Thứ bảy, 27/04/2024 18:46 (GMT+7)
Thứ bảy, 05/08/2023 14:34 (GMT+7)

TP.Cần Thơ tung chiến dịch đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào ngành du lịch

Theo dõi KTMT trên

Ngành Du lịch TP.Cần Thơ hiện đang đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, từng bước đổi mới hình thức quảng bá xúc tiến du lịch, quản lý điểm đến truyền thống sang hình thức sử dụng các công nghệ số.

Trong kế hoạch Chuyển đổi số TP.Cần Thơ đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 xác định chuyển đổi số trong ngành du lịch là một trong những nội dung quan trọng và ưu tiên.

TP.Cần Thơ tung chiến dịch đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào ngành du lịch - Ảnh 1

Chợ nổi Cái Răng - một địa điểm du lịch nổi tiếng tại TP.Cần Thơ.

Theo đó, các phần việc cần được tập trung đó là phát triển, triển khai các ứng dụng số để cung cấp các dịch vụ du lịch thông minh và thay đổi phương thức tương tác với khách du lịch trên môi trường số: xây dựng hệ thống Thẻ du lịch thông minh tích hợp đa dạng các thông tin, dịch vụ, tiện ích cho du khách; số hóa toàn bộ điểm đến, sản phẩm du lịch, sự kiện văn hóa giải trí trên địa bàn sử dụng bản đồ số.

Đồng thời, ứng dụng thuyết minh du lịch trên thiết bị di động sử dụng các công nghệ chuyển đổi giọng nói giữa tiếng Việt và các ngôn ngữ thông dụng khác; ứng dụng công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường và các công nghệ mới khác nhằm đưa đến những dịch vụ tốt nhất về trải nghiệm, tiện dụng, tăng sức hấp dẫn của các điểm đến.

Bên cạnh đó, hướng tới hợp tác với các doanh nghiệp để phát triển, triển khai ứng dụng du lịch số theo hướng “All-in-one” để hỗ trợ khách du lịch trong suốt chuyến du lịch (đặt phòng/tour, đặt vé tàu/xe/máy bay, các dịch vụ du lịch khác).

Tích hợp, kết nối với các ứng dụng cho phép tiếp nhận và xử lý phản hồi của khách du lịch; tích hợp, kết nối nền tảng thanh toán trực tuyến của địa phương, đẩy mạnh các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại các điểm đến du lịch.

Hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu chuyên ngành du lịch (cơ sở lưu trú, hướng dẫn viên, doanh nghiệp lữ hành và vận chuyển, khu, điểm du lịch, cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch...).

Hiện ngành Du lịch TP.Cần Thơ đang đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, từng bước đổi mới hình thức quảng bá xúc tiến du lịch, quản lý điểm đến truyền thống sang hình thức sử dụng các công nghệ số. Ðồng thời số hóa các cơ sở dữ liệu du lịch, các tài nguyên, sản phẩm du lịch; kết nối và chia sẻ thông tin về thị trường khách; tăng cường hiệu quả liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Cần Thơ với các địa phương khác.

Về vấn đề này, theo ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, nhìn nhận chuyển đổi số là một trong những yêu cầu cấp thiết, xu hướng tất yếu trong phát triển tất cả lĩnh vực đời sống, kinh tế, xã hội của các địa phương.

Do đó, TP.Cần Thơ đã đặt mục tiêu thuộc nhóm 5 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về phát triển công nghiệp công nghệ thông tin và nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước.

“Riêng với ngành du lịch, đã triển khai Cổng thông tin du lịch thông minh và Ứng dụng du lịch thông minh TP.Cần Thơ trên thiết bị di động, từng bước góp phần phát huy hiệu quả vai trò hỗ trợ công tác quản lý hoạt động du lịch, kết nối người dân, du khách và doanh nghiệp.

Các ứng dụng này đã góp phần thu hút hơn 8 triệu lượt khách truy cập, tương tác, với lượt truy cập trung bình mỗi ngày hơn 7.000 lượt” ông Hiện thông tin thêm.

Nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, ngành Du lịch TP.Cần Thơ tập trung 6 nội dung:

Hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu ngành du lịch;

Hoàn thiện, nâng cao chất lượng Cổng thông tin du lịch canthotourism.vn và ứng dụng du lịch thông minh trên thiết bị di động;

Đổi mới ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền quảng bá du lịch, hỗ trợ khách du lịch;

Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số;

Ứng dụng công nghệ thông tin đảm bảo an toàn cho du khách trong tình hình mới;

Đầu tư nâng cấp trang thiết bị công nghệ thông tin, hạ tầng kỹ thuật phục vụ quản lý và vận hành hệ thống.

Vũ Vũ

Bạn đang đọc bài viết TP.Cần Thơ tung chiến dịch đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào ngành du lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới