Thứ bảy, 20/04/2024 09:31 (GMT+7)
Thứ hai, 21/06/2021 05:30 (GMT+7)

Tự hào phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường

Theo dõi KTMT trên

Được đóng góp công sức vào công cuộc bảo vệ môi trường, vì sự nghiệp phát triển đất nước là niềm vinh dự và tự hào của đội ngũ phóng viên, biên tập viên, nhà báo Tạp chí Kinh tế Môi trường – Cơ quan ngôn luận của TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam.

Theo sát các vấn đề “nóng” về môi trường

Với bề dày 15 năm hình thành và phát triển, Tạp chí Kinh tế Môi trường – Cơ quan ngôn luận của TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam luôn làm tốt nhiệm vụ thông tin truyền thông của mình, thúc đẩy những hành động thiết thực để chung tay bảo vệ môi trường, phát triển nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn hướng đến phát triển bền vững.

Nhận thấy tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, nhất là trong bối cảnh Việt Nam phải gánh chịu tác động to lớn từ biến đổi khí hậu, nhiều phóng viên với mong muốn được chung tay, góp sức bảo vệ môi trường đã cùng tề tựu dưới mái nhà chung - Tạp chí Kinh tế Môi trường. Họ coi bảo vệ môi trường là lý tưởng, là đam mê, là trách nhiệm cao cả và rất đỗi thiêng liêng.

Tự hào phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường - Ảnh 1
Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần thứ I năm 2921 là một trong những sự kiện nổi bật Chào mừng 20 năm thành lập TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam.

“Vấn đề ô nhiễm môi trường đang là chủ đề nóng trên các mặt báo và nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân, công luận. Mặc dù các ban ngành, đoàn thể ra sức kêu gọi bảo vệ môi trường và có nhiều hành động thiết thực, nhưng có vẻ là chưa đủ để cải thiện tình trạng ô nhiễm đang ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Như vậy, rõ ràng công tác truyền thông về vấn đề này vẫn chưa phát huy được hiệu quả như mong đợi.

Nhận thấy Tạp chí Kinh tế Môi trường là cơ quan báo chí có sức ảnh hưởng, có tôn chỉ mục đích rõ ràng, lấy sự cân bằng giữa kinh tế - xã hội – môi trường làm mục tiêu hoạt động, điều này phù hợp với nguyện vọng làm báo về lĩnh vực môi trường của cá nhân tôi, chính vì vậy tôi đã quyết định đồng hành và xác định đây là nơi phù hợp cho tôi phát triển sự nghiệp. Bảo vệ môi trường ngày hôm nay vì chính chúng ta và cũng là món quà gửi đến thế hệ tương lai”, nhà báo Vương Liễu chia sẻ.

Tự hào phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường - Ảnh 2

Tạp chí Kinh tế Môi trường thăm di lích lịch sử Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).

Thể hiện trách nhiệm của mình, đội ngũ phóng viên, nhà báo, biên tập viên Tạp chí Kinh tế Môi trường luôn chủ động thông tin, tuyên truyền các biện pháp, tấm gương điển hình về bảo vệ môi trường, đấu tranh không khoan nhượng đối với các hành vi gây ô nhiễm môi trường… Trong suốt thời gian hoạt động, Tạp chí đã ghi dấu ấn trong lòng bạn đọc với rất nhiều đóng góp nổi bật. Mới đây, nội dung phản ánh tình trạng khai thác trái phép đá thạch anh (hay còn gọi là đá bạc) tại tỉnh Hà Tĩnh gây thất thoát tài nguyên, phá hủy rừng, ảnh hưởng an toàn hồ đập, gây ô nhiễm môi trường… một lần nữa tạo tiếng vang lớn trong cộng đồng. Với nỗ lực của Tạp chí Kinh tế Môi trường, hiện nay, vụ việc đang được công an tỉnh Hà Tĩnh điều tra làm rõ.

“Chúng tôi đã mất rất nhiều thời gian và công sức để theo đuổi vụ việc, đối mặt với nguy hiểm nhằm thu thập thông tin cung cấp cho lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh. Mong rằng, với tinh thần chỉ đạo làm đúng quy định của lãnh đạo tỉnh này, sự việc sẽ sớm có kết luận chính thức, những kẻ “ăn cắp” tài nguyên, phá hủy môi trường sẽ sớm bị pháp luật trừng trị”, phóng viên Tiến Đạt trao đổi.

Tự hào phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường - Ảnh 3

Tạp chí Kinh tế Môi trường thường xuyên training cho các phóng viên, biên tập viên về nghiệp vụ.

Mỗi nhà báo là một phần của giải pháp phục hồi môi trường

Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) nhận định, giai đoạn 2021 – 2030 là Thập kỷ phục hồi hệ sinh thái, đây cũng là cơ hội cuối cùng để ngăn chặn thảm họa do biến đổi khí hậu. Đã đến lúc, mỗi quốc gia cần đoàn kết, cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực hơn để chống lại biến đổi khí hậu và ngăn chặn sự sụp đổ của đa dạng sinh học, vì thiên nhiên và Trái Đất của chúng ta.

Tự hào phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường - Ảnh 4
Nhà báo Bích Đào, Phó ban Phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Lãnh đạo Tạp chí chỉ đạo toàn thể đội ngũ nhân sự của cơ quan tiếp tục phấn đấu làm tốt, nâng cao chất lượng nội dung, bám sát các tôn chỉ mục đích của Tạp chí, xây dựng kế hoạch phát triển bám sát các vấn đề kinh tế môi trường, gìn giữ và bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế xanh và bền vững, nâng cao thương hiệu Tạp chí uy tín hàng đầu trong lĩnh vực bảo vệ môi trường... Trong hành trình đó,chúng tôi xác định mỗi phóng viên, nhà báo đều là một phần của giải pháp phục hồi môi trường thiên nhiên.

Từ động thái quyết liệt của thế giới và tình trạng môi trường của Việt Nam, nhân Ngày Môi trường Thế giới vừa qua, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân đã đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân phát huy đưa ra các sáng kiến, giải pháp và có các hành động cụ thể để phục hồi, bảo vệ các hệ sinh thái tự nhiên của Việt Nam, các địa phương tập trung nguồn lực để giải quyết triệt để các vấn đề ô nhiễm môi trường…

Là một trong những chủ thể quan trọng, có trách nhiệm trong việc phục hồi, bảo vệ các hệ sinh thái tự nhiên, bảo vệ môi trường, đội ngũ phóng viên, biên tập viên, nhà báo của Tạp chí Kinh tế Môi trường ý thức sâu sắc nhiệm vụ tuyên truyền phổ biến Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; Giới thiệu các mô hình, giải pháp phục hồi hệ sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học; Đẩy mạnh công tuyên truyền về bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học…

Tự hào phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường - Ảnh 5
Nhà báo Vương Liễu (bên phải) trao đổi cùng KTS Trần Huy Ánh, Ủy viên thường trực Hội Kiến trúc sư TP. Hà Nội. .

Nhà báo Quang Sơn, Trưởng ban Phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường cho rằng, để Tạp chí không ngừng phát triển trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay là nhờ chiến lược hành động cụ thể, đúng đắn của đội ngũ lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm, đứng đầu ngành về năng lực chuyên môn. Bên cạnh đó phải kể đến tinh thần trách nhiệm, cống hiến hết mình của anh, chị em phóng viên, biên tập viên, nhà báo. Tinh thần đoàn kết, môi trường làm việc chuyên nghiệp, đội ngũ nhân sự trẻ năng động, sáng tạo là xung lực giúp con thuyền rẽ sóng vượt trùng khơi, giữ vững vị trí tiên phong trong tuyên truyền về lĩnh vực kinh tế môi trường trong hệ thống hơn 100 đơn vị báo chí thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA).

Tự hào phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường - Ảnh 6
Nhà báo Quang Sơn, Trưởng ban Phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Cá nhân tôi nhận thấy, được làm việc tại Tạp chí Kinh tế Môi trường là niềm vinh dự và tự hào vô cùng, tôi và đồng nghiệp luôn tâm niệm phải làm thật tốt nhiệm vụ được giao, góp sức mình cùng giữ gìn, bảo vệ môi trường trong lành, an toàn cho mọi người. Theo đó, ngày hôm nay phải tốt hơn ngày hôm qua và ngày mai phải tốt hơn hôm nay. Mặc dù tình hình chung gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên với sự ứng phó linh hoạt, chủ động, Tạp chí vẫn giữ nhịp phát triển ổn định và dự kiến sẽ thu hútthêm nhiều nhân sự có chung tình yêu với thiên nhiên, môi trường”.

Cẩm Anh

Bạn đang đọc bài viết Tự hào phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới