Thứ ba, 23/04/2024 20:23 (GMT+7)
Thứ tư, 11/12/2019 15:13 (GMT+7)

SEA Games 30: Hành trình nghẹt thở chinh phục huy chương vàng bóng đá nam

Theo dõi KTMT trên

Hàng triệu người hâm mộ Việt Nam đã vỡ oà trong niềm vui chiến thắng khi đội tuyển bóng đá nam đánh bại U22 Indonesia 3-0 và giành huy chương vàng SEA Games tối 10/12 tại Philippines.

Đêm ngày 10/12 là một đêm không ngủ với tất cả người hâm mộ thể thao Việt Nam, một đêm không thể nào quên khi các chàng trai U22 Việt Nam đánh bại U22 Indonesia trong trận chung kết để đăng quang ngôi vô địch bóng đá nam SEA Games 30. Đây thực sự là một hành trình nỗ lực không mệt mỏi, thấm đẫm mồ hôi, nước mắt và cả máu của thầy trò HLV Park Hang-seo.

SEA Games 30: Hành trình nghẹt thở chinh phục huy chương vàng bóng đá nam - Ảnh 1
Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, U22 Việt Nam đã giành được huy chương vàng môn bóng đá nam tại SEA Games 30 sau 60 năm chờ đợi.

Trước đó, ngày 25/11, U22 Việt Nam có trận ra quân thi đấu với U22 Brunei, đối thủ được đánh giá thấp hơn nên đội quân của HLV Park Hang-seo dễ dàng chiến thắng 6-0, mang về 3 điểm đầu tiên. Ở vòng bảng, đội tuyển U22 Việt Nam cũng vượt qua U22 Lào với chiến thắng thuyết phục 6-1.

Ở trận đấu tiếp theo, U22 Việt Nam phải đối đầu với U22 Indonesia – đội bóng được đánh giá cao khi đã đánh bại cả U22 Thái Lan và U22 Singapore với cùng tỉ số 2-0. Các chàng trai U22 Việt Nam đã nhập trận với tinh thần rất cao khi liên tục gây sức ép lên hàng thủ của U22 Indonesia. Thế nhưng, khi các mũi tấn công của chúng ta chưa tìm được ra cách ghi bàn thì đội bạn đã khiến cho khung thành U22 Việt Nam phải rung lên. May mắn là đúng vào thời điểm khó khăn nhất, thì lần lượt Thành Chung, Hoàng Đức ghi bàn, giúp U22 Việt Nam lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trong trận cầu đầy kịch tính. “Thật hạnh phúc khi chúng ta đã đoàn kết để cùng vượt qua. Tôi sai đã có các bạn sửa. Chúng ta sẽ cố gắng vì một lá cờ trên ngực…”, thủ môn Bùi Tiến Dũng không giấu nổi cảm xúc, viết lên trang cá nhân sau trận đấu đầy căng thẳng.

Với 3 trận toàn thắng, đội tuyển U22 Việt Nam tự tin bước vào lượt trận thứ tư gặp U22 Singapore – đội bóng bị đánh giá yếu thế hơn. Thế nhưng, lịch thi đấu dày đặc (trung bình 3 ngày 2 trận) đã khiến các cầu thủ Việt Nam không còn thể lực sung mãn như những trận trước. Bên cạnh đó, mặt sân ướt sũng sau cơn bão Kammuri cũng gây nên không ít khó khăn cho tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, vượt qua tất cả, Đức Chinh đã đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút thứ 86, giúp cho Việt Nam nhọc nhằn vượt qua đối thủ để giữ vững ngôi đầu với 4 trận toàn thắng.

Bước vào lượt trận cuối cùng vòng bảng, U22 Việt Nam đối đầu với đối thủ đầy duyên nợ là U22 Thái Lan. Lúc này, đội tuyển của chúng ta đã có 4/5 trận thắng, có 12 điểm tuyệt đối và +13 bàn thắng nhưng vẫn có nguy cơ bị loại tại SEA Games 30. Và sự khó khăn đã được thấy rõ ngay từ hiệp 1, trong 11 phút đầu tiên, U22 Việt Nam phải nhận 2 bàn thua chóng vánh do lỗi của hàng thủ và thủ môn Văn Toản. Khó khăn chỉ vơi đi phần nhỏ khi Tiến Linh đánh đầu giúp U22 Việt Nam rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Cũng trong hiệp 1, sức nóng của trận đấu càng rõ hơn khi ngay cả huấn luyện viên Park Hang-seo cũng bị nhận một thẻ vàng do lỗi phản ứng với trọng tài.

