Thứ tư, 08/05/2024 03:54 (GMT+7)
Thứ hai, 23/12/2019 13:41 (GMT+7)

Tuyển nữ Việt Nam mòn mỏi chờ tiền thưởng từ những Mạnh Thường Quân 'họ Hứa'?

Theo dõi KTMT trên

Đội bóng đá nữ Việt Nam được hứa thưởng đến 22 tỉ đồng nhưng đến hiện tại, đội chỉ mới tạm chia thưởng đợt đầu tiên khoản tiền 5,3 tỉ đồng.

Tuyển nữ Việt Nam mòn mỏi chờ tiền thưởng từ những Mạnh Thường Quân 'họ Hứa'? - Ảnh 1
Đội bóng đá nữ Việt Nam đã lên danh sách chia thưởng sau tấm HCV SEA Games 30. Song, toàn đội vẫn chưa nhận hết tiền thưởng từ các đơn vị. (Ảnh: Zing)

Sau khi đạt thành tích xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vô địch bóng đá nữ tại SEA Games 30, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã được các mạnh thường quân hứa thưởng đến 22 tỉ đồng, chưa kể hiện vật và dịch vụ.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của các cầu thủ nữ Việt Nam, tính đến hiện tại, đội chỉ mới tạm chia thưởng đợt đầu tiên khoản tiền 5,3 tỉ đồng. Điều đáng nói, số tiền đó lại đến từ chính phủ, LĐBĐVN (VFF) và tiền túi của trưởng đoàn bóng đá Phạm Thanh Hùng. Còn những doanh nghiệp và công ty lớn khác treo thưởng cả tỉ đồng hay vài trăm triệu ngay sau trận chung kết SEA Games 2019 hôm 8/12 vẫn chưa thấy đâu.

Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi phải chăng các doanh nghiệp chỉ hô hào hứa thưởng trong men say chiến thắng (nhân tiện quảng cáo cho mình) còn việc thực hiện lại để rất lâu sau đó, thậm chí là có thể… quên luôn.

Được biết, trong danh sách các đơn vị hứa tặng thưởng cho ĐTQG nữ có những tập đoàn và doanh nghiệp lớn như: Công ty Cồ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) hứa tặng thưởng 500 triệu đồng; Công ty CP Tập đoàn Hưng Thịnh tặng thưởng 1 tỉ đồng; Công ty CP Tập đoàn Thời gian vàng tặng thưởng 1 tỉ đồng; Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) số tiền 500 triệu đồng; Tập đoàn Novaland tặng thưởng 850 triệu đồng….

Tuyển nữ Việt Nam mòn mỏi chờ tiền thưởng từ những Mạnh Thường Quân 'họ Hứa'? - Ảnh 2
Danh sách các đơn vị tặng thưởng cho ĐTQG nữ (Nguồn ảnh: VFF)

Đó là chưa kể nhiều công ty còn có kiểu tặng thưởng bằng hiện vật khiến các cầu thủ nữ nhận mà chẳng biết nên vui hay buồn.

Tết Canh Tý đã đến rất gần, hy vọng những con số và lời hứa sẽ sớm trở thành sự thật để các nữ cầu thủ có được niềm vui trọn vẹn sau một năm miệt mài tập luyện và thi đấu hết mình.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Tuyển nữ Việt Nam mòn mỏi chờ tiền thưởng từ những Mạnh Thường Quân 'họ Hứa'?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ người thu gom rác tại TP.Đà Nẵng
Mạng Lưới Người Thu Gom, một sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện nhằm cải thiện cuộc sống của những người thu gom rác thải phi chính thức tại Tp.Đà Nẵng, đạt được những tiến triển đáng kể với sự hỗ trợ của Coca-Cola.