Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho thấy, tính chung 6 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế đến nước ta ước đạt gần 5,6 triệu lượt người, gấp 9,3 lần cùng kỳ năm trước,
Những khách sạn đẹp như bảo tàng nghệ thuật, những không gian nghỉ dưỡng đưa du khách phiêu lưu trong một “thế giới giả tưởng” đang tạo nên sức hút riêng, thậm chí khiến thế giới phải …thán phục trước đẳng cấp của du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam.
Việt Nam dần trở thành điểm đến thu hút du khách quốc tế, với sự bứt phá ngoạn mục từ lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ước đạt gần 4,6 triệu lượt người, gấp 12,6 lần cùng kỳ năm 2022.
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững.
Thiên nhiên tươi đẹp, người dân mến khách vốn là “đặc sản” được du lịch Việt Nam “chào hàng” mời khách từ nhiều năm. Nhưng những đặc sản đó giờ đã không còn nguyên giá trị, bởi du khách cần nhiều hơn thế ở các điểm đến.
Mặc dù là nước mở cửa du lịch từ sớm, nhưng so các nước trong khu vực, năm 2022, Việt Nam chưa đạt mục tiêu thu hút khách du lịch. Do đó, Việt Nam cần phải nỗ lực phát triển ngành Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.
Việt Nam sẽ là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, khẳng định thương hiệu và khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam, góp phần thực hiện các mục tiêu của Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030.
Chiều 2/3, trong khuôn khổ chuyến thăm Tây Ban Nha, tại trụ sở Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) ở Madrid, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã có cuộc gặp với bà Zoritsa Urosevic, Giám đốc điều hành UNWTO.
Theo Tổng cục Thống kê, tính chung hai tháng đầu năm 2023, khách quốc tế đến nước ta đạt 1.804,1 nghìn lượt người, tăng 7,1% so với tháng trước và gấp 31,6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Du lịch bùng nổ trở lại trong dịp Tết Nguyên đán là tín hiệu tích cực cho thấy hoạt động du lịch tiếp tục duy trì được đà phục hồi sau hai năm dịch bệnh.
Trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu đang tái khởi động mạnh mẽ sau 2 năm , bức tranh du lịch Việt Nam trong năm 2022 đã khởi sắc trở lại, tạo đà cho sự phục hồi của thị trường du lịch quốc tế năm 2023.
Khoảng 9 triệu lượt khách nội địa đã đi du lịch trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Các điểm đến nổi tiếng tại Sa Pa, Phú Quốc, Đà Nẵng, Tây Ninh thu hút đông đảo du khách nhờ các sản phẩm du lịch mới, độc đáo.
Giám đốc điều hành Alapati Krishna Mohan của Công ty lữ hành phương Nam (Southern Travels - Ấn Độ) mới đây đã chia sẻ danh sách các điểm hấp dẫn trên thế giới nên đi trong năm 2023. Đứng đầu danh sách này là Việt Nam.
Năm 2022 đánh dấu sự trở lại của ngành du lịch sau đại dịch Covid-19 với kết quả nhận được 16 giải thưởng du lịch, tiếp tục khẳng định thương hiệu, vai trò và vị thế của du lịch Việt Nam trong khu vực và toàn thế giới.
Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho thấy, trong năm 2022, khách quốc tế đến nước ta đạt 3.661,2 nghìn lượt người, gấp 23,3 lần so với năm trước nhưng vẫn giảm 79,7% so với năm 2019, năm chưa xảy ra dịch Covid-19.
Để hút khách du lịch, giới chuyên gia đề xuất cần chính sách đột phá về visa. Trong đó, nới lỏng và mở rộng chính sách visa, bảo đảm cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực và xem xét miễn visa cho du khách Mỹ, Úc, Ấn Độ và châu Âu.
Cuối năm nay, Phú Quốc thu hút mọi ánh đèn sân khấu, khi Sun Group cho ra mắt 2 “siêu phẩm” Cầu Hôn và show diễn đa phương tiện trên mặt biển lớn nhất châu Á Kiss The Stars.
Năm 2023, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu phấn đấu đón 110 triệu lượt khách du lịch, với khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế. Đây là cơ hội để Việt Nam trở thành điểm đến được lựa chọn du lịch hàng đầu, điểm đến trải nghiệm hấp dẫn đối với du khách quốc tế.