TP.HCM: Tổ chức Triển lãm Quốc tế Vietbuild 2024 lần thứ hai
Sáng ngày 26/06, TP.HCM đã khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild lần thứ hai trong năm 2024 với sự tham gia của gần 2000 gian hàng.
Được biết, sự kiện trên sẽ diễn ra trong bốn ngày, từ 26/06 đến 30/06/2024 tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế SKY EXPO - Công viên phần mềm Quang Trung, quận 12, TP.HCM.
Chủ đề chính là “Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Bất động sản và trang trí nội ngoại thất”. Triển lãm có quy mô gần 2000 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp tham dự nhằm giới thiệu các sản phẩm mới với công nghệ tiên tiến, đa dạng trong ngành xây dựng - máy móc thiết bị công nghiệp và trang trí nội thất.
Tại đây, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh chia sẻ, Triển lãm Quốc tế Vietbuild là một hoạt động thường niên, góp phần thực hiện hóa chủ trương và chính sách của Nhà nước trong các lĩnh vực xây dựng, bất động sản, xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ. Sự kiện này không chỉ hỗ trợ phát triển ngành xây dựng mà còn thúc đẩy hợp tác đầu tư và đổi mới công nghệ, tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án trong tương lai.
Thứ trưởng bộ Xây dựng cho biết, thời gian vừa qua, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt, thống nhất từ Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, cùng với việc tham gia tích cực của các Bộ, ngành và địa phương, các lĩnh vực kinh tế - xã hội đã có nhiều bước chuyển biến tích cực.
“Triển lãm lần này là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất và máy móc thiết bị công nghiệp, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần quan trọng vào quá trình phục hồi kinh tế - xã hội của cả nước”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh nhấn mạnh.
Ông Trần Hoàng Quân - Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM đánh giá: “Triển lãm Quốc tế Vietbuild sẽ là diễn đàn xúc tiến kinh doanh và đầu tư hiệu quả của các doanh nghiệp ngành xây dựng, góp phần tiếp cận các giải pháp và công nghệ tiên tiến, công nghệ thông minh, các loại vật liệu, kỹ thuật đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng cao của ngành xây dựng trong thời kỳ mới”. Theo ông, đây chính là nơi đẩy mạnh kết nối cung cầu, kết nối công nghệ, xây dựng được hình ảnh thương hiệu, từ đó tạo ra nhiều cơ hội cho hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư.
Hầu hết sản phẩm trưng bày tại sự kiện đều được các doanh nghiệp nghiên cứu, khảo sát thị trường một cách kỹ lưỡng, có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng của sản phẩm cũng được nâng cao. Đồng thời, các sản phẩm trên phải gắn liền với việc phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và nâng tầm chất lượng cuộc sống, thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống, môi trường sinh thái và tính hiện đại của xã hội.
Triển lãm lần này quy tụ nhiều dòng sản phẩm kỹ thuật số, công nghệ số, sản phẩm xanh, an toàn, tái tạo, tuần hoàn, phù hợp với xu hướng phát triển của Việt Nam và thế giới hiện nay. Khi tham gia, khách tham quan có thể tiếp cận các sản phẩm công nghệ mới, tiết kiệm năng lượng. Đặc biệt, các doanh nghiệp đều có chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 45% với mục đích kích cầu tiêu dùng và đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Thanh Trúc