Thứ năm, 18/04/2024 15:50 (GMT+7)
Thứ hai, 20/05/2019 17:20 (GMT+7)

Tôn vinh 16 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu

Theo dõi KTMT trên

Chiều 20/5, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ tôn vinh 16 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu lần thứ III, năm 2019.

Hiệu ứng tốt Ngày Chủ nhật xanh bảo vệ môi trường Xanh-Sạch-Sáng

Đến dự và chỉ đạo có ông Cái Vĩnh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Nguyễn Thái Sơn -Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Phát biểu tại lễ tôn vinh, ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong những năm qua, tỉnh đã triển khai có hiệu quả một số hình thức tôn vinh, biểu dương trí thức theo chủ trương của Đảng và Nhà nước. Việc động viên, khích lệ, phát huy phong trào học tập, nghiên cứu, lao động sáng tạo và cống hiến của đội ngũ trí thức trong công cuộc xây dựng tỉnh Thừa Thiên - Huế sớm trở thành một trung tâm khoa học và công nghệ của cả nước; phát huy hiệu quả hoạt động các tổ chức xã hội, đoàn thể với đội ngũ trí thức khoa học công nghệ; tạo môi trường thuận lợi cho đội ngũ trí thức hoạt động gắn với phát huy truyền thống và tôn vinh trí thức tiêu biểu.

Tôn vinh 16 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu - Ảnh 1
Ông Phan Thiên Định phát biểu tại lễ tôn vinh.

Để phát huy những danh hiệu đã đạt được, đồng thời phấn đấu ngày càng có thêm nhiều trí thức tiêu biểu, đạt nhiều giải thưởng, danh hiệu cao, lãnh đạo tỉnh đề nghị Liên hiệp hội tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ tiếp tục học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, học vị, học hàm, ra sức làm việc, sáng tạo, cống hiến, trở thành những con người tài năng thực sự. Tập trung nâng cao chất lượng và hiệu quả việc nghiên cứu, ứng dụng có hiệu quả các tiến bộ khoa học và công nghệ, tích cực tham gia, phấn đấu đạt nhiều giải thưởng, danh hiệu cấp tỉnh, quốc gia và quốc tế.

Tôn vinh 16 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu - Ảnh 2
Tôn vinh 16 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu - Ảnh 3

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng hoa, trao chứng nhận cho 16 trí thức Khoa học và Công nghệ tiêu biểu năm 2019.

GS.TS. Trần Hữu Dàng - Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cho biết, để thực hiện công tác tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu lần thứ III, năm 2019, Liên hiệp hội đã thành lập hội đồng xét chọn; ban hành quy chế xét chọn, tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu Liên hiệp hội Thừa Thiên - Huế. Đây là hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5). Qua đó, nhằm tôn vinh các nhà khoa học và thành tựu khoa học và công nghệ; tuyên truyền, phổ biến tri thức khoa học, đồng thời nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ Việt Nam, tinh thần đam mê lao động sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phi Hoàng - Ngọc Minh

Bạn đang đọc bài viết Tôn vinh 16 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới