Thứ năm, 25/04/2024 14:28 (GMT+7)
Thứ bảy, 29/01/2022 17:00 (GMT+7)

Singapore sẵn sàng đón làn sóng du lịch toàn cầu năm 2022

Theo dõi KTMT trên

Với số lượng khách quốc tế và doanh thu trong năm 2021 được ghi nhận tăng, bất chấp đại dịch Covid-19, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) cho biết nước này đang có “những dấu hiệu phục hồi đáng khích lệ”.

Dữ liệu được công bố gần đây cho biết, số lượng du khách đến Singapore đạt 330.000 người và doanh thu từ du lịch ước tính đạt 1,4 tỷ USD trong năm 2021. Tuy nhiên, những con số này đã giảm so với năm 2020, khi Singapore đón 2,7 triệu du khách, những người đã chi gần 3,56 tỷ USD trong năm đó.

Singapore sẵn sàng đón làn sóng du lịch toàn cầu năm 2022 - Ảnh 1
Du lịch Singapore đang có những dấu hiệu phục hồi đáng kể, sau một thời gian dài chống chọi với dịch bệnh. (Ảnh: Getty Images)

Ngành du lịch của Singapore đã ghi nhận sự sụt giảm doanh thu hàng năm về số lượng du khách và chi tiêu cho du lịch kể từ năm 2020 đến năm 2021. Singapore đã đóng cửa biên giới của mình vào tháng 3/2020 trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Tuy doanh thu du lịch năm ngoái chỉ chiếm “một phần nhỏ trong hoạt động du lịch của Singapore trước đại dịch”, STB cho biết họ đang nhìn thấy những xu hướng tích cực như tăng trưởng trong quý cuối năm 2021. Trong thời gian này, lượng khách quốc tế đến tăng 221% so với cùng thời điểm năm 2020.

Phục hồi chậm nhưng chắc

Những thị trường khách du lịch hàng đầu đến Singapore năm 2021 bao gồm Trung Quốc (88.000 người), Ấn Độ (54.000 người) và Indonesia (33.000 người).

Cùng với đó, từ tháng 1/9/2021, du khách đến từ Trung Quốc đã chi 319,7 triệu USD, du khách đến từ Indonesia chi 94 triệu USD và du khách đến từ Ấn Độ chi 42,9 triệu USD. STB cho biết các con số chi tiêu này không bao gồm chi phí tham quan, giải trí và chơi game.

Keith Tan, Giám đốc điều hành của Tổng cục Du lịch Singapore, cho biết: “Chúng ta phải lường trước những thất bại và thách thức ngay cả khi ngành du lịch phục hồi chậm. Nhưng tôi tin tưởng rằng ngành du lịch đã học hỏi được kinh nghiệm của mình và sẵn sàng tiếp nhận nhu cầu khi nó quay trở lại”.

Theo Singapore cho biết, nước này sẽ tiếp tục giới hạn số lượng người có thể nhập cảnh vào đất nước thông qua chương trình Đường bay vaccine VTL (cho phép miễn cách ly người nhập cảnh). Việc bán vé máy bay sẽ được giới hạn ở mức 50% hạn ngạch được phân bổ.

Mặt khác, một số hạn chế đang được nới lỏng. Những người nhập cảnh vào đất nước này từ ngày 24/1 thông qua các chuyến bay VTL có thể tự thực hiện các xét nghiệm Covid-19 nhanh, tự cách ly trong bảy ngày sau khi đến mà không cần giám sát.

Singapore sẵn sàng đón làn sóng du lịch toàn cầu năm 2022 - Ảnh 2
Chương trình Đường bay vaccine (VTL) được Singapore giới hạn số lượng nhưng sẽ cho phép người nhập cảnh đã tiêm đủ vaccine được miễn cách ly. (Ảnh: AFP/Getty Images)

Mảng khách sạn và du lịch biển được khuyến khích

Ngành du lịch tTrong thời kỳ đại dịch đã điều chỉnh để tập trung vào du lịch trong nước, thông qua các sáng kiến. Một số khách sạn mới mở vào năm 2021, bao gồm The Clan, Duxton Reserve và Oasia Resort Sentosa với tỷ lệ sử dụng là 56% - thấp hơn 1% so với năm 2020, nhờ lượng khách du lịch trong hai tháng trước khi nước này đóng cửa biên giới.

Hội đồng du lịch cho hay, ngành công nghiệp du lịch cũng “phục hồi mạnh mẽ”, với xu hướng mới nổi là “du lịch trên biển” bắt đầu vào cuối năm 2020.

Hội đồng cho biết: “Sự ra đời của nhiều hình thức du lịch khác nhau đã khuyến khích sự quay trở lại dần dần của các du khách quốc tế. Ngoài ra, tiêu thụ nội địa cũng tăng mạnh khi ngành du lịch xoay trục để phát triển những trải nghiệm mới và sáng tạo cho người dân địa phương”.

Nhằm chuẩn bị cho sự phục hồi hoàn toàn, Singapore cũng đang khởi động “Trung tâm Nghề nghiệp Du lịch” vào năm 2022 để đào tạo và cải thiện kỹ năng cho các nhân viên và doanh nghiệp du lịch, cũng như những người muốn tham gia vào “ngành công nghiệp không khói” này.

Bùi Hằng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Singapore sẵn sàng đón làn sóng du lịch toàn cầu năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.