Chủ nhật, 08/09/2024 06:21 (GMT+7)
Thứ ba, 09/07/2024 13:45 (GMT+7)

Việt Nam có ba điểm du lịch được yêu thích nhất châu Á

Theo dõi KTMT trên

Trong số 25 điểm tham quan du lịch được yêu thích nhất châu Á do độc giả Tripadvisor khắp nơi trên thế giới bình chọn dựa trên số lượng và chất lượng xếp hạng thu thập được trong hơn một năm qua, Việt Nam có 3 đại diện góp mặt.

Danh hiệu Best of the Best của Travellers' Choice Awards (tạm dịch: Tốt nhất do du khách/độc giả bình chọn) của Tripadvisor tôn vinh mức độ xuất sắc nhất trong lĩnh vực du lịch. Giải thưởng này được trao cho những điểm đến nhận được số lượng lớn đánh giá và ý kiến vượt trội từ cộng đồng người đọc Tripadvisor trong khoảng thời gian 12 tháng.

Việt Nam có ba điểm du lịch được yêu thích nhất châu Á - Ảnh 1
Một góc phố cổ Hội An bên dòng sông Thu Bồn. Ảnh: Shutterstock

Theo đó, Việt Nam có 3 điểm đến lọt trong TOP 25 điểm tham quan được yêu thích nhất châu Á. Trong danh sách này, vị trí thứ 7 là phố cổ Hội An, một thành phố nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam với hơn 1.000 di tích kiến trúc cổ gần như được giữ nguyên vẹn từ phố xá, nhà cửa, hội quán, đình, chùa, miếu, nhà thờ tộc, giếng cổ… đến các món ăn truyền thống, tâm hồn của người dân nơi đây.

Một lần du lịch Hội An sẽ làm say đắm lòng du khách bởi những nét đẹp trường tồn cùng thời gian, vô cùng mộc mạc, bình dị. Tripadvisor viết: “Lang thang qua phố cổ Hội An, Di sản thế giới được UNESCO công nhận và hòa mình vào lịch sử, văn hóa phong phú của kiến trúc quyến rũ và những con đường đẹp như tranh vẽ. Khám phá nhiều lựa chọn mua sắm, thưởng thức ẩm thực Việt Nam tươi ngon hoặc thư giãn bên dòng sông thơ mộng...”.

TripAdvisor còn gợi ý du khách nên thử trải nghiệm hành trình khám phá Hội An bằng thuyền, xe đạp hoặc xe xích lô để có thể cảm nhận được nét đẹp yên bình và quyến rũ tại Hội An một cách sống động nhất. Nơi đây cũng nhiều lần được các tổ chức du lịch vinh danh ở hạng mục top điểm đến được yêu thích nhất châu Á, top 10 thành phố lãng mạn nhất thế giới, đứng đầu top 15 thành phố tuyệt vời nhất thế giới do chuyên trang Travel & Leisure bình chọn…

Việt Nam có ba điểm du lịch được yêu thích nhất châu Á - Ảnh 2
Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh hiện lưu giữ hơn 20.000 hiện vật, hình ảnh và phim tài liệu...

Điểm đến thứ hai góp mặt trong danh sách là Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh (vị trí thứ 10) cung cấp cái nhìn toàn diện, mang tính giáo dục chiến tranh trong quá khứ. Với các cuộc triển lãm ấn tượng và trưng bày đa dạng thông tin, du khách sẽ có được cái nhìn mở rộng về cuộc chiến đã qua.

Được thành lập vào năm 1975, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh là địa điểm không thể bỏ qua đối với những ai muốn tìm hiểu lịch sử Việt Nam. Hiện bảo tàng có hơn 20.000 hiện vật, hình ảnh và phim tài liệu nêu bật sự tàn bạo, bao gồm cả tội ác chiến tranh.

Việt Nam có ba điểm du lịch được yêu thích nhất châu Á - Ảnh 3
Du khách nước ngoài đến tham quan Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh.

Theo mô tả của TripAdvisor, “Bảo tàng Chứng tích chiến tranh mang đến cho du khách góc nhìn toàn diện, mang tính giáo dục và khơi gợi suy nghĩ về ý nghĩa lịch sử của các cuộc xung đột trong quá khứ. Với những cuộc triển lãm hấp dẫn và thông tin hữu ích, du khách sẽ có được góc nhìn chân thực nhất về những gì chiến tranh tác động đến cuộc sống”.

Ở vị trí 14 trên tổng số 25 điểm đến yêu thích nhất châu Á là địa đạo Củ Chi, nằm ở tây bắc TPHCM, cách trung tâm thành phố khoảng 70km. Theo TripAdvisor mô tả: “Địa đạo Củ Chi mang đến một cuộc phiêu lưu độc đáo, mang tính tương tác và giáo dục, đem đến cho du khách cảm nhận về ý nghĩa lịch sử và hiểu biết sâu sắc về văn hóa. Du khách đến đây có cơ hội chiêm ngưỡng một phần hệ thống đường hầm khéo léo, được bảo tồn tốt”.

Việt Nam có ba điểm du lịch được yêu thích nhất châu Á - Ảnh 4
Địa đạo Củ Chi được du khách trong nước và quốc tế yêu thích.

Đến nơi đây, du khách sẽ được tham quan hệ thống đường hầm như một trận đồ biến hóa và sáng tạo của quân và dân Củ Chi trong cuộc kháng chiến lâu dài, ác liệt suốt 30 năm chống kẻ thù xâm lược, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Danh sách 25 điểm tham quan hàng đầu ở châu Á: Gardens by the Bay (Singapore), Angkor Wat (Campuchia), Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc), Taj Mahal (Ấn Độ), đền Fushimi Inari-taisha (Nhật Bản), Royal Selangor (Malaysia), phố cổ Hội An (Việt Nam), Khu bảo tồn rừng khỉ linh thiêng (Indonesia), chùa Phra Chetuphon (Thái Lan), Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh (Việt Nam), đền Bình Minh (Thái Lan), Tháp đôi Petronas (Malaysia), tượng phật lớn Phuket (Thái Lan), địa đạo Củ Chi (Việt Nam), Bảo tàng PASIFIKA (Indonesia), Vườn bách thảo Singapore (Singapore), Rừng Mây (Singapore), đền Kinkakuji (Nhật Bản), Ta Prohm (Campuchia), đền Bayon (Campuchia), Qutub Minar (Ấn Độ), Bảo tàng diệt chủng Tuol Sleng (Campuchia), MinNature (Malaysia), Vườn lan quốc gia (Singapore), Hoàng cung (Thái Lan).

Võ Chí Kiên

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam có ba điểm du lịch được yêu thích nhất châu Á. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bình Thuận, Vũng Tàu thu hút du lịch dịp Quốc Khánh 2/9
Kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 kéo dài 4 ngày là cơ hội để các địa phương phát triển hệ thống du lịch biển, mặc dù thời tiết có phần bất lợi nhưng các bãi tắm, khu vui chơi, lưu trú trên địa bàn BR-VT và Bình Thuận vẫn thu hút đông đảo du khách.
Quảng Nam: Du lịch bứt phá và phát triển bền vững
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam được vinh danh tại hạng mục “Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á 2024” trong Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024.
Gần 1 triệu lượt khách tới TP.HCM dịp lễ 2/9
Lượng khách tới TP.HCM dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay ước khoảng 980.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách du lịch nội địa đến Thành phố khoảng 425.000 lượt, khách quốc tế khoảng 38.800 lượt.

Tin mới

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.