Thứ năm, 02/05/2024 04:26 (GMT+7)
Thứ bảy, 29/01/2022 14:00 (GMT+7)

Gần 3.000 tỉ đồng chăm lo, hỗ trợ người lao động đoàn viên dịp Tết

Theo dõi KTMT trên

Gần 5,2 triệu người lao động đã được thụ hưởng các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần với tổng kinh phí tổ chức các hoạt động là 2.650 tỉ đồng.

Theo thông tin từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho hay qua báo cáo của nhanh của 63 Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, tổng số đoàn viên và người lao động thụ hưởng các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 là gần 5,2 triệu người với tổng nguồn kinh phí hỗ trợ, tổ chức các hoạt động chăm lo là 2.650 tỉ đồng.

Ngoài đối tượng chăm lo và đoàn viên và người lao động vẫn được quan tâm hàng đầu thì một vài Công đoàn địa phương, ngành đã chăm lo Tết Nhâm Dần đến khu vực lao động phi chính thức, làm việc trong ngành, nghề dễ bị tổn thương.

Gần 3.000 tỉ đồng chăm lo, hỗ trợ người lao động đoàn viên dịp Tết - Ảnh 1
Gần 5,2 triệu người lao động được hỗ trợ, chăm lo dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với tổng kinh phí 2.650 tỉ đồng.

Đây là nền tảng hết sức quan trọng để tổ chức Công đoàn nghiên cứu, mở rộng phạm vi hoạt động, chăm lo, bảo vệ, phát triển đoàn viên, đáp ứng yêu cầu hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.

Cũng như những năm trước, các hoạt động chăm lo Tết của các cấp Công đoàn luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Đây chính là sự động viên, sự quan tâm lớn lao của Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành dành cho giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn.

Qua đó, đoàn viên và người lao động càng thêm tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và cảm nhận được tình cảm gần gũi, ấm áp mà các đồng chí lãnh đạo cấp cao gửi gắm đến đoàn viên, người lao động và tổ chức Công đoàn mỗi dịp Tết đến xuân về.

H.Nam

Bạn đang đọc bài viết Gần 3.000 tỉ đồng chăm lo, hỗ trợ người lao động đoàn viên dịp Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!
Hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng
Những ngày này, cả nước đang hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng. 70 năm qua, dấu ấn chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu vẫn còn hiện rõ trên mảnh đất miền Tây Bắc này.

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.