Thứ ba, 19/03/2024 10:36 (GMT+7)
Thứ hai, 27/09/2021 16:10 (GMT+7)

Các sàn giao dịch tiền điện tử cắt đứt quan hệ với người dùng Trung Quốc

Theo dõi KTMT trên

Các sàn giao dịch tiền điện tử và nhà cung cấp đang tranh giành để cắt đứt quan hệ kinh doanh với các khách hàng Trung Quốc đại lục, sau khi Bắc Kinh ban hành lệnh cấm toàn diện đối với tất cả giao dịch và khai thác tiền điện tử.

Theo Reuters, 10 cơ quan quyền lực của Chính phủ Trung Quốc, bao gồm cả ngân hàng trung ương cho biết các sàn giao dịch ở nước ngoài đã bị cấm cung cấp dịch vụ cho các nhà đầu tư đại lục thông qua internet và cam kết sẽ cùng nhau "nhổ tận gốc" các hoạt động tiền điện tử bất hợp pháp.

Huobi Global và Binance, hai trong số các sàn giao dịch lớn nhất thế giới và phổ biến với người dùng Trung Quốc, đã ngừng đăng ký tài khoản mới của khách hàng đại lục này. 

"Vào ngày chúng tôi nhìn thấy thông báo, chúng tôi đã bắt đầu thực hiện các biện pháp khắc phục", Du Jun, người đồng sáng lập Huobi Group cho biết trong một tuyên bố với Reuters.

Các sàn giao dịch tiền điện tử cắt đứt quan hệ với người dùng Trung Quốc - Ảnh 1
Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã tăng cường đàn áp các hoạt động tiền điện tử. (Nguồn: Reuters)

Cổ phiếu của các công ty liên quan đến tiền điện tử đã sụt giảm vào thứ Hai. Theo đó, công ty quản lý tài sản tiền điện tử và công ty giao dịch Huobi Tech (HK: 1611) giảm 23% và OKG Technology Holdings Ltd (HK: 1499), một công ty fintech do Xu Mingxing, người sáng lập ra sàn giao dịch tiền điện tử OKcoin, đã mất 12%.

TokenPocket, một nhà cung cấp dịch vụ phổ biến về ví tiền điện tử cũng cho biết trong một thông báo cho khách hàng rằng, họ sẽ chấm dứt dịch vụ cho các khách hàng Trung Quốc đại lục có nguy cơ vi phạm các chính sách của Trung Quốc và sẽ "tích cực chấp nhận" các quy định. 

Nhiều sàn giao dịch tiền điện tử của Trung Quốc đã đóng cửa hoặc chuyển ra nước ngoài vào năm 2017, sau khi Trung Quốc, từng là trung tâm khai thác và giao dịch bitcoin lớn nhất thế giới, đã cấm các nền tảng như vậy chuyển đổi giá thầu hợp pháp thành tiền điện tử và ngược lại. Sau đó vào tháng 5 năm nay, Hội đồng Nhà nước Trung Quốc đã tuyên bố sẽ cấm giao dịch và khai thác bitcoin.

Flex Yang, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Babel Finance cho biết, giữa cuộc đàn áp, các loại công ty tiền điện tử khác của Trung Quốc đã chuyển ra khỏi Trung Quốc trong vài tháng qua, và tác động từ chính sách mới nhất sẽ bị "hạn chế".

Cũng theo Reuters, nhà cung cấp dịch vụ tài chính tiền điện tử của Trung Quốc trong tháng này đã mở trụ sở kinh doanh mới tại Singapore.

Bên cạnh đó, Cobo - một nền tảng quản lý và giám sát tài sản tiền điện tử, gần đây cũng đã chuyển trụ sở chính từ Bắc Kinh sang Singapore.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Các sàn giao dịch tiền điện tử cắt đứt quan hệ với người dùng Trung Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Xem xét nới thời gian đăng kiểm xe ô tô cá nhân
Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho chủ phương tiện.
Pu Ta Leng - Vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn Tây Bắc
Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, Pu Ta Leng (Tam Đường, Lai Châu) nổi tiếng trong giới mê leo núi là một trong những đỉnh khó chinh phục bậc nhất với vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ. Quyết tâm chinh phục chúng tôi mới hiểu vì sao ngọn núi này hấp dẫn đến vậy.