông tin có một lãnh đạo ngồi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 này, người đứng đầu TP. Hà Nội cho biết, cơ quan chức năng đang phối hợp với Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) để xác minh toàn bộ số hành khách ngồi hạng C trên chuyến bay VN0054.

"Chúng tôi cũng đang phối hợp với Việt Nam Airlines để xác định toàn bộ tiếp viên cũng như tổ lái (gồm 16 người) chuyến bay VN0054 để tiến hành cách ly.

Thực tế, vấn đề thách thức nhất đối với chúng ta hiện nay là phải tìm ra 27 hành khách còn lại ngồi ở hạng C trên chuyến bay VN0054, bởi trong đó có nhiều hành khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch", Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cung cấp thông tin.

Cũng liên quan đến vụ việc, ngay sau khi cô gái N.H.N. được xác định dương tính với Covid-19, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cho rằng, ngày 5/3, nữ bệnh nhân đã dự sự kiện khai trương của Uniqlo tại Hà Nội.

Song, Chủ tịch Chung khẳng định, chị N. không hề có mặt tại lễ khai trương như tin đồn đoán trên Facebook. "Tôi là người trực tiếp trao đổi với bệnh nhân N. và tôi tin rằng bệnh nhân này sau khi từ Nội Bài trở về đã ở tại địa chỉ nhà riêng tại phường Trúc Bạch từ sáng 2/3. Đến 14h ngày 5/3, lái xe đã chở cô này đến Bệnh viện Hồng Ngọc khám bệnh. Đến 17h, ngày 5/3, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tiếp nhận bệnh nhân này. Còn cửa hàng Uniqlo ở Hà Nội khai trương vào 18h ngày 5/3 thì không thể có chuyện người này tham dự được".

Nguyễn Phượng

Bạn đang đọc bài viết Truy tìm 27 hành khách bay cùng cô gái nhiễm Covid-19 ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới