Thứ hai, 20/05/2024 11:38 (GMT+7)
Thứ năm, 09/05/2024 16:20 (GMT+7)

Việt Nam đứng thứ 2 trong Top 10 quốc gia có tỷ lệ sở hữu tiền ảo cao nhất thế giới

Theo dõi KTMT trên

Theo báo cáo trên ứng dụng Voronoi Visual Capitalist, Việt Nam có tới 21% dân số sở hữu tiền ảo, đứng thứ hai trên thế giới chỉ sau Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Ngày 7/5, ứng dụng Voronoi Visual Capitalist vừa công bố Top 10 quốc gia có tỷ lệ sở hữu tiền ảo trên dân số cao nhất trên thế giới. Những số liệu này được tính đến năm 2023 của cổng thanh toán tiền điện tử Triple-A.

Theo đó, 10 quốc gia có tỷ lệ sở hữu tiền ảo cao nhất thế giới là: Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Việt Nam, Mỹ, Iran, Philippines, Brazil, Ả Rập Saudi, Singapore, Ukraina và Venezuela.

Việt Nam đứng thứ 2 trong Top 10 quốc gia có tỷ lệ sở hữu tiền ảo cao nhất thế giới - Ảnh 1
Đồ họa 10 quốc gia có tỷ lệ sở hữu tiền điện tử cao nhất. Thiết kế đồ họa: Rosey Eason. Nguồn: visualcapitalist.

Cụ thể, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) dẫn đầu danh sách với hơn 30% dân số nắm giữ tiền ảo. Chính phủ UAE được Visual Capitalist đánh giá là "quốc gia thân thiện với tiền ảo".

Công ty Henley & Partners từng đánh giá về UAE trong báo cáo Crypto Wealth Report năm 2023 như sau: "Ở UAE, cơ quan quản lý dịch vụ tài chính (FSRA-ADGM) là cơ quan đầu tiên cung cấp các quy tắc và quy định liên quan đến việc mua và bán tiền ảo. Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất nhìn chung rất cởi mở với các công nghệ mới và đã đề xuất miễn thuế cho các chủ sở hữu và doanh nghiệp tiền điện tử".

Việt Nam gây bất ngờ khi đứng thứ hai chỉ sau UAE với hơn 21% dân số sở hữu tiền ảo. Việt Nam là quốc gia dẫn đầu Đông Nam Á trong danh sách này.  

Theo Crypto Council for Innovation, việc sở hữu tiền ảo ở Việt Nam cũng không bị đánh thuế. Điều này khiến tiền ảo trở thành một tài sản hấp dẫn với phần lớn người dân. 

Một lý do khác giải thích tỷ lệ sở hữu cao của Việt Nam có thể là do phần lớn dân số chưa được tiếp cận với các dịch vụ tài chính. Do đó, tiền ảo trở thành một phương tiện thay thế giúp người dân không phụ thuộc vào ngân hàng truyền thống.

Việt Nam đứng thứ 2 trong Top 10 quốc gia có tỷ lệ sở hữu tiền ảo cao nhất thế giới - Ảnh 2
Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á nằm trong danh sách 10 quốc gia có tỷ lệ sở hữu tiền ảo cao nhất thế giới. Ảnh: visualcapitalist.

Đứng ở vị trí thứ ba là Mỹ với hơn 15,6% dân số sở hữu tiền ảo; thứ tư là Iran với 13,5% dân số sở hữu tiền ảo; thứ năm là Philippines với 13,4%; thứ sáu là Brazil với 12%; thứ bảy là Ả Rập Saudi với 11,4%; thứ tám là Singapore với 11,1%; thứ chín là Ukraina với 10,6% và cuối cùng là Venezuela với 10,3%. 

Lưu ý: Nếu xét theo số lượng người sở hữu tiền ảo, Ấn Độ là quốc gia dẫn đầu thế giới với 93 triệu người, theo sau là Trung Quốc và Mỹ với lần lượt 59 triệu và 52 triệu người.

Hà My

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam đứng thứ 2 trong Top 10 quốc gia có tỷ lệ sở hữu tiền ảo cao nhất thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới