Thứ năm, 02/05/2024 00:06 (GMT+7)
    Thứ hai, 06/12/2021 16:00 (GMT+7)

    TP.HCM: Lập quy hoạch Bình Chánh đến năm 2040

    Theo dõi KTMT trên

    Tại hội thảo về tiềm năng phát triển đô thị và định hướng lập quy hoạch xây dựng đến năm 2040 do Sở QH-KT và UBND huyện Bình Chánh (TP.HCM) tổ chức, nhiều ý kiến nhận định “cái áo huyện” đã trở nên lỗi thời, cản trở Bình Chánh phát triển.

    Mục đích của buổi Hội thảo này mong muốn được sự đóng góp ý kiến của các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực quy hoạch - xây dựng, kinh tế - xã hội của TP.HCM để Bình Chánh có được quy hoạch chuẩn cho sự phát triển sau này.

    TP.HCM: Lập quy hoạch Bình Chánh đến năm 2040 - Ảnh 1
    Hội thảo được đặc biệt chú ý và cho thấy Bình Chánh có nhiều tiềm năng để phát triển. 

    Có nhiều tham luận trong Hội thảo được đặc biệt chú ý và cho thấy Bình Chánh có nhiều tiềm năng để phát triển như: Phát triển vùng ven đô của huyện Bình Chánh nhìn từ một số trụ cột chuyển đổi chiến lược; Góp ý một số vấn đề trong quá trình phát triển từ nông thôn chuyển sang đô thị trên địa bàn huyện Bình Chánh;

    Vùng huyện Bình Chánh và vai trò của hành lang phát triển xanh phía Tây trong Vùng TP.HCM; Bình Chánh có thể làm được những gì để chuyển dịch cơ cấu kinh tế và thực hiện quy hoạch đô thị trên địa bàn; Định hướng phát triển đô thị bền vững huyện Bình Chánh gắn với nền kinh tế tuần hoàn; Giải pháp phát triển nhà ở cho người di cư tại Vùng huyện Bình Chánh.

    Mặt khác, huyện Bình Chánh có khả năng phát triển sản xuất nông nghiệp gắn với công nghệ cao. Với điều kiện, huyện phải kết nối với TP.Thủ Đức để tìm nguồn nhân lực chuyên môn cao, sâu. Trước mắt, các ý kiến cho rằng Bình Chánh phải kết nối giao thông tốt với địa phương này.

    TP.HCM: Lập quy hoạch Bình Chánh đến năm 2040 - Ảnh 2
    Nhiều khu đất quy hoạch “treo” bỏ hoang vắng hai bên đại lộ Nguyễn Văn Linh.

    Không những thế, Bình Chánh còn có một lợi thế có thể xây dựng nên trung tâm y tế chất lượng cao và nơi đây sẽ là nơi phục vụ tốt cho người dân các tỉnh miền Tây, giúp giảm một lượng lớn bệnh nhân đến khám và điều trị ở các bệnh viện trong nội đô Thành phố.

    Bình Chánh thời gian qua chưa phát triển đúng với tiềm năng của mình. Huyện đang mặc “chiếc áo” rất chật, cần được thay mới tạo điều kiện để huyện phát triển. Sắp tới, Bình Chánh điều chỉnh quy hoạch vùng của Bình Chánh dựa trên điều kiện phát triển của huyện và gắn liền với các vùng xung quanh.

    Bùi Hằng

    Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Lập quy hoạch Bình Chánh đến năm 2040. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới

    Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
    Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.