Thứ bảy, 27/04/2024 02:50 (GMT+7)
Chủ nhật, 13/02/2022 11:42 (GMT+7)

TP.HCM chi 1.062 tỉ đồng chăm lo Tết cho các đối tượng

Theo dõi KTMT trên

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, thành phố đã tổ chức 43 đoàn đại biểu thăm, chúc Tết và tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách và người cao tuổi tròn 100 tuổi, đối tượng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19...

Ngoài ra, các sở, ngành, quận, huyện, TP.Thủ Đức cũng đã tổ chức nhiều đoàn thăm Tết các đối tượng nêu trên, các đơn vị có mối quan hệ phối hợp theo ngành, lĩnh vực, địa phương. Tổng kinh phí chăm lo tết Nhâm Dần năm 2022 cho các đối tượng là hơn 1.062 tỉ đồng (tăng hơn 136 tỉ đồng so với tết Tân Sửu năm 2021).

Ông Dương Anh Đức cho biết, thành phố đã tập trung chỉ đạo ngay từ sớm và thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng, người nghèo, các đối tượng chính sách và đặc biệt là các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch Covid-19, các gia đình, người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19,…. đảm bảo Tết tri ân, đầm ấm đến mọi nhà, mọi người.

Điểm mới của năm 2022 là bổ sung thêm đối tượng chăm lo là hộ gia đình của cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, lực lượng tham gia tuyến đầu, cá nhân tham gia phòng, chống dịch tử vong do Covid-19; gia đình cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, lực lượng tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch có thân nhân tử vong do Covid-19; Trạm y tế phường, xã, thị trấn; Trạm y tế lưu động; Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19; ấp, khu phố; Các đơn vị tiêu biểu có đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; gia đình có thân nhân tử vong do Covid-19.

TP.HCM chi 1.062 tỉ đồng chăm lo Tết cho các đối tượng - Ảnh 1
Người lao động nhận quà trước khi về quê đón Tết Nhâm Dần 2022.

Công tác chăm lo Tết năm nay mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tuy nhiên với quyết tâm chung của lãnh đạo TP.HCM cùng với sự đồng hành, chia sẻ của các tổ chức, các doanh nghiệp, các cá nhân hảo tâm bên cạnh nguồn chi từ ngân sách, nguồn kinh phí xã hội hóa chăm lo Tết năm 2022 đã vận động hơn 219 tỷ đồng (tăng hơn 79 tỷ đồng so năm 2021). Điều đó cho thấy, TP.HCM không để ai bị bỏ lại phía sau, mọi người dân đều có Tết ấm áp, an vui.

Phát biểu về công tác chăm lo Tết Nhâm Dần 2022, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước, Thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy đã thống nhất là Tết 2022 là Tết tri ân; và đã tổ chức các hoạt động hướng đến ý nghĩa này. Toàn hệ thống chính trị TP.HCM đã chủ động các hoạt động cụ thể để chăm lo, tri ân, sẻ chia.

“Cuối cùng chúng ta có được cái Tết bình an, đầm ấm, tri ân, nghĩa tình, chia sẻ và an toàn. Một cái Tết mà trước đó chúng ta không dám nghĩ được bình yên như thế, nghĩa tình như thế, đầm ấm như thế, vì trước đó có nhiều nỗi lo quá”, ông Nguyễn Văn Nên bày tỏ.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cảm ơn các cán bộ của toàn hệ hống chính trị, các ngành, các cấp từ TP đến cơ sở đã hoạt động hết mình không chỉ với trách nhiệm mà còn là nghĩa cử, tình cảm của các cán bộ.

Theo ông Nguyễn Văn Nên, để có được kết quả, trước hết sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước đã lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời; Sự chủ động của thành phố. Trên từng lĩnh vực, từng địa bàn, các lực lượng trong hệ thống chính trị đã chấp hành nghiêm và triển khai sát sao từng công việc cụ thể của mình.

“Yếu tố quan trọng là sự đồng cảm của nhân dân, cùng chúng ta thực hiện một cái Tết bình yên. Vai trò của nhân dân được nhấn mạnh, người dân thực hiện các hoạt động Tết có chừng mực, đảm bảo sự an toàn với ý thức rất cao, rất đáng được biểu dương, trân trọng. Nếu không có yếu tố này chúng ta rất khó có được sự thành công”, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Nên cũng cho rằng bên cạnh đó là sự chủ động của các hoạt động truyền thông. Một số cơ quan truyền thông có chủ động kế hoạch trước đó, kịch bản, phân công thời gian chuẩn bị để có được những tác phẩm quan trọng truyền cảm hứng, năng lực tích cực của cuộc sống đến với mọi người.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao vai trò của ngành Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội, các hoạt động giữ gìn an ninh quốc phòng, an toàn xã hội, sản xuất kinh doanh, quản lý thị trường, giao thông, an toàn thực phẩm;…trong dịp Tết vừa qua.

Đề cập đến việc công nhân và người lao động trở lại TP.HCM làm việc sau Tết đạt 96%, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ, trước đó nhiều người nghĩ sự trở lại của những trường hợp này sẽ rất dè dặt. Có những đánh giá cho rằng do sự chăm lo Tết của chúng ta giúp cho công nhân, người lao động có niềm tin. Người dân không bỏ TP.HCM khi chúng ta có trách nhiệm với họ. “Những điều trên càng thấy công tác chăm lo Tết của chúng ta tạo ra sự lan tỏa và cộng hưởng mạnh”, ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM chi 1.062 tỉ đồng chăm lo Tết cho các đối tượng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới