Thứ năm, 18/04/2024 21:42 (GMT+7)
Thứ bảy, 10/12/2022 11:07 (GMT+7)

Việt Nam có thể trở thành điểm đến kích cầu kinh tế du lịch và thể thao

Theo dõi KTMT trên

Hội thảo Quốc tế về chuyên nghiệp hoá kinh doanh và tiếp thị thể thao vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Thể thao Việt Nam (VSF) lần thứ nhất năm 2022.

Tại hội thảo, các chuyên gia đã đánh giá tác động của các chính sách nhà nước, tổ chức thể thao, liên đoàn và câu lạc bộ đối với sự phát triển của các môn thể thao, đội tuyển, vận động viên. Đồng thời đưa ra các giải pháp và chính sách khả thi, phù hợp với thực tiễn Việt Nam. Theo các chuyên gia, Việt Nam có thể trở thành điểm đến kích cầu kinh tế du lịch và thể thao.

Việt Nam có thể trở thành điểm đến kích cầu kinh tế du lịch và thể thao - Ảnh 1
Các chuyên gia tham dự Hội thảo Quốc tế về chuyên nghiệp hoá kinh doanh và tiếp thị thể thao.

Theo Cựu Giám đốc Thương mại AS Roma Andrea Caloro, thể thao là công cụ giúp kết nối mọi người. Vì vậy cần tạo ra những phương án kinh doanh mang người hâm mộ đến gần hơn với các vận động viên thể thao nổi tiếng. AS Roma có nhiều kinh nghiệm trong việc thúc đẩy, tạo ra giá trị và kinh doanh thương hiệu cảu các vận động viên. Có thể kể đến như tạo ra các sản phẩm kết hợp quảng bá, thúc đẩy bán hàng với các thương hiệu thị trường như quần áo, giày dép... Việt Nam có thể học hỏi để giúp thúc đẩy kinh tế quốc gia theo hướng đa dạng hơn.

Giám đốc Kinh doanh Marco Simone Golf & Country Club Spa Riccardo Tirotti dẫn số liệu thực tế giải thi đấu golf Ryder Cup được tổ chức hai năm một lần giữa các đội đến từ châu Âu và Mỹ cho thấy đây là giải đấu thu hút được sự quan tâm của nhiều quốc gia, ước tính thu được 163,9 triệu Euro mỗi mùa. Trong đó, tổng doanh thu từ du lịch tăng 150%. Ông Riccardo Tirotti chia sẻ: Thực tế, golf thủ tham gia bộ môn này không chỉ vì khoản tiền thưởng mà còn vì các giá trị giao lưu, kết nối khác. Do đó, sân chơi golf được đầu tư theo hướng đẳng cấp và có mức chi phí rất cao.

“Đối với Việt Nam, golf là một trong số những môn thể thao đã và đang phát triển, song lại tồn tại những mặt hạn chế về cơ sở hạ tầng khi có quá ít sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế. Việt Nam nếu chú trọng đầu tư xây dựng đúng hướng, có thể trở thành điểm đến kích cầu kinh tế du lịch và thể thao thông qua việc tổ chức các giải đấu golf trong khu vực Đông Nam Á hoặc Châu Á” - ông Riccardo Tirotti nhấn mạnh.

PV

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam có thể trở thành điểm đến kích cầu kinh tế du lịch và thể thao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking
Để đảm bảo quyền lợi công bằng cho tất cả khách hàng, kể từ tháng 5/2024, SHB sẽ thực hiện điều chỉnh cơ chế tính phí và mức thu phí dịch vụ theo dõi biến động số dự qua tin nhắn SMS…
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của rừng hoa Đỗ quyên Fansipan
Nếu hoa Đỗ quyên được mệnh danh là “Nữ hoàng của núi rừng Tây Bắc”, thì Fansipan được xem là điểm ngắm hoa lý tưởng nhất. Thời điểm này, con đường dạo ngắm hoa Đỗ quyên Fansipan đang bung nở rực rỡ, đưa Fansipan trở thành điểm đến hot bậc nhất miền Bắc.
Hải Dương: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc
Ngày 16/4, Thư viện tỉnh Hải Dương phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “ Sách hay cần bạn đọc”.

Tin mới