Giữa thời điểm khó khăn nhất, thần may mắn dường như đã mỉm cười với Việt Nam khi trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền sau tình huống Tiến Linh bị cầu thủ U22 Thái Lan phạm lỗi trong vòng cấm. Lúc này, các cầu thủ của U22 Việt Nam đã khiến cổ động viên không khỏi đau tim khi trên chấm phạt đền, Tấn Sinh không thể chiến thắng thủ thành U22 Thái Lan. Nhưng một lần nữa hy vọng được nhóm lên khi trọng tài cho U22 Việt Nam thực hiện lại quả phạt 11 m. Tiến Linh đã chiến thắng thủ môn Thái Lan, gỡ lại 1 bàn thắng, như để xóa đi tất cả các sai sót của đồng đội và đưa U22 Việt Nam tiến vào bán kết gặp U22 Campuchia.

Được đánh giá là “ngựa ô” với sự tiến bộ vượt bậc so với những kỳ SEA Games trước, U22 Campuchia vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 2 và chỉ thua 1 trận duy nhất trước Myanmar. Thế nhưng U22 Campuchia cũng không thể ngăn bước tiến của các chàng trai vàng như Tiến Linh, Đức Chinh, Văn Hậu, Trọng Hoàng… và chịu thua tới 4 bàn không gỡ.

Sau chiến thắng trước U22 Campuchia ở bán kết, hàng triệu người hâm mộ Việt Nam đã cảm nhận được tấm huy chương vàng SEA Games đang ở rất gần. Trước trận chung kết gặp Indonesia, đoàn thể thao Việt Nam cũng được nhận tin vui khi đội tuyển bóng đá nữ xuất sắc vượt qua Thái Lan với tỉ số 1-0 để lần thứ 6 vô địch tại đấu trường SEA Games.

Để không phụ lòng người hâm mộ và đội tuyển bóng đá nữ ra sân cổ vũ, U22 Việt Nam đã thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo trong một trận chung kết vô cùng kịch tính. Thậm chí HLV Park Hang-seo đã phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp vì phản ứng với vị trọng tài người Ả Rập. Tuy nhiên, khoảnh khắc đó dường như chỉ là chút gia vị để chiến thắng 3-0 của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia thêm phần kịch tính.

SEA Games 30: Hành trình nghẹt thở chinh phục huy chương vàng bóng đá nam - Ảnh 2
Các cầu thủ U22 Việt Nam vỡ oà trong niềm vui chiến thắng.

Với tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo đã bước lên bục vinh quang với vị thế người đứng đầu khu vực. Dẫu biết rằng trước mắt còn nhiều khó khăn, thử thách nhưng các chàng trai vàng của chúng ta đã cho thấy tinh thần chiến đấu kiên cường cùng niềm hi vọng “Rồng Việt Nam sẵn sàng vươn tầm châu lục”.

Trong hơn hai năm gắn bó, HLV Park Hang-seo đã đưa các đội tuyển bóng đá nam Việt Nam chinh phục nhiều danh hiệu lớn ở Đông Nam Á và gây nhiều tiếng vang ở châu lục. Từ “trận cầu trong tuyết trắng” tại Thường Châu (Trung Quốc) gây ấn tượng bất ngờ, đội tuyển Việt Nam giành được ngôi vô địch tại chung kết AFF Cup 2018, lọt vào vòng tứ kết ở Asian Cup 2019. Tối 10/12/2019, thầy trò Park Hang-seo đã viết nên lịch sử bóng đá nam Việt Nam với chiến thắng đầy thuyết phục 3-0 trước Indonesia trong trận chung kết, giải cơn khát Huy chương vàng bóng đá nam suốt 60 năm tại SEA Games.

Bảo Khanh

Bạn đang đọc bài viết SEA Games 30: Hành trình nghẹt thở chinh phục huy chương vàng bóng đá nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.