Thứ sáu, 26/04/2024 00:13 (GMT+7)
Thứ ba, 18/02/2020 09:20 (GMT+7)

Trung Quốc đã có thuốc chống virus Covid-19 bán ra thị trường

Theo dõi KTMT trên

Ngày 16/2, loại thuốc chống virus Corona chủng mới (Covid-19) đầu tiên đã được cấp phép để đưa vào sản xuất và bán ra thị trường Trung Quốc.

Trung Quốc đã có thuốc chống virus Covid-19 bán ra thị trường - Ảnh 1
Favilavir là loại thuốc chống virus Corona chủng mới (Covid-19) đầu tiên được Trung Quốc cấp phép sản xuất. (Ảnh minh họa)

Cục Quản lý sản phẩm y tế quốc gia Trung Quốc đã cho phép bán ra thị trường thuốc chống virus Corona chủng mới có tên Favilavir, theo China Daily ngày 17/2.

Favilavir (trước đây gọi là Fapilavir) do Công ty Dược phẩm Hisun Chiết Giang phát triển và là một trong ba loại thuốc cho thấy hiệu quả rõ rệt trong điều trị, Bộ Khoa học và công nghệ Trung Quốc khẳng định. Đây là loại thuốc chống virus Corona đầu tiên được Cục Quản lý Sản phẩm Y tế Quốc gia Trung Quốc cho phép bán ra thị trường kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Lô thuốc đầu tiên bắt đầu được sản xuất vào ngày 16/2 và được hi vọng sẽ sớm xuất hiện trên thị trường. Trên tài khoản WeChat chính thức, chính quyền thành phố Thái Châu thuộc tỉnh Chiết Giang khẳng định loại thuốc này sẽ "đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa và điều trị dịch bệnh".

Trung Quốc đã có thuốc chống virus Covid-19 bán ra thị trường - Ảnh 2Bị tố 'kỳ thị' sản phụ Vĩnh Phúc, bệnh viện Thu Cúc nói gì?

Dịch viêm phổi cấp do virus Corona chủng mới (Covid-19) gây ra bùng phát ở Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) từ cuối tháng 12, hiện lây lan tới 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến 1.868 người tử vong.

Giới chức và các nhà khoa học Trung Quốc nói rằng, virus này dường như bắt nguồn từ một chợ hải sản ở Vũ Hán sau khi một nhóm bệnh nhân từng tới đây mua bán bị xác nhận nhiễm bệnh vào cuối tháng 12. Nhưng nghiên cứu của tạp chí y khoa The Lancet cho biết bệnh nhân đầu tiên được chẩn đoán nhiễm bệnh chưa từng tới chợ này. Nghiên cứu trên do các nhà nghiên cứu mà 7 trong số làm việc tại bệnh viện Jinyintan ở Vũ Hán thực hiện, dựa trên dữ liệu của 41 bệnh nhân đầu tiên.

Nghiên cứu này cho biết bệnh nhân chưa từng tới chợ và cũng không không có mối liên hệ dịch tễ nào giữa bệnh nhân đầu tiên và người nhiễm bệnh sau đó.

Một bộ phận dư luận Trung Quốc cho tới nay vẫn không chấp nhận tuyên bố của các quan chức về nguồn lây lan bệnh. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều búc xúc với cách chính quyền địa phương ứng phó với đợt dịch này.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 6h ngày 18/2/2020, tổng số trường hợp mắc virus Covid-19 là 73.255 (tăng 2.032 trong khi ngày 16/2 tăng 2.187); Tổng số trường hợp tử vong là 1.868 (tăng 98 trường hợp).

Trong khi đó, nhìn vào tổng hợp số ca mắc và tử vong tại đại lục Trung Quốc thì thấy, trong số 72.359 trường hợp mắc Covid-19 ở Trung Quốc đại lục thì riêng tỉnh Hồ Bắc đã có 59.989 trường hợp.

Đặc biệt, số ca tử vong trên toàn đại lục Trung quốc là 1.863 ca thì riêng tại Hồ Bắc đã chiếm 1.789 ca trong khi nhiều tỉnh tại Trung Quốc không có ca tử vong nào từ đầu mùa dịch. Tỉnh có nhiều ca tử vong nhất sau Hồ Bắc là Hà Nam, cũng chỉ có 16 ca, sau đó là Hắc Long Giang 11 ca. Các tỉnh còn lại có từ 1-6 ca tử vong kể từ đầu mùa dịch.

Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng tới 29 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tới nay, có 5 trường hợp tử vong bên ngoài Trung Quốc đại lục, gồm 1 ở Philippines, 1 ở Hong Kong, và 1 ở Nhật Bản, 1 ở Pháp và 1 ở Đài Loan.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc đã có thuốc chống virus Covid-19 bán ra thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.