Thứ bảy, 20/04/2024 00:53 (GMT+7)
Thứ tư, 26/06/2019 07:30 (GMT+7)

Trung Quốc muốn trả đũa FedEx vì từ chối vận chuyển smartphone Huawei

Theo dõi KTMT trên

Chỉ vì FedEx từ chối vận chuyển từ Anh sang Mỹ một chiếc smartphone Huawei đã khiến cho Trung Quốc "phát điên".

Bộ Ngoại giao Trung Quốc vừa yêu cầu công ty chuyển phát nhanh FedEx của Mỹ giải thích sau khi hãng này từ chối vận chuyển từ Anh sang Mỹ một chiếc smartphone Huawei của Trung Quốc.

Tạp chí Mỹ PC Magazine ngày 21/6 đưa tin FedEx đã từ chối chuyển một smartphone Huawei mà tạp chí này gửi từ Anh tới Mỹ. FedEx sau đó đã xin lỗi và lấy lý do đây là "lỗi vận hành".

Trung Quốc muốn trả đũa FedEx vì từ chối vận chuyển smartphone Huawei - Ảnh 1
FedEx sẽ gặp rắc rối vì từ chối vận chuyển smartphone Huawei?

Vài giờ sau thông báo xin lỗi của FedEx, tờ Global Times thông báo trên Twitter rằng Trung Quốc đang tính đưa hãng vận chuyển này vào danh sách đen những tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân không đáng tin cậy, có nguy cơ gây phương hại đến lợi ích của Trung Quốc.

Trước đó ngày 14/6, Trung Quốc cũng đã chính thức mở cuộc điều tra đối với FedEx với cáo buộc không vận chuyển các kiện hàng chuyển phát nhanh tới đúng các địa chỉ tại Trung Quốc. Cuộc điều tra được tiến hành trong bối cảnh căng thẳng thương mại leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc.

Nhiều chuyên gia đánh giá đây là đòn trả đũa của Bắc Kinh khi chính quyền Mỹ đang cô lập hãng sản xuất thiết bị công nghệ và smartphone Huawei. Tập đoàn FedEx, trước đây là Tập đoàn FDX, là công ty giao nhận kho vận Hoa Kỳ có trụ sở ở Memphis, Tennessee.

FedEx Express hiện đang là công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và tin cậy cho hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. Việc bị Trung Quốc liệt vào danh sách đen sẽ gây nhiều khó khăn cho tập đoàn này.

Ngọc Quang

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc muốn trả đũa FedEx vì từ chối vận chuyển smartphone Huawei. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới