Thứ năm, 25/04/2024 00:14 (GMT+7)
Thứ sáu, 18/02/2022 14:21 (GMT+7)

TP.HCM: Đánh thức tiềm năng du lịch xanh đón khách quốc tế

Theo dõi KTMT trên

Đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho rằng, sau dịch bệnh, tâm lý du khách hướng về du lịch thiên nhiên, du lịch xanh nên thành phố sẽ đánh thức tiềm năng này để đón đầu xu thế.

Ngày 17/2, tại buổi họp báo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM, đại diện Sở Du lịch TP.HCM đã thông tin về kế hoạch đón khách nước ngoài trở lại thành phố sau 15/3.

Theo ông Nguyễn Việt Anh, Trưởng Phòng Quản lý Lữ hành, Sở Du lịch TP.HCM, thành phố đã ban hành kế hoạch hướng dẫn thí điểm đón khách quốc tế vào thành phố với 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ tháng 1 đến 31/3 và giai đoạn 2 từ tháng 4/2022. TP.HCM đã triển khai các giải pháp để thực hiện kế hoạch này.

Cụ thể là hoàn thiện cơ sở vật chất để đón khách quốc tế vào TP.HCM. Đối với các cơ sở lưu trú đã ban hành tiêu chí để các cơ sở đăng ký tham gia. Các điểm tham quan, nhà hàng, các công ty du lịch có đánh giá và hồ sơ để đảm bảo các tiêu chí.

TP.HCM: Đánh thức tiềm năng du lịch xanh đón khách quốc tế - Ảnh 1
Du lịch xanh sẽ trở thành xu thế sau khi dịch bệnh diễn ra.

Trên cơ sở đó, Sở Du lịch TP.HCM thẩm định cho phép các đơn vị đáp ứng yêu cầu sẽ được tham gia. Đến nay, đã có 13 cơ sở kinh doanh lưu trú 3 - 5 sao được thẩm định cho phép tham gia thí điểm.

Bên cạnh đó,  56 khách sạn 3 - 5 sao được thẩm định hồ sơ, 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế đăng ký tham gia chương trình này; 7/45 điểm tham quan  tại TP.HCM nộp hồ sơ để thẩm định hồ sơ cho phép đón khách quốc tế.

Theo ông Nguyễn Việt Anh, bên cạnh các tour truyền thống TP.HCM sẽ khai thác, đưa thêm 6 tour để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch của thành phố. Sau dịch bệnh, tâm lý du khách hướng về du lịch gắn thiên nhiên, du lịch xanh.

Vì vậy, Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp với TP.Thủ đức, Bình Chánh, Nhà Bè, Quận 7… khai thác thêm tiềm năng các các quận, huyện, các sản phẩm mới góp phần gia tăng thêm thời gian lưu trú của khách khi tới TP.HCM.

Đại diện Sở Du lịch TP.HCM thông tin thêm, thành phố cũng đang kết nối các tỉnh phát triển du lịch gắn với phát triển các tour liên kết vùng để khách không chỉ đến TP.HCM mà đến các tỉnh thành lân cận. Cùng với đó là đẩy mạnh các sự kiện, nâng tầm các sự kiện đã có và đưa ra các sự kiện mới, cố gắng mỗi tháng có một sự kiện du lịch để thu hút khách đến TP.HCM.

Mai Khanh

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Đánh thức tiềm năng du lịch xanh đón khách quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới