Thứ sáu, 29/03/2024 22:45 (GMT+7)
Thứ tư, 25/11/2020 13:59 (GMT+7)

Top những trải nghiệm đến Sun World Ba Na Hills là phải khám phá

Theo dõi KTMT trên

Đương nhiên là khi đến khu du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng của Tập đoàn Sun Group- Sun World Ba Na Hills, du khách sẽ nghĩ ngay tới Cầu Vàng. Nhưng Cầu Vàng chỉ là một trong vô số những khám phá vô cùng hấp dẫn ở “Công viên chủ đề hàng đầu châu Á 2020”.

Đặc biệt, đến Sun World Ba Na Hills mùa cuối năm này, du khách sẽ không chỉ bất ngờ với những điểm trải nghiệm độc đáo khi ngày hè đông khách họ chưa kịp nhận ra, mà còn ngỡ ngàng hơn nữa, bởi rất nhiều những điều thú vị từ Lễ hội mùa đông 2020 với chủ đề: Tiếng chuông diệu kỳ.

Cùng điểm qua những trải nghiệm và khám phá nhất định phải thử khi đến với công trình đầu tiên của Sun Group ở Đà Nẵng, trong một mùa đông thật đặc biệt của năm 2020. 

Vườn Giác quan- Vườn Suy Tưởng

Top những trải nghiệm đến Sun World Ba Na Hills là phải khám phá - Ảnh 1

Rất lạ phải không? Vì khi Bà Nà đông khách, bạn sẽ mải theo đám đông xuôi ngược mà bỏ lỡ những khu vườn kỳ lạ mang những cái tên cũng kỳ lạ không kém: Vườn Giác quan và Vườn Suy Tưởng. Một cánh tay khổng lồ nhô lên từ mặt đất, một cái tai lộ ra từ vách núi, ồ ngay dưới chân có một cái… mũi rất to và bất thình lình một khuôn mặt to lớn hiện ra, hay chắn trước mắt là một đôi chân khổng lồ cao vút lên tầng không...

Những tạo hình tượng hết sức ngộ nghĩnh, độc đáo ở hai khu vườn này vừa khiến ta có chút giật mình, lại vừa làm cho ta thích thú khám phá. Tin chắc rằng, ai cũng sẽ hỏi bạn đến “xứ sở người khổng lồ” nào đó, chứ chả phải Bà Nà, vì… “sao tui đi rồi mà chẳng biết có nơi này”?

Beer Plaza

Top những trải nghiệm đến Sun World Ba Na Hills là phải khám phá - Ảnh 2

Vượt lên khuôn khổ một nhà hàng phục vụ các dòng bia tươi Đức, Beer Plaza còn là tác phẩm kiến trúc khiến ai dừng chân cũng ngỡ ngàng. Được thiết kế theo mô hình thùng bia khổng lồ “kết tạo” từ hàng ngàn ô kính màu vàng, một nửa nhô lên mặt đất, nửa còn lại ẩn dưới lòng núi, nhiều người đã ví thùng bia này như viên kim cương khổng lồ trên đỉnh Bà Nà. Từ bên ngoài nhìn vào, không gian Bà Nà được phản chiếu qua những ô kính. Từ phía trong nhà hàng nhìn ra, qua các ô kính, thấy một bầu trời Bà Nà xanh trong veo những ngày nắng đẹp.

Những ai ở lại đêm trên đỉnh Bà Nà chắc chắn không nên bỏ qua những trải nghiệm tiệc tùng bất tận ở Beer Plaza. Bia đen, bia vàng sóng sánh, rất nhiều món nướng thơm lừng, những vũ điệu sôi động, cuồng nhiệt và âm nhạc tưng bừng từ các vũ công, ca sỹ châu Âu biến sân khấu Beer Plaza trở thành một sàn diễn của chính du khách. Bởi một khi đã ở đó, bạn không thể không nhún nhảy. Và nhớ ngước mắt lên nóc kính của thùng bia khổng lồ lúc này, đó sẽ là một khám phá khiến bạn mất hàng giờ để ghi lại đấy.

Cầu Vàng

Top những trải nghiệm đến Sun World Ba Na Hills là phải khám phá - Ảnh 3

Xin khẳng định ngay rằng, những ngày này, đi Bà Nà là tuyệt nhất. Bởi “trung tâm” của sự chú ý của mọi du khách là cây cầu đã quá nổi tiếng này sẽ dành cho bạn một sự thoải mái mà chưa bao giờ, trong những ngày cao điểm, dạo chơi Cầu Vàng có thể “thư thái” đến như thế. Bình minh, hoàng hôn, lúc nắng, hay cả lúc sương mù, thậm chí mưa rơi một chút xíu, người ta vẫn sẽ thấy ở cây cầu này một nét đẹp riêng.

Làng Pháp

Top những trải nghiệm đến Sun World Ba Na Hills là phải khám phá - Ảnh 4

Đây chẳng phải điều mới mẻ gì với du khách, kể cả người chưa đến Bà Nà, vì Làng Pháp là lý do khiến nơi này được ví von với “Châu Âu thu nhỏ”. Những tòa nhà mang kiến trúc Gothic tựa như những tòa lâu đài cổ kính quần tụ, trong một quần thể những ngôi làng Pháp được tái hiện dựa trên cảm hứng từ chuyến du hành vòng quanh nước Pháp của nhà truyền giáo người Pháp Pigneau De Behain – người nước ngoài đầu tiên đặt chân đến Bà Nà. 

Một thị trấn Dennis - nơi Pign Aune cùng thái tử Nguyễn Phúc Cảnh ghé qua khi còn là sứ thần Pháp, một Sarlat - ngôi làng được mệnh danh là đẹp nhất nước Pháp, một Conques Aveyron- ngôi làng nguyên sơ nhất thời Trung cổ với hình dáng vỏ sò, một Apremont sur Allier hay Eze - thị trấn miền duyên hải nước Pháp… đẹp mơ màng. Lạc bước ở Làng Pháp, và nhớ là cần đi hết các ngóc ngách của ngôi làng, bạn sẽ thấy vô vàn điều thú vị, mà khi vội vã trong dòng người đông đúc, sẽ chẳng ai cảm nhận được. Những bức tượng đá trên tường, bên lối nhỏ giữa các tòa lâu đài, hoặc những khuôn cổng vào một làng nhỏ trong quần thể Làng Pháp này, cũng được tạo tác hết sức kỳ công, để kể về câu chuyện truyền giáo của một nhân vật trong lịch sử thế giới. 

Về đêm, Làng Pháp giống như được bứng ra từ cổ tích, đẹp lung linh huyền ảo trong thứ ánh sáng vàng ấm tinh tế hắt lên những bức tường đá. Đi dạo trong thế giới ấy, dù là một mình, hay là có đôi, cũng là một trải nghiệm mà ta cứ muốn nhâm nhi mãi, cả khi ở đó cho đến lúc đã trở về nhà.

Lễ hội mùa đông – Tiếng chuông diệu kỳ

Top những trải nghiệm đến Sun World Ba Na Hills là phải khám phá - Ảnh 5

Món quà của Bà Nà mỗi mùa đông chính là Lễ hội mùa đông. Và đừng bao giờ nghĩ rằng bạn sẽ lại thấy một mùa đông cũ ở nơi này. Mỗi năm Bà Nà lại có một mùa đông khác dành tặng du khách. Năm nay, diễn ra từ ngày 15/11-31/12, với chủ đề “Tiếng chuông diệu kỳ”, bạn sẽ gặp một mùa đông của những điều kỳ diệu, của những sắc màu Giáng sinh lung linh, của ngôi làng Santa Claus và những khám phá vô cùng bất ngờ khác…

Trẻ con sẽ rất thích Bà Nà trong mùa đông này, nhưng người lớn, và đặc biệt là đôi lứa yêu nhau sẽ càng yêu cái se lạnh tuyệt diệu khiến người ta muốn suýt xoa trong khăn ấm bên người mình thương, giữa ánh sáng ấm áp của đêm Bà Nà. Và với những đoàn khách lớn muốn tìm một chốn đốt lửa trại cuối năm và trải nghiệm quây quần trong đêm thanh lành, tổng kết lại một năm 2020 với cả những khó khăn và đột phá, thì mùa này, Bà Nà là một gợi ý hơn cả phù hợp.

PV

Bạn đang đọc bài viết Top những trải nghiệm đến Sun World Ba Na Hills là phải khám phá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.