Thứ tư, 24/04/2024 05:22 (GMT+7)
Thứ hai, 19/04/2021 08:39 (GMT+7)

Trao gần 300 suất quà, học bổng cho học sinh vượt khó xã Thiệu Long (tỉnh Thanh Hóa)

Theo dõi KTMT trên

Ngày 16/4, Quỹ tấm lòng Việt VTV1 phối hợp với Trường Đại học Nội vụ Hà Nội cùng các đơn vị hảo tâm đã trao 250 suất quà, 40 suất học bổng tới các em nhỏ và học sinh nghèo của xã Thiệu Long (huyện Thiệu Hóa).

Trao gần 300 suất quà, học bổng cho học sinh vượt khó xã Thiệu Long (tỉnh Thanh Hóa) - Ảnh 1
Đại diện Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tham dự và trao học bổng tới các em nhỏ.

Tại đây, đoàn thiện nguyện trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 3 điểm trường là: Mầm non Thiệu Long, Tiểu học Thiệu Long và trường THCS Thiệu Long.

Ông Lê Văn Bé, Chủ tịch UBND xã Thiệu Long cho biết, học sinh địa phương có truyền thống hiếu học từ xa xưa, hàng năm tỉ lệ đỗ đại học của xã luôn ở tốp cao trong huyện.

“Chính quyền cùng với các nhà trường đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, rà soát, kiểm tra, chọn lọc đối tượng xét chọn 250 suất quà và 40 suất học bổng tới các học sinh nghèo.

Các em đều có quá trình không ngừng nỗ lực phấn đấu và đạt nhiều thành tích tốt trong học tập. Việc trao tặng học bổng cho các em chính là sự ghi nhận những cố gắng của các em và gia đình, đồng thời là nguồn động lực để các em và các học sinh phấn đấu ngay từ khi còn nhỏ…”, ông Bé nói.

Trao gần 300 suất quà, học bổng cho học sinh vượt khó xã Thiệu Long (tỉnh Thanh Hóa) - Ảnh 2
Đoàn thiện nguyện trao quà cho học sinh nghèo xã Thiệu Hóa vươn lên trong học tập.

Đại diện lãnh đạo, UBND xã Thiệu Long gửi lời cảm ơn tới Quỹ tấm lòng Việt VTV1, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội cùng các đơn vị doanh nghiệp đồng hành đã luôn quan tâm sâu sắc tới sự phát triển của nền giáo dục của xã Thiệu Long.

Qua đó góp phần hỗ trợ, động viên giúp cho học sinh nơi đây có thêm điều kiện tiếp bước tới trường của trẻ em được tiếp tục tại nơi đây.

Tại chương trình lần này, 40 suất học bổng được gửi tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có ý chí vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Trong đó có thể kể đến học sinh Lê Thị Kim Ánh - lớp 9D trường THCS Thiệu Long có hoàn cảnh đặc biệt hơn cả.

Trao gần 300 suất quà, học bổng cho học sinh vượt khó xã Thiệu Long (tỉnh Thanh Hóa) - Ảnh 3
Đại diện đoàn thiện nguyện tham dự và trao học bổng tới các em nhỏ.

Theo cô Lê Thị Hường, Hiệu trưởng trường THCS Thiệu Long, em Lê Thị Kim Ánh bố mất sớm vì bị bệnh ung thư khi em mới vào lớp 6, mẹ thì mất sức lao động và nghe không tốt.

“Nhà Ánh có 2 chị em, em gái đang học lớp 2. Ánh từ khi bắt đầu học lớp 1 cho tới năm lớp 9 hiện nay luôn thể hiện ra là một cô bé thông minh, chững chạc với 9 năm liền đạt học sinh giỏi. Tiêu biểu năm lớp 8 và 9 Ánh còn đi thi học sinh giỏi môn Hoá đạt được thành tích tốt...”, cô Hường thông tin.

Ông Lê Văn Bé, Chủ tịch UBND xã Thiệu Long cho biết thêm, vừa qua xã đã huy động các nhà hảo tâm trong xã cùng với phần ngân sách của xã ủng hộ 30 triệu đồng giúp cho gia đình em Ánh sửa nhà. Đồng thời, giúp hai chị em Ánh trang trải việc đi học thuận tiện hơn.

Trao gần 300 suất quà, học bổng cho học sinh vượt khó xã Thiệu Long (tỉnh Thanh Hóa) - Ảnh 4
Đoàn thiện nguyện đến thăm gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Một số hình ảnh tại buổi lễ trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn:

Trao gần 300 suất quà, học bổng cho học sinh vượt khó xã Thiệu Long (tỉnh Thanh Hóa) - Ảnh 5
Trao gần 300 suất quà, học bổng cho học sinh vượt khó xã Thiệu Long (tỉnh Thanh Hóa) - Ảnh 6
Trao gần 300 suất quà, học bổng cho học sinh vượt khó xã Thiệu Long (tỉnh Thanh Hóa) - Ảnh 7

PV

Bạn đang đọc bài viết Trao gần 300 suất quà, học bổng cho học sinh vượt khó xã Thiệu Long (tỉnh Thanh Hóa). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.