Thứ sáu, 29/03/2024 08:36 (GMT+7)
Thứ sáu, 27/08/2021 07:30 (GMT+7)

TP.HCM: Người đi tiêm vaccine, tái khám được cấp giấy đi đường

Theo dõi KTMT trên

Người dân sống trên địa bàn TP.HCM đi tiêm vaccine, tái khám cần phải cung cấp hồ sơ, bệnh án hoặc thông tin liên quan để được lưu thông qua các chốt kiểm soát.

Chiều ngày 26/8, tại cuộc họp báo thông tin về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó Trưởng phòng Tham mưu, Công an TP.HCM cho biết, đơn vị hiện nay chỉ cấp giấy đi đường cho cá nhân trong trường hợp tiêm vaccine, tái khám. Theo quy định, người dân cần cung cấp bệnh án và giấy tái khám khi ra đường.

Đối với việc cung cấp giấy đi đường cho đơn vị vận chuyển dược phẩm đến các nhà thuốc, Công an TP.HCM đã có văn bản, trong đó nêu, nếu đơn vị có giấy tờ chứng minh phù hợp thì sẽ được phép lưu thông.

Thông tin về cấp giấy đi đường cho các nhóm thiện nguyện, ông Hà cho hay, công tác thiện nguyện được TP.HCM khuyến khích. 

TP.HCM: Người đi tiêm vaccine, tái khám được cấp giấy đi đường - Ảnh 1
Người dân TP.HCM đi tiêm vaccine, tái khám sẽ được phép lưu thông.

Tuy nhiên, do dịch bệnh phức tạp nên công tác này có thể tăng nguy cơ lây nhiễm, việc cấp giấy có thể mất kiểm soát và việc giãn cách không được đảm bảo. Người dân có thể đóng góp bằng cách liên hệ Tổ công tác đặc biệt hoặc tổ chức địa phương.

Liên quan đến vấn đề lưu thông trên địa bàn TP.HCM trong khoảng thời gian tăng cường giãn cách xã hội, Phó Giám đốc Sở GTVT Phan Công Bằng cho biết, để tạo thuận lợi cho các đơn vị vận tải, ngày 25/8, đơn vị tiếp tục có văn bản thông tin thêm về công tác cấp giấy nhận diện phương tiện có mã QR code. Trong đó hướng dẫn cụ thể về các đầu mối để các tổ chức, cá nhân có thể nộp hồ sơ. Các đầu mối này sẽ chuyển về Sở GTVT - tất cả hồ sơ này sẽ chuyển về Sở GTVT qua phần mềm Zalo hoặc phần mềm liên thông.

Sau khi nhận hồ sơ từ các đầu mối, Sở GTVT sẽ giải quyết và trả kết quả trong vòng 24 giờ, phương thức trả qua phần mềm liên thông hoặc phần mềm zalo để các tổ chức, cá nhân in mã QR code.

Đối với phương tiện chở hàng hóa là vật tư y tế do Sở Y tế TP.HCM là đầu mối đề nghị, thời gian giải quyết trong 8 giờ (1 ngày làm việc). Còn đối với phương tiện chở oxy, thời gian giải quyết trong 4 giờ.

Ông Bằng nói thêm, thời gian qua, Sở GTVT đã phối hợp với các Sở, ngành thông tin, hướng dẫn và giải quyết việc cấp QR code (luồng xanh) cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu; Việc cấp mã này hoàn toàn sử dụng phần mềm thông qua các đầu mối.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Người đi tiêm vaccine, tái khám được cấp giấy đi đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.