Thứ năm, 25/04/2024 23:34 (GMT+7)
Thứ sáu, 30/07/2021 06:00 (GMT+7)

TP.HCM xử nghiêm hành vi làm giả giấy đi đường

Theo dõi KTMT trên

Việc làm giả, cung cấp, sử dụng các loại giấy đi đường, giấy xác nhận làm việc trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM sẽ bị xử lý nghiêm.

Tối ngày 29/7/2021, đại diện Sở TT&TT TP.HCM cho biết, trên địa bàn đang xuất hiện giấy tờ giả để phục vụ cho việc đi đường trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Trước đó, Sở TT&TT TP.HCM đã làm việc với công ty TNHH Grab về việc trên mạng xã hội có thông tin về việc rao bán, trao đổi thẻ có logo và con dấu của công ty này.

Kết quả buổi làm việc cho thấy, một số đối tượng đã lợi dụng hình ảnh mẫu thẻ có logo và con dấu của Grab được công bố, đăng tải trên trang thông tin điện tử của cơ quan chức năng TP.HCM.

TP.HCM xử nghiêm hành vi làm giả giấy đi đường - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Theo Sở TT&TT TP.HCM, thông tin được phát tán trên là giả mạo, lợi dụng hình ảnh mẫu thẻ Grab để thay giấy đi đường khi chấp hành Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Việc mua bán thẻ, sử dụng các loại thẻ của các doanh nghiệp công nghệ cung ứng dịch vụ vận chuyển là vi phạm pháp luật, có dấu hiệu làm giả con dấu, sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Nhằm thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM, Sở TT&TT đã phát đi cảnh báo việc làm giả, cung cấp, sử dụng các loại giấy đi đường, giấy xác nhận làm việc,… để được ra đường trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19. Các hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Trước đó, UBND TP.HCM đã ban hành công văn, thông báo đội ngũ giao hàng (shipper) được hoạt động từ 06h đến 18h mỗi ngày và phải đảm bảo các đặc điểm nhận diện khi lưu thông trên đường như: Đồng phục, thùng hàng, logo doanh nghiệp, giấy thông hành của doanh nghiệp cấp cho shipper, ứng dụng quản lý đơn hàng... 

Đồng thời, phải có bảng tên thẻ cứng có hình, xác nhận của doanh nghiệp cho từng shipper và ứng dụng công nghệ nhận diện shipper thông qua mã QR code; Thực hiện băng đeo tay nền xanh đậm, kích thước ống đeo cao 20cm, in chữ “Shipper” màu trắng.

Riêng các shipper thực hiện dịch vụ vận chuyển hàng hóa thiết yếu cho người dân trong các khu phong tỏa, khu cách ly, cơ sở y tế, cơ sở thu dung, cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 thì được phép di chuyển liên quận - huyện, TP.Thủ Đức.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM xử nghiêm hành vi làm giả giấy đi đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.