Thứ bảy, 27/04/2024 06:08 (GMT+7)
Thứ tư, 28/07/2021 06:47 (GMT+7)

TP.HCM: Thanh tra toàn bộ các khu vui chơi mạo hiểm

Theo dõi KTMT trên

Các khu vui chơi có sử dụng trò chơi mạo hiểm trên địa bàn TP.HCM nằm trong kế hoạch thanh tra và xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Để thu hút khách tới sử dụng dịch vụ, nhiều khu vui chơi trên địa bàn TP.HCM đã lắp đặt trò chơi mạo hiểm, gây cảm giác mạnh. Điều này đang tiềm ẩn nhiều mối đe dọa, có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, tính mạng của người tham gia.

Đơn cử khu trò chơi Nhà thiếu nhi TP.Thủ Đức do Công ty cổ phần đầu tư giải trí Thỏ Trắng (Công ty Thỏ Trắng) lắp đặt và khai thác. Trong đó có 4 trò chơi cảm giác mạnh: Cướp biển Caribe, đu quay dây văng, Apollo cảm giác cực mạnh, đu quay lồng. 

Tại khu vực này không thấy các quy định như độ tuổi, tình trạng sức khỏe... đối với người tham gia 4 trò chơi trên. Người chơi chỉ cần bỏ 35.000 đồng mua vé sẽ được nhân viên cho lên chơi. Tại mỗi trò chơi cảm giác mạnh chỉ có 1 nhân viên đứng kiểm vé và vận hành. 

TP.HCM: Thanh tra toàn bộ các khu vui chơi mạo hiểm - Ảnh 1
Trò chơi super swing tại Công viên văn hóa Đầm Sen, TP.HCM.

Tất cả các trò chơi tại Nhà thiếu nhi TP.Thủ Đức đều đặt ngoài trời. Nhìn bên ngoài, màu sơn các thiết bị trò chơi đã bạc màu, nhiều vị trí hoen gỉ, các dây thắt an toàn đã cũ... Có một số phụ huynh dẫn con đến khu trò chơi, nhưng không dám cho chơi các trò mạo hiểm vì sợ không an toàn.

Tại Khu du lịch Suối Tiên (quận 9, TP.HCM) cũng xây dựng, thiết kế nhiều trò chơi cảm giác mạnh để thu hút người chơi như: Vòng xoay vũ trụ, cối xoay thần gió, tàu lượn siêu tốc (có 7 toa, mỗi toa có 4 ghế), đĩa bay hành tinh, thuyền bay...; và có trò chơi đưa người chơi lên độ cao 60 m. Tại các trò chơi cảm giác mạnh cũng chỉ có 1 nhân viên kiểm soát vé, vận hành máy. 

Hay như tại Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11, TP.HCM) cũng đang có nhiều trò chơi mạo hiểm như: Tàu xoay cao tốc, tàu lượn siêu tốc, super swing...

Trước thực trạng này, UBND TP.HCM giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở LĐTB&XH tăng cường rà soát việc cấp phép xây dựng đối với các công trình vui chơi công cộng có sử dụng các trò chơi mạo hiểm (như tàu lượn cao tốc, đu quay, máng trượt, cáp treo…) trên địa bàn thành phố. Kiên quyết chấn chỉnh và yêu cầu xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm quy định pháp luật về cấp phép xây dựng.

Hai Sở sẽ nghiên cứu, ban hành hướng dẫn việc thực hiện quy định về kiểm định, bảo trì, bảo dưỡng, quản lý định kỳ công trình, thiết bị tại các khu trò chơi trong công viên và các khu vui chơi giải trí trên địa bàn TP.HCM.

Mặt khác, Sở LĐTB&XH cùng với Sở Xây dựng, UBND TP.Thủ Đức và các Quận, huyện có kế hoạch kiểm tra, thanh tra chuyên đề về việc tuân thủ quy định pháp luật, quy chuẩn kỹ thuật trong quản lý, vận hành, sử dụng công trình, thiết bị vui chơi công cộng. 

Đồng thời, đình chỉ ngay các thiết bị, công trình không đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tham gia vui chơi, giải trí trên địa bàn.

Nguyễn Thật

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Thanh tra toàn bộ các khu vui chơi mạo hiểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới