Du lịch TP.HCM thu về hơn 3.100 tỷ đồng trong dịp Tết
TP.HCM đã thu hút một lượng lớn khách du lịch trong dịp Tết nhờ trở thành "vùng xanh", giúp ngành du lịch thu về hơn 3.000 tỷ đồng doanh thu.
Ngày 8/2, Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM cho biết, từ ngày 29 tháng Chạp đến mùng 6 Tết Nhâm Dần 2022, các khu, điểm du lịch của thành phố đón 300.000 lượt khách bao gồm cả khách nội và ngoại tỉnh.
Theo các đơn vị kinh doanh du lịch tại TP.HCM, lượng khách trong dịp Tết Nhâm Dần tăng mạnh so với 2 năm trước đây. Trong vòng 6 ngày, từ mùng 1 tới mùng 6 Tết, Khu Du lịch Suối Tiên (TP Thủ Đức) và Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11) đón hơn 85.000 lượt khách tới tham quan. Riêng hệ thống xe buýt 2 tầng tham quan thành phố thời gian dịp nghỉ Tết luôn trong tình trạng “cháy vé”.
Tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn cũng phục vụ 500.000 đêm phòng, doanh thu đạt trên dưới 1.200 tỷ đồng. Trong khi đó, các dịch vụ du lịch khác như ăn uống, vận chuyển... cũng thu khoảng 1.600 tỷ đồng từ 1 triệu lượt khách. Như vậy, trong 7 ngày Tết năm nay, TP thu về tổng cộng 3.100 tỷ đồng.
Riêng Vietravel phục vụ khoảng 5.000 lượt khách du xuân trong vòng 9 ngày khắp cả nước, trong đó tập trung nhiều nhất tại Phú Quốc, Đông - Tây Bắc, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Đà Lạt... Riêng từ mùng 2 đến mùng 4 Tết, Vietravel tổ chức 4 chuyến bay charter (thuê bao nguyên chuyến) đưa gần 1.000 khách từ TP.HCM đến Phú Quốc.
Còn Công ty TST touris có số lượng khách khởi hành trong và sau Tết Nguyên đán đạt trên 1.000 khách, bao gồm cả khách cá nhân, nhóm khách và đoàn khách doanh nghiệp; Công ty Lữ hành Saigontourist phục vụ hơn 6.800 khách đi bằng đường hàng không, đường bộ, đường bộ liên tuyến, combo dịch vụ, phòng khách sạn.
Giám đốc truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour bà Trần Thị Bảo Thu cho biết, tổng kết sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022 cho thấy, nhu cầu đi du lịch của du khách có nhiều thay đổi về hành vi và chọn điểm đến.
Du khách di du lịch dịp Tết chủ yếu chọn tour cho mục đích nghỉ dưỡng, thư giãn, không quá nhiều hoạt động tham quan hoặc tập trung ở các điểm vui chơi đông đúc, điểm đến và dịch vụ phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh. Đa phần khách hướng vào tour tự chọn, đặt các dịch vụ lẻ như thuê ôtô và mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn.
Theo đại diện Sở Du lịch cho hay, hiện nay, TP.HCM đã trở thành vùng xanh, tâm lý người dân ổn định đã giúp thị trường du lịch Tết nhộn nhịp hơn. Các tour nội ô đang thu hút lượng khách đáng kể, chủ yếu khởi hành từ mùng 2 Tết.
Các doanh nghiệp hiện tại đang thiết kế tour, tuyến cho cao điểm du lịch hè, khởi đầu từ dịp lễ 30/4-1/5, đồng thời lên kế hoạch đưa khách ra nước ngoài và đón khách quốc tế đến Việt Nam.
Bùi Hằng (T/h)