Thứ ba, 21/05/2024 00:04 (GMT+7)
Thứ sáu, 10/05/2024 09:49 (GMT+7)

TP.HCM: Hơn 500 doanh nghiệp tham gia triển lãm ngành cafe, trà

Theo dõi KTMT trên

Triển lãm quốc tế cafe và trà diễn ra từ ngày 9-11/5/2024 tại trung tâm hội chợ và triển lãm quốc tế Sài Gòn (TP.HCM) thu hút hơn 500 đơn vị trưng bày trong nước và quốc tế với nhiều nhóm ngành hàng khác nhau ở cả 2 lĩnh vực cafe và trà.

Triển lãm quốc tế Café show Viet Nam 2024 tại Việt Nam không chỉ là nơi để các doanh nghiệp các chuyên gia trong ngành cà phê trưng bày giới thiệu cập nhật các loại máy móc, thiết bị, nguyên phụ liệu trong ngành sản xuất chế biến cà phê, trà mà còn là nơi hội tụ hàng đầu của các doanh nghiệp trong ngành sản xuất chế biến thực phẩm đồ uống; các thiết bị máy móc trong ngành quản lý nhà hàng – khách sạn.

TP.HCM: Hơn 500 doanh nghiệp tham gia triển lãm ngành cafe, trà - Ảnh 1

Triển lãm quốc tế café và trà diễn ra từ ngày 9-11/5/2024 tại trung tâm hội chợ và triển lãm quốc tế Sài Gòn.

Tại triển lãm người tiêu dùng sẽ lần đầu tiên được thử nghiệm các dòng máy xay, máy pha cà phê hiện đại cũng như đa dạng các dòng cà phê từ khắp nơi trên thế giới như Brazil, Indonesia, Peru, Columbia… và đặc biệt các loại cà phê Robusta và Arabica chất lương cao của Việt Nam.

Được coi là quốc gia sản xuất cà phê Robusta lớn nhất thế giới và đứng thứ hai về xuất khẩu cà phê, sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu đại diện cho Việt Nam như Trung Nguyên, Simexco, Vĩnh Hiệp, Phúc Sinh, Liên Việt… với kỳ vọng thông qua triển lãm sẽ lan tỏa được thương hiệu cũng như các sản phẩm chất lượng cao đến bạn bè trong nước và quốc tế.

TP.HCM: Hơn 500 doanh nghiệp tham gia triển lãm ngành cafe, trà - Ảnh 2

Triển lãm thu hút hơn 500 đơn vị trưng bày trong nước và quốc tế với nhiều nhóm ngành hàng khác nhau ở cả 2 lĩnh vực cà phê và trà.

Ngoài ra, sự tham gia của triển lãm các sản phẩm nguyên phụ liệu pha chế và làm bánh cũng như đa dạng các sản phẩm phục vụ ngành pha chế cà phê - trà như Vinamilk, Maulin (Great Eastern), Dalamilk, Tân Nhất Hương, Barista Buddy, Trùm Nguyên Liệu, Long Beach, Osterberg… cũng góp phần làm thay đổi ngành pha chế, đưa nền công nghiệp đồ uống Việt Nam vươn lên tầm cao mới.

Tham gia triển lãm, Vinamilk phối hợp với Công Ty Kiến Nam Barista (đơn vị tài trợ dòng máy BFC Galileo & Anfim Luna) lần đầu tiên giới thiệu cuộc thi Asia Latter Art Battle. Khách tham quan triển lãm được chứng kiến các chuyên gia pha chế hàng đầu trên thế giới đến từ các nước Thái Lan, Hong Kong (Trung Quốc), Hàn Quốc, Thụy Sỹ, Việt Nam… điều khiển dòng sữa trên nền cà phê, họa nên những bức họa vô cùng độc đáo.

TP.HCM: Hơn 500 doanh nghiệp tham gia triển lãm ngành cafe, trà - Ảnh 3
Vinamilk phối hợp với Công Ty Kiến Nam Barista lần đầu tiên giới thiệu cuộc thi Asia Latter Art Battle tại triển lãm.

“Đây chính là cơ hội để các bạn barista trong nước có cơ hội cùng cọ sát – chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp với các bạn quốc tế”, đại diện Vinamilk chia sẻ và cho biết các “nghệ sỹ” của thế giới sẽ thỏa sức sáng tạo trên nền sữa tươi thanh trùng Vinamilk Green Farm - sản phẩm được xử lý bằng công nghệ thanh trùng tinh tế ở 75 độ C trong khoảng 30 giây, sau đó nhanh chóng làm lạnh ở 4 độ C.

Đặc biệt, với mong muốn giới thiệu các sản phẩm trà chất lượng cao cũng như văn hóa thưởng thức trà vô cùng độc đáo của Việt Nam tới đông đảo người tiêu dung trong nước và quôc tế, cùng thời điểm, triển lãm quốc tế Trà Việt Nam lần đầu tiên tổ chức thu hút hơn 100 gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam như thương hiệu Cozy của Công ty CP sản phẩm Sinh Thái, Cát Nghi… cùng hàng trăm thương hiệu nối tiếng khác của Việt Nam và các nước Malaysia, Sri Lanka…

Chương trình do Công ty Exporum Việt Nam tổ chức với sự bảo trợ của Hiệp Hội Cà phê – Ca cao Việt Nam, Hội cà phê Buôn Ma Thuột, Cơ quan xúc tiến thương mại các nước tại Việt Nam cùng các cơ quan, đơn vị chuyên môn.

Triễn lãm quốc tế ngành trà, cà phê là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia hàng đầu trong nước và nước ngoài gặp gỡ, chia sẻ các định hướng, chiến lược, giải pháp và công cụ quản lý thực tiễn trong ngành sản xuất, chế biến, quản lý phân phối các chuỗi - quán cà phê, trà, thực phẩm đồ uống nói chung và ngành ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống cho các nhà hàng, khách sạn và các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống khác nói riêng.

Nguyễn Nam

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Hơn 500 doanh nghiệp tham gia triển lãm ngành cafe, trà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mrs Grand Vietnam 2024 chính thức khởi động
Công ty TNHH Truyền thông Phan Oanh Media và BTC cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam vừa chính thức công bố khởi động mùa 2 cuộc thi Mrs Grand Vietnam 2024- Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam 2024.
Tour nước ngoài hút khách mùa hè
Giá vé máy bay nội địa cao là một trong những nguyên nhân khiến du khách “không mặn mà” với du lịch trong nước, chuyển sang lựa chọn đi du lịch nước ngoài trong mùa hè năm nay.

Tin mới