Thứ tư, 01/05/2024 16:43 (GMT+7)
Thứ năm, 26/08/2021 06:50 (GMT+7)

Công an TP.HCM nói thêm về thời gian trên giấy đi đường

Theo dõi KTMT trên

Trên giấy đi đường do Công an TP.HCM cấp có ghi thời gian tham gia giao thông từ 6 - 18h. Một số lực lượng được ưu tiên muốn lưu thông ngoài khung giờ này phải kèm theo giấy phân công công tác của cơ quan.

Đây là thông tin được Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM đưa ra trong cuộc họp về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn vào chiều tối ngày 25/8.

Đại diện Công an TP.HCM cho biết thêm, lượng phương tiện lưu thông từ 6 - 13h ngày 25/8 (số liệu tại 100 điểm đo đếm trên 48 tuyến đường chính): Lượng xe lưu thông (xe quy đổi PCU/h) là: 364 PCU/giờ, giảm 89,3% so với trung bình ngày thường.

Bên cạnh đó, các phương tiện đã được cấp mã QR Code thì được lưu thông trên cung đường đăng ký. Các cơ sở kinh doanh gas (hàng thiết yếu) do các quận, huyện thống kê lập danh sách và công an các quận, huyện cấp giấy phép lưu thông. 

Công an TP.HCM nói thêm về thời gian trên giấy đi đường - Ảnh 1
Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM.

"Có thể sự phối hợp trong ngày đầu chưa nhịp nhàng, công an thành phố rút kinh nghiệm và làm việc lại với công an các địa phương để điều chỉnh kịp thời", ông Hà nói.

Đồng thời, ông Hà cũng nhấn mạnh, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM với phương châm “ai ở đâu ở yên đó”, lực lượng công an thành phố tăng cường kiểm soát việc lưu thông, trong đó có việc cấp giấy phép lưu thông cho những người thực sự cần thiết, xử lý công việc khẩn cấp (danh sách này được các cơ quan, đơn vị đăng ký). 

Nhóm đối tượng được cấp giấy phép lưu thông khác với nhóm đối tượng làm việc tại cơ quan, đơn vị theo phương án “3 tại chỗ”. Trường hợp cơ quan, đơn vị nào không duy trì được “3 tại chỗ” thì đã tạm dừng hoạt động.

Hiện nay, trên giấy phép lưu thông có ghi thời gian tham gia giao thông từ 6 - 18h. Do đó, ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ của các lực lượng phải làm việc sau 18h. 

Lý giải điều này, Thượng tá Lê Mạnh Hà cho hay: “Do thời gian in ấn gấp, nên tất cả giấy phép lưu thông đều được in theo mẫu chung cho tất cả các lực lượng, đối tượng trong danh sách đăng ký. 

Vì vậy, đối với các lực lượng như cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài; Ngành hàng không – sân bay; Hoa tiêu hàng hải; Vệ sinh môi trường đô thị; Lực lượng xử lý sự cố khẩn cấp về điện, nước, hệ thống thông tin, hạ tầng giao thông… được tạo điều kiện lưu thông trong khoảng thời gian từ 18h hôm trước đến 6h hôm sau.

Khi lưu thông cần có giấy đi đường và giấy xác nhận phân công công tác vào khung giờ này”.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết Công an TP.HCM nói thêm về thời gian trên giấy đi đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!
Hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng
Những ngày này, cả nước đang hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng. 70 năm qua, dấu ấn chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu vẫn còn hiện rõ trên mảnh đất miền Tây Bắc này.

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.