Thứ năm, 18/04/2024 13:11 (GMT+7)
Thứ hai, 06/09/2021 06:45 (GMT+7)

TP.HCM không đổi giấy đi đường sau ngày 6/9

Theo dõi KTMT trên

Theo đại diện công an TP.HCM, nếu tiếp tục giãn cách xã hội, sẽ không đổi giấy đi đường sau ngày 6/9. Thời gian giãn cách xã hội tại Thành phố kéo dài tới khi nào thì giấy đi đường đã cấp sẽ tự động gia hạn và kéo dài hiệu lực tới khi đó.

Thông tin vừa được Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu, Công an TP.HCM chia sẻ vào chiều ngày 5/9.

Được biết, trong thời gian thực hiện tăng cường giãn cách xã hội từ ngày 23/8 đến ngày 6/9/2021, Công an TP.HCM đã cấp giấy đi đường cho hàng nghìn trường hợp.

Nhiều người thắc mắc, liệu hết ngày 6/9, khi giãn cách xã hội tiếp tục thì có cần phải làm thủ tục để xin cấp lại giấy đi đường?

Trả lời về vấn đề này, Thượng tá Lê Mạnh Hà cho hay, nếu kéo dài thời giãn cách đến thời điểm nào thì giấy đi đường đã cấp sẽ tự động gia hạn và kéo dài hiệu lực. Theo đó, các cơ quan, đơn vị, tổ chức hoặc cá nhân sẽ không phải đổi giấy đi đường.

TP.HCM không đổi giấy đi đường sau ngày 6/9 - Ảnh 1
Thượng tá Lê Mạnh Hà phát biểu trong buổi họp báo về thông tin tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM.

Thượng tá Lê Mạnh Hà cũng cho biết thêm, TP.HCM sẽ có hướng dẫn cụ thể về tiêu chí an toàn, ví dụ tiêm ngừa vaccine, xét nghiệm, tuân thủ 5K, trong diện được lưu thông… Hiện nay các Sở liên quan đang cập nhật các dữ liệu như tiêm ngừa vaccine, bệnh nhân Covid-19, các trường hợp cấp giấy đi đường, an sinh vào cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư. 

Khi cập nhật các dữ liệu này vào dữ liệu dân cư, Công an TP.HCM sẽ dễ dàng quản lý các đối tượng lưu thông.

Đồng thời, Công an TP.HCM cũng sẽ mở rộng thêm điểm kiểm soát quét mã QR để kiểm tra diện lưu thông, khi hoàn thành sẽ không cần kiểm tra giấy đi đường.

Về thông tin sẽ thu hồi giấy đi đường nếu không nằm trong danh sách cập nhật cơ sở dữ liệu dân cư, Thượng tá Hà cho biết thêm, trước mắt Công an TP.HCM sẽ có phương án kiểm soát kỹ người đi đường bằng mã QR chứ chưa thu hồi giấy đi đường.

"Bây giờ các đơn vị đang cập nhật danh sách gửi về Công an TP.HCM. Khi nào chúng tôi hoàn thiện danh sách người được cấp giấy đi đường vào cơ sở dữ liệu dân cư, lúc đó sẽ tính toán việc thu hồi giấy đi đường nếu người đi đường không có trong hệ thống", Thượng tá Hà thông tin.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM không đổi giấy đi đường sau ngày 6/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới