Thứ sáu, 19/04/2024 06:25 (GMT+7)
Thứ năm, 24/09/2020 14:44 (GMT+7)

TP.HCM kiến nghị cắt điện cơ sở gây ô nhiễm

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, UBND TP.HCM đã có văn bản gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) liên quan kết quả triển khai và thực hiện công tác xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trên địa bàn TP.

TP.HCM kiến nghị cắt điện cơ sở gây ô nhiễm - Ảnh 1
Ảnh minh họa. (Internet)

Theo đó, TP gặp một số khó khăn, vướng mắc khi xử lý các cơ sở này. Cụ thể, nhiều cá nhân, tổ chức (đặc biệt là các hộ gia đình, công ty quy mô nhỏ hoạt động xen trong các khu dân cư) khi bị xử phạt chỉ chấp hành nộp phạt mà không chấp hành các biện pháp khắc phục hậu quả hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn.

Điều này gây bức xúc cho người dân và khó khăn trong công tác xử lý của cơ quan quản lý.

Do đó, ngừng cung cấp điện, nước là biện pháp hữu hiệu và thiết thực buộc cá nhân, tổ chức vi phạm chấp hành nghiêm quyết định xử phạt. Tuy nhiên, hiện nay biện pháp này chưa được quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật.

TP.HCM kiến nghị Bộ TN-MT trình các cấp có thẩm quyền về việc sửa đổi Luật Xử lý vi phạm hành chính. Trong đó, bổ sung biện pháp cưỡng chế bằng hình thức ngưng cung cấp điện, nước phục vụ sản xuất để cá nhân, tổ chức vi phạm chấp hành nghiêm quyết định xử phạt.

Đồng thời, TP kiến nghị Bộ TN-MT phối hợp với Bộ Công Thương nghiên cứu, bổ sung các quy định ràng buộc trong việc cung cấp điện, nước cho các cá nhân, tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh khi các đơn vị này vi phạm hành chính thuộc trường hợp bị đình chỉ hoạt động.

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM kiến nghị cắt điện cơ sở gây ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội sắp đón mưa lớn
Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm nay (17/4) Hà Nội sẽ đón mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Tin mới