Thứ sáu, 29/03/2024 15:56 (GMT+7)
Thứ sáu, 09/09/2022 06:25 (GMT+7)

10 điểm đến đẹp nhất 2022 được bình chọn bởi The Travel

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, chuyên trang du lịch nổi tiếng The Travel vừa bình chọn ra 10 điểm đến đẹp nhất năm 2022. Trong đó có đến 2 điểm đến thuộc Đông Nam Á, bao gồm Vịnh Hạ Long, Việt Nam.

Chuyên trang du lịch nổi tiếng The Travel vừa công bố danh sách 10 điểm đến đẹp nhất 2022 được bình chọn bởi chuyên trang này. Những tên gọi được nhắc đến trong danh sách này đều là những địa điểm du lịch nổi tiếng, hút khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng, độc đáo, ấn tượng.

1. Vườn Quốc gia Trương Gia Giới, Trung Quốc.

Đứng đầu trong danh sách 10 điểm đến đẹp nhất 2022 là vườn quốc gia Trương Gia Giới, Trung Quốc. Nơi này là nguồn cảm hứng bất tật cho các bộ phim kiếm hiệp với khung cảnh các hòn núi đá cao, hùng vĩ như chốn bồng lai tiên cảnh. 

2. Thành phố Venice, Italia.

Không khó để Venice góp mặt trong danh sách này. Với vẻ đẹp cổ kích thơ mộng cùng hàng loạt các hoạt động du lịch, giải trí phong phú, độc đáo, thành phố Venice, Italia thu hút hàng triệu khách du lịch hàng năm. 

3. Vườn quốc gia Yellowstone, Hoa Kỳ. 

Kỳ vĩ Công viên Quốc gia Yellowstone của nước Mỹ trải qua các bang phía tây Wyoming, Montana và Idaho. Đây là vườn quốc gia đầu tiên và xưa nhất thế giới với phần lớn diện tích nằm ở góc phía đông của Wyoming. Với cảnh quan thiên nhiên vô cùng hùng vĩ và hệ sinh thái đa dạng, vườn quốc gia Yellowstone là một trong những điểm du lịch nổi tiếng mà bất cứ du khách nào cùng một lần viếng thăm.

4. Đền Angor Wat, Campuchia.

Quần thể di tích đền Angkor có đến trên 1.000 ngôi đền với kích cỡ và hình dáng khác nhau mang đậm phong cách kiến trúc Khmer. Các ngôi đền nổi tiếng là Angkor Wat và Angkor Thom, đền Bayon với vô số đồ trang trí điêu khắc.

5. Vịnh Hạ Long, Việt Nam.

Vịnh Hạ Long vẫn luôn nổi tiếng, thu hút khách du lịch quốc tế với vẻ đẹp thiên nhiên, hùng vĩ. Vịnh Hạ Long gồm 1.600 hòn đảo đá vôi hoang sơ, nổi bật trên mặt biển xanh ngắt. Sự kết hợp hài hòa của môi trường, khí hậu, địa chất đã tạo nên một Hạ Long hùng vĩ với sự đa dạng về sinh học gồm hệ sinh thái kín, hệ sinh thái biển và ven bờ.

6. Đảo Santorini, Hy Lạp. 

Santorini thuộc cụm đảo Cyclades được hình thành trên tàn dư của một ngọn núi lửa phun trào cách đây hơn 3.500 năm. Đảo Santorini được xem là viên ngọc lớn nhất của vùng biển Aegean, nằm cách Hy Lạp khoảng 200km về phía đông nam. Từ lâu, nơi đây nổi tiếng với những vách đá dựng đứng ôm lấy bờ biển cát đen đặc trưng của bụi núi lửa, cùng với lối kiến trúc độc đáo của các ngôi nhà ở đây.

7.Cánh đồng muối Salar de Uyuni, Bolivia.

Salar de Uyuni là cánh đồng muối lớn nhất thế giới, trải dài hơn 10.500 km2 thuộc cao nguyên Altiplano, phía tây nam Bolivia. Nằm ở độ cao 3.650 m so với mực nước biển, địa hình của khu vực này hoàn toàn bằng phẳng.

8. Patagonia, Chile.

Patagonia được xem là nơi tận cùng thế giới bởi miền đất này chỉ nằm cách Nam cực hơn 1000 km. Trải dài trên mũi phía nam của Nam Mỹ, vùng đất hoang sơ này được tô điểm bởi những hồ nước trong vắt nguyên sơ, những khu rừng mưa ôn đới tươi tốt, những đỉnh núi phủ tuyết hùng vĩ, những vịnh hẹp băng hà và rất nhiều động vật hoang dã sinh sống.

9. Đảo Bora Bora, Pháp. 

Bora Bora nằm về phía tây bắc của Tahiti và phía nam của Hawaii, hình thành bởi một ngọn núi lửa đã tắt. Đây được coi là một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới và là thiên đường nghỉ dưỡng dành cho những người mê biển.

10. Vườn quốc gia Banff, Canada. 

Nằm cách thành phố Calgary phía Nam của tỉnh Alberta khoảng 180 km, vườn quốc gia Banff là một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất và hút khách nhất của xứ sở lá phong. Du khách đến đây sẽ phải mê mẩn trước vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã đầy sắc xanh của những cánh rừng rậm rạp, những hồ nước trong veo cùng với sắc trắng tinh khôi của những dòng sông băng hay các cánh đồng băng vô cùng độc đáo. Cộng với hệ động thực vật phong phú, đa dạng, vườn quốc gia lớn thứ hai ở miền Bắc Mỹ này sở hữu một vẻ đẹp không lẫn vào đâu được.

Linh Chi

Bạn đang đọc bài viết 10 điểm đến đẹp nhất 2022 được bình chọn bởi The Travel. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đối thoại chính sách: Kiểm soát ô nhiễm nguồn nước
Quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa một mặt góp phần nâng cao điều kiện sống cho người dân, tạo đà tiếp tục đẩy mạnh sự tăng trưởng kinh tế, nhưng mặt khác cũng tạo những áp lực rất lớn tác động lên môi trường ở nước ta thời gian qua.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